Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền'

Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền'

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:58
0
Khi còn nhỏ, chúng ta thường nghe cha mẹ nói rằng: “Tiền không bỗng nhiên mọc ra từ trên cây”. Thế nhưng, sự thật là có những cái cây “mọc ra tiền”, chúng nằm ở hạt Yorkshire, Anh.
 
Đó là những thân cây “mọc” ra đầy đồng xu. Chúng là minh chứng cho một tục lệ cổ của người Anh: “hối lộ” thần linh bằng những đồng xu lẻ. Người Anh tin rằng nếu đóng một đồng xu vào thân cây, họ sẽ được tiền tài sung túc.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền'

Ở nước Anh, tại nhiều nơi, du khách có thể tìm thấy những cái cây với đầy các đồng xu được đóng chặt vào thân, tạo thành một lớp “áo giáp sắt” sù sì kỳ lạ. Không ai biết chính xác tại sao những cái cây này lại bị đóng nhiều đồng xu vào khắp bề mặt như vậy.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 2).

Xung quanh tục lệ cổ xưa này có rất nhiều giả thuyết được đưa ra. Nhiều người tin rằng tục lệ này mang lại may mắn, tiền tài, khi “tặng” một đồng xu cho thần cây, ngài sẽ trả lại cho chủ nhân gấp nhiều lần như thế.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 3).
Những người khác lại tin rằng một người đóng bao nhiêu đồng xu vào thân cây thì sẽ nhận được bấy nhiêu con cái. Vậy là những người cầu tài, cầu con cái thi nhau tìm tới những cây cổ thụ trong rừng để đóng chặt những đồng xu vào đó.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 4).
Những “cây tiền”, “cây đồng xu” như thế này có thể tìm thấy ở khắp nơi trên đất nước Anh. Tục lệ đóng đồng xu vào thân cây đã mất đi từ lâu nhưng những “cây tiền” minh chứng cho một tục lệ cổ xưa vẫn còn đó và rất thu hút khách du lịch.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 5).
Trước những đồng tiền rỉ sét, biến màu, đã hòa lẫn vào thân cây và trở thành lớp vảy cá, lớp áo giáp kỳ quái của cây, du khách cảm nhận một vẻ đẹp lạ lẫm mà lôi cuốn. Đối với những ai thích nghiên cứu lịch sử những đồng xu cổ, những khu rừng “mọc ra tiền” như thế này là một kho sử liệu đồ sộ, vô cùng quý giá.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 6).
Tuy vậy, việc đóng quá nhiều đồng xu vào thân cây cũng gây nên những tác hại nhất định. Nhiều thân cây không chịu nổi sức nặng đã gẫy gập hoặc dần dần biến đổi tư thế, mọc là là mặt đất, “oằn lưng” gánh đỡ sức nặng của hàng chục kí lô kim loại ngày ngày đeo bám trên thân.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 7).
Có những cây chết khô vì bị nhiễm kim loại quá nặng bởi nước mưa sẽ làm các đồng xu rỉ sét và thấm vào thân cây. Để cứu sống cây, có những đội kiểm lâm chuyên làm nhiệm vụ nhổ đồng xu, vì vậy, du khách được cảnh báo không nên đóng thêm đồng xu lên thân cây nữa.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 8).
Một số hình ảnh của những cái cây “mọc ra tiền” trên đất nước Anh:

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 9).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 10).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 11).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 12).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 13).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 14).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 15).

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' (Hình 16).

Theo Amusing Planet

'Báu vật' thiên nhiên Việt Nam trượt Di sản thế giới

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:08
Vườn quốc gia Cát Tiên - được xem như "báu vật" thiên nhiên của Việt Nam sẽ không được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vì không đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về quản lý, bảo vệ.

Ngắm những kỳ quan thiên nhiên châu Á

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:10
Ngoài hình ảnh về những bãi biển rực rỡ, những hòn đảo nhiệt đới quyến rũ, châu Á còn sở hữu những danh lam thắng cảnh độc đáo và ngoạn mục nhất. Một trong số đó đã nhiều lần là ứng cử viên nặng kí của UNESCO.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu vẫn đang bị xâm hại

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:51
Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện còn 93 hộ dân đang sinh sống và sản xuất nông nghiệp ở ngay trong lõi rừng. Tình trạng khai thác lâm sản trái phép vẫn âm ỉ diễn ra làm cho số lượng những cây gỗ to ngày một giảm dần rất đáng báo động.

Chùm ảnh thiên nhiên đẹp như trong chuyện cổ tích

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:01
Đó là những tấm ảnh đẹp nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi nhiếp ảnh động vật, thiên nhiên năm 2013 do Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Thiên nhiên Đức năm 2013.