Kỳ lạ chuyện sim “khủng” biết “nhảy”

Kỳ lạ chuyện sim “khủng” biết “nhảy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Trước sự việc số sim điện thoại của thuê bao Đinh Văn Trọng (Hải Phòng) bỗng dưng bị người khác sử dụng, nhiều khách hàng của Viettel tỏ ra lo lắng, nhất là những thuê bao có dãy số đẹp.

Sự biến mất kỳ lạ của sim khủng

Là chủ nhân số điện thoại 0962.999.999, anh Đinh Văn Trọng (SN 1979) trú tại 13/25 Bạch Đằng, quận Hồng Bàng, Hải Phòng tá hỏa khi bỗng dưng không thể giao dịch được. Thấy lạ, anh Trọng gọi điện và tìm đến một số địa chỉ của đại lý, đại diện của các cơ quan quản lý mạng điện thoại (trước là Viễn thông điện lực, nay là Viễn thông quân đội - Viettel) thắc mắc, khiếu nại.

Công nghệ - Kỳ lạ chuyện sim “khủng” biết “nhảy”

Ảnh minh họa

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, anh Trọng bức xúc cho biết: Hơn 2 năm trước, anh là chủ nhân sử dụng số điện thoại 0962.999.999 hợp đồng do Công ty Viễn thông điện lực cấp, tài khoản vẫn còn hơn 1 triệu đồng, thời hạn sử dụng đến năm 2013. Đầu năm 2012, sau 2 tuần đi công tác nước ngoài về, ngày 20/1, anh Trọng lắp máy vào sử dụng nhưng mạng thông báo lỗi, không có dịch vụ, không liên lạc được. Quá bất ngờ, anh Trọng dùng số máy khác gọi vào số của mình thì thấy đổ chuông và phía bên kia có người cầm máy trả lời. Khi anh thắc mắc, người này nói là họ đã được Viettel cấp số?.

Trước sự việc lạ lùng trên, anh Trọng chỉ còn biết gọi điện cầu cứu tới đại lý của Viettel và gửi đơn khiếu nại lên các bộ phận của Viettel nhờ giải quyết. Nhưng đã rất nhiều ngày trôi qua, chủ nhân số sim điện thoại 0962.999.999 vẫn chưa nhận được hồi âm từ nhà mạng.

Có hay không sự bất nhất của nhà mạng?

Ngay sau khi không liên lạc được bằng sim của chính mình, anh Trọng gọi điện tới đại lý của Viettel ở 2B Lạch Tray - Hải Phòng thì nhận được trả lời, trên hệ thống không có số điện thoại 0962.999.999 mang tên Đinh Văn Trọng?

Ngày 22/1/2012 anh Trọng gửi đơn khiếu nại đến Công ty Viettel với nội dung bị người khác sử dụng sim của mình mà không rõ lý do. Sau đó, rất nhiều lần gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel, anh Trọng được nhân viên tiếp nhận điện thoại có mã số 3073.3396.1487 hứa là sẽ nhanh chóng trả lời thắc mắc của anh sau 24 tiếng. Chờ mãi, anh Trọng vẫn không nhận được câu trả lời như đại lý nhà mạng đã hứa.

Ngày 25/1 qua điện thoại, anh Trọng lại tiếp tục nhận được lời hẹn giải quyết sau 24 tiếng!. Hai ngày sau, ngày 27/1, một nhân viên Viettel mới gọi điện cho anh Trọng để hỏi về sự việc trên. Anh Trọng đã cung cấp đầy đủ mọi thông tin liên quan đến số điện thoại bị mất (như tên chủ thuê bao, số seri của sim, các điện thoại anh thường gọi...) và nhận được lời hẹn đến ngày 30/1 sẽ giải quyết. Họ đưa ra lý do, việc này có liên quan bên Viễn thông điện lực nên phải chờ họ nghỉ Tết xong mới kiểm tra được.

Đúng hẹn, anh Trọng phấn khởi nhận được điện thoại của nhân viên Viettel thông báo đã kiểm tra bên Viễn thông điện lực. Tất cả những thông tin anh đã cung cấp là chính xác, chủ số thuê bao 0962.999.999 mang tên Đinh Văn Trọng. Viettel không cung cấp cho bất kỳ khách hàng nào số thuê bao trên và... hẹn sau 2 tuần sẽ giải quyết.

Xung quanh sự việc khó hiểu trên, PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với đại diện của Viettel. Vị này cho biết: Số thuê bao trên trước đây thuộc quản lý của Viễn thông điện lực. Viettel vừa nhận tiếp quản hệ thống mạng này, hiện đang trong quá trình bàn giao. Viettel đã liên lạc với khách hàng hiện đang sử dụng số thuê bao 0962.999.999 và được biết hiện anh này đang đi công tác nên phải chờ 2 tuần nữa mới có thể giải quyết được.

Trả lời câu hỏi có hay không sự tiếp tay của nhân viên nhà mạng khi số sim này thuộc loại sim khủng, có giá trị trao đổi lớn, vị này nói: "Viettel sẽ kiểm tra và nếu có nhân viên vi phạm sẽ nghiêm khắc xử lý”.

Điều khó hiểu trong câu chuyện này là tại sao Viettel đã kiểm tra, xác nhận thông tin chính xác về chủ nhân của thuê bao trên mà vẫn chưa giải quyết ngay? Mặt khác, trong thời gian chờ này tại sao không tạm cắt dịch vụ của sim số 0962.999.999 đang tranh chấp?

Anh Đinh Văn Trọng cho biết, việc người khác ngang nhiên sử dụng số điện thoại của anh thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, công việc làm ăn. Hơn nữa, việc nhà mạng để cả hai người cùng sử dụng một sim điện thoại là điều không thể chấp nhận được.

Minh Hương