Kỳ lạ làng có nhiều cặp sinh đôi nhất Việt Nam

Kỳ lạ làng có nhiều cặp sinh đôi nhất Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Nằm ngay trên quốc lộ 1A, cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 60 km, ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, Đồng Nai được nhiều người gọi là làng sinh đôi với nhiều câu chuyện lạ lùng mà đến giờ người ta vẫn chưa giải thích được.

Với hàng chục cặp sinh đôi, cặp cao nhất đã ngoài 60, cặp nhỏ nhất mới 2-3 tuổi, ấp Hưng Hiệp này nắm giữ kỷ lục có nhiều cặp sinh đôi nhất cả nước.

Những giấc mơ kỳ lạ

Tìm đến nhà ông Trần Văn Danh, trưởng ấp Hưng Hiệp, nơi được nhiều người gọi là làng sinh đôi, những câu chuyện về ngôi làng kỳ lạ này dần được hé mở với chúng tôi. Ông Danh sinh ra và lớn lên ở ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc nhưng ông kể rằng những câu chuyện về làng sinh đôi, quê hương ông chỉ thực sự lan truyền từ năm 2007.

Trước đó, người dân trong ấp cũng như trong xã không mấy để ý đến các cặp song sinh. Họ làm ăn, sinh sống rồi sinh con đẻ cái như bao vùng quê khác nên việc những cặp song sinh ra đời với họ không có gì đặc biệt.

Pháp luật - Kỳ lạ làng có nhiều cặp sinh đôi nhất Việt Nam

Cặp song sinh của nhà ông Trần Văn Danh.

Chỉ đến cuối năm 2007, khi một phóng viên về đây, nhận ra sự đặc biệt của Hưng Lộc và có một bài viết về vùng quê này, người dân và chính quyền mới biết về nó. Khi đó sự thật về một ngôi làng có đến hơn 40 cặp sinh đôi vì thế càng thu hút nhiều người đến tìm hiểu.

Ông Danh nhớ lại vào năm 2007, sau khoảng 1 tháng có bài báo về ấp nơi ông sinh sống, chính quyền mới kiểm tra lại, thống kê số lượng các cặp sinh đôi của xã. Lúc đó, cả xã Hưng Lộc có hơn 60 cặp sinh đôi thì ấp Hưng Hiệp do ông quản lý có tới 40 cặp. Từ đó, người ta gọi ấp Hưng Hiệp với cái tên “làng sinh đôi”. Đến nay, xã có gần 100 cặp song sinh thì Hưng Hiệp đã chiếm 70 cặp.

Vài năm gần đây, số lượng các cặp song sinh không tăng lên nhưng những câu chuyện đồn đoán, kỳ lạ về hiện tượng này vẫn được người ta lan truyền. Đó là chuyện về những giấc mơ kỳ lạ của các gia đình trước khi họ có những cặp song sinh.

Nhiều người nơi đây kể lại, hầu như những bà mẹ từng sinh đôi đều có một điểm chung là trong thời kỳ mang thai, họ nằm mơ thấy hai đứa trẻ giống nhau đang chơi đùa trong sân nhà. Sau đó, họ hạ sinh những đứa trẻ đúng như trong giấc mơ(?)

Gia đình ông Trần Văn Danh cũng là một trong nhiều trường hợp gặp giấc mơ về những đứa trẻ giống hệt nhau trước khi có cậu hai con trai sinh đôi. Bà Liên, vợ ông Danh kể lại: "Nhà tôi lúc đó đã sinh được 4 cô con gái, cũng không định sinh thêm nữa. Một lần tôi ngủ và nằm mơ thấy có hai đứa con trai giống nhau như đúc đang chơi đùa. Khoảng mấy tháng sau, tôi có thai và sinh được hai đứa con trai kháu khỉnh như bây giờ". Cặp song sinh của gia đinh ông là Trần Duy Khang và Trần An Khang năm nay đã học lớp 8, khỏe mạnh và bụ bẫm.

Những câu chuyện khác về nguyên nhân có các cặp sinh đôi là do nguồn nước của ấp Hưng Hiệp cũng trở nên bí ẩn khi được mọi người truyền tai nhau. Người ta cho rằng hiện tượng sinh đôi ở ấp và xã là do mạch nước giếng ở đây rất đặc biệt nhất là ở ấp Hưng Hiệp.

Ông Trần Văn Danh kể về sự đặc biệt của nước giếng làng sinh đôi này rằng: nước giếng rất trong, vị ngọt, mát lạ thường, nếu để hai chai nước giếng và nước khoáng cạnh nhau, cũng khó phân biệt được đâu là chai nước giếng. Từ xưa dân trong ấp đều dùng nước giếng để sinh hoạt.

Vì thế, khi được dân khắp các vùng biết đến là làng sinh đôi, tin đồn về nguồn nước của ấp Hưng Hiệp có khả năng chữa bệnh hiếm muộn cũng được lan truyền. Rất đông người hiếm muộn từ Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh, Long An đến tận Nha Trang về đây xin nước giếng về uống cầu mong có con.

Ông Trần Văn Danh nhớ cách đây khoảng 2-3 năm trước, cùng với các đoàn làm phim, các báo thì khách đến xin nước rất nhộn nhịp: "Có những người mang cả ô tô chở những can nước xin được về. Nhiều người ở xa thì xin ở trọ và sống ở ấp một thời gian để cầu mong có con”.

Mọi người đến đây đều được dân làng cho miễn phí vì họ cho rằng nếu bán sẽ mất đi sự linh thiêng. Chính ông Danh có lúc ở nhà cả tuần để tiếp khách đến xin nước giếng nhà ông.

Tuy vậy, ông Danh cũng như chính quyền xã không kết luận nước giếng của ấp Hưng Hiệp và của xã là nguyên nhân gây ra hiện tượng sinh đôi hay có thể chữa được bệnh hiếm muộn.

Chưa thể lý giải nổi

Pháp luật - Kỳ lạ làng có nhiều cặp sinh đôi nhất Việt Nam (Hình 2).

Những đứa trẻ song sinh khỏe mạnh và ngoan ngoãn như bao đứa trẻ khác.

Câu chuyện về làng sinh đôi được nhiều người biết đến và tò mò về sự kỳ lạ của một vùng quê. Vào thời gian đó, người hiếm muộn ở nhiều nơi đổ xô về ngôi làng này để cầu mong có con như lời đồn đoán. Cách đây mấy năm, khi nghe thông tin về làng sinh đôi qua nhiều câu chuyện lạ kỳ, một bác sỹ ở Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh) đã về lấy mẫu xét nghiệm nhưng vẫn chưa kết luận chính thức.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Phượng ở Bệnh viện Từ Dũ, người đã từng tổ chức đưa đoàn bác sỹ chuyên khoa về làng sinh đôi, cho biết họ vẫn chưa phát hiện điều gì bất thường trong nguồn nước ở ấp Hưng Hiệp. Trong thời gian này, đoàn bác sỹ cũng đã khám cho khoảng gần 400 phụ nữ mang thai và không mang thai ở ấp này nhưng cũng không thấy có gì đặc biệt so với người bình thường.

Theo bác sỹ Phượng, việc kết luận về nguồn nước ở ấp Hưng Hiệp có phải là nguyên nhân của hiện tượng sinh đôi đông đảo hàng chục năm nay hay không còn phải xem xét nhiều chỉ tiêu hơn bởi vì đoàn công tác của bà mới chỉ tiến hành xét nghiệm theo một vài chỉ tiêu. Đến nay, người ta vẫn chưa lý giải nguyên nhân vùng quê này xảy ra nhiều trường hợp sinh đôi như vậy.

Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, ông cũng khẳng định hiện tượng sinh đôi ở ấp Hưng Hiệp vẫn đang được nghiên cứu, việc sinh đôi có do nguồn nước ở đây hay không, theo ông phải do các nhà khoa học kết luận. Ông trưởng ấp Hưng Hiệp thì giải thích, từ xưa ở nơi ông sinh sống đã có những trường hợp sinh đôi.

Đến những năm 1997 - 1998 hiện tượng sinh đôi ở đây mới bùng nổ, rất nhiều cặp song sinh ở các ấp trong xã nhất là ở Hưng Hiệp cho tới năm 2003-2004. Hầu hết là các cặp sinh đôi, chỉ có một trường hợp sinh ba con trai của gia đình anh Trần Văn Thành và chị Hồ Thị Thanh. Tuy nhiên, sau đó một em đã mất vì yếu sức. Hiện hai con trai của gia đình anh Thành là Trần Tam Phúc và Trần Lộc Thiên đã trở thành những cậu bé nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Dù người ta chưa lý giải được nguyên nhân của hiện tượng sinh đôi ở ấp Hưng Hiệp và một số ấp khác của xã Hưng Lộc nhưng cuộc sống những người dân làng sinh đôi vẫn bình yên, đầm ấm. Các cặp song sinh lớn lên và có cuộc sống như bao người bình thường khác.

Bùi Diện- Nguyễn Hoa


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.