Kỳ lạ giảm cân bằng lắc vòng... tràng hạt

Kỳ lạ giảm cân bằng lắc vòng... tràng hạt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Lắc vòng tràng hạt vừa chữa bệnh, vừa giảm cân đã xuất hiện vài năm nay. Với nhiều phụ nữ đó là bí quyết làm đẹp tự nhiên và siêu tiết kiệm.

Đua nhau lắc... tràng hạt

Theo tìm hiểu của PV, vài năm trở lại đây, từ trào lưu làm đẹp vòng 2 bằng tràng hạt, nhiều người đã cùng nhau lập hội lắc vòng. Vào mỗi buổi chiều, họ lại tìm đến công viên Thống Nhất (Hà Nội) để cùng chia sẻ với nhau những "bí kíp" làm đẹp.

Với họ, lắc vòng tràng hạt rất đặc biệt vì nó gồm những hạt bằng gỗ kết thành một chiếc vòng (thay cho những chiếc vòng mây trước kia-PV) và khi lắc những hạt gỗ sẽ làm công việc mát- xa để đánh tan lượng mỡ tích tụ ở bụng.

Xã hội - Kỳ lạ giảm cân bằng lắc vòng... tràng hạt

Phái đẹp đang rộ mốt lắc tràng hạt giảm cân.

Trên các diễn đàn lamchame, tretho, nhiều topic chia sẻ, sau khi sinh con, vòng 2 đã trở nên biến dạng, tăng cân... khiến các bà mẹ trẻ phải khổ sở tìm phương pháp giảm, lấy lại vòng 2 thon gọn, gợi cảm. Với khả năng truyền tin nhanh hơn luồng điện, các bạn nữ luôn rỉ tai nhau những "bí kíp" giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể "nghiến răng" chịu đau để làm đẹp bằng lắc tràng hạt.

Minh Thu (Cao Bá Quát, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi có thân hình bình thường nhưng vòng 2 lại đồ sộ khiến bạn bè suốt ngày trêu trọc là "thùng phi di động". Sau khi biết đến loại vòng hạt (nặng hơn các loại vòng lắc thông thường: bán kính vòng hạt khoảng 80cm; nặng khoảng 4kg), Thu nhanh chóng tậu cho mình một chiếc với giá 350 nghìn đồng.

Lúc đầu Thu còn hào hứng ngày lắc 2 lần, nhưng chỉ được một tuần, vòng 2 của cô bỗng trở nên... thâm đen với những nốt bầm dập do vòng hạt gây ra. Với dáng đi như vẹo xương sống, Thu đành phải từ bỏ "giấc mơ giảm cân" từ việc lắc chiếc vòng gỗ vừa to vừa nặng.

Chiều chủ nhật, tìm đến công viên Thống Nhất để "mục sở thị" môn thể thao lắc vòng tràng hạt làm đẹp của các thành viên trong hội "lắc vòng G9", tôi thật sự bị hút hồn. Những động tác vừa khéo léo vừa khỏe khoắn của họ khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng phải nán lại chiêm ngưỡng.

Theo lời kể của chị Nguyễn Hồng Nga (phố Trần Nhân Tông, Hà Nội), "hội lắc vòng G9" của chị và nhóm bạn thành lập được hơn 3 năm với 9 thành viên. Ngày nào cũng vậy, dù mưa hay nắng, 9 thành viên đều tìm đến công viên Thống Nhất lắc vòng.

Với chị Nga, thói quen lắc vòng đã "ăn vào máu", hôm nào không đi tập được là chị thấy thiếu thiếu một điều gì đó. Chị Nga khoe: "Từ ngày lắc vòng tràng hạt đến nay, lúc nào chị cũng giữ mức cân ổn định 48kg, vòng eo săn chắc, thon gọn".

"Công phu" lắc vòng

Theo bộc bạch của chị Nga, để có thể lắc vòng tràng hạt thuần thục cũng lắm công phu và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Chị Nga vẫn nhớ như in những ngày đầu đi tập lắc vòng, những hạt gỗ làm bầm tím quanh bụng, đau ê ẩm. Ngày đầu đi lắc vòng, đêm về đau đớn không thể ngủ được.

Rồi sau một tuần, người chị đau rã rời, mỗi lần đi tắm chị lại xót cho vòng 2 của mình tím tái. Nhưng vì muốn lấy lại vòng 2 gợi cảm, chị Nga quyết không nản chí. Ít nhất phải mất 1 tháng, người tập mới quen với cảm giác đau và các biểu hiện bầm tím sẽ mất đi khi người tập đã thạo với các động tác lắc mềm dẻo.

"Nhiều lần chồng tôi phải thốt lên rằng, tập với tành cứ như đi hành xác. Càng béo càng đẹp!?", chị Nga nói.

Khi mới tập, chị Nga chỉ kết tràng hạt ngắn (khoảng 20 quả gỗ). Nhưng giờ thì chị đang "sở hữu" chiếc vòng dài gấp đôi với hơn 40 quả gỗ được kết lại (vòng có bán kính từ 80cm-100cm, nặng gần 10kg).

Chị Nga cho biết, từ khi lắc vòng tràng hạt, lúc nào chị cũng giữ được "phong độ"- không tăng cân, vòng eo luôn săn chắc. "Làm đẹp từ lắc vòng vừa hiệu quả lại siêu tiết kiệm. Chỉ cần mua một sợi dây thừng, kết các tràng hạt lại với nhau (cách mỗi một quả gỗ là thắt một nút dây thừng-PV) là đã có thể có vòng 2 đẹp như ý muốn. Mỗi hạt gỗ có giá từ 13-20 nghìn, tùy vào loại gỗ. Chỉ với 450- 800 nghìn đồng là có chiếc vòng làm đẹp tự nhiên mà không cần phải tốn tiền đi spa đánh tan mỡ bụng", chị Nga chia sẻ.

Có thể gây vô sinh?

Trong khi phái nữ mê mẩn với môn thể thao lắc vòng giảm cân lấy lại vòng 2 gợi cảm, trong dư luận lại rộ lên thông tin lắc vòng tràng hạt có thể vô sinh. Trước những thông tin giật gân này, nhiều người tá hỏa tìm đến bác sĩ xin tư vấn.

Chị Hương nhóm G9 chia sẻ: "Ban đầu nghe thông tin lắc vòng có thể vô sinh, tôi và mọi người trong nhóm đều bán tín, bán nghi. Không để bị tin đồn làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm, tôi đã tìm đến bệnh viện xin tư vấn. Tuy nhiên, các bác sĩ khẳng định đó chỉ là "tin vịt"!

Trước thông tin lắc vòng có thể gây vô sinh, chị Nga cũng cho biết: "Trước khi tìm đến môn thể thao này, tôi đã tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng. Tôi đã từng đọc một tài liệu của nước ngoài, lắc vòng là môn thể thao rất tốt, nó giúp cho bụng săn chắc, ngoài ra nó còn làm cho các khớp ở vùng hông, cột sống hoạt động tốt hạn chế việc thoái hóa các khớp sau này. Mặt khác động tác lắc vòng còn làm cho các mẹ trở nên khéo léo khiến dáng đi được đẹp hơn. Vì thế tôi vẫn sẽ kiên trì theo phương pháp làm đẹp này".

Theo tư vấn của PGS. Thiết Sơn - Trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Xanh- Pôn): "Khi lắc vòng, cơ thể phải vận động các nhóm cơ ở thành bụng, cơ lưng, cơ hoành và cả hệ cơ vùng tiểu khung. Điều này giúp tiêu hóa tốt hơn. Kết hợp thở trong khi lắc vòng còn làm cho các cơ nói trên nhận được nhiều oxy hơn.

Ngoài ra, sự tập trung ý chí trong khi lắc vòng còn giúp rèn luyện khả năng chỉ huy của hệ thần kinh đối với hệ cơ và nội tạng, đem lại hiệu quả chữa bệnh. Vì vậy, mọi người không nên hoang mang trước những thông tin không có sở cứ khoa học".

Thời gian qua, phái đẹp rộ lên mốt lắc vòng tràng hạt giảm cân, giúp vòng 2 săn chắc, ăn theo trào lưu này, dịch vụ chuyển vòng hạt đến tận nhà cũng đắt như tôm tươi. Trong các quận nội thành (Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Ba Đình), giá vận chuyển là 50 nghìn đồng/ chiếc. Đối với các quận, huyện khác thì khách hàng phải thanh toán tiền vận chuyển cho bên vận chuyển...

Ngân Giang