Kỳ lạ lớp học

Kỳ lạ lớp học "Đào tạo trở thành hoàng hậu"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
(Nguoiduatin) Ngày 29 tháng 4 sắp tới sẽ diễn ra "lễ cưới thế kỷ" tại hoàng gia Anh của hoàng tử William và vị hôn phu Kate Middleton. Để “ăn theo” đám cưới này, một loạt các dịch vụ kinh doanh đã bùng nổ nhằm thu lại lợi nhuận trước ngày 29/4. Lớp học “Đào tạo các nghi thức dành cho vương phi” cũng là một trong những loại hình dịch vụ đang đắt khách này.

Lớp học đặc biệt này bắt đầu khai giảng vào ngày 2/4 tại thủ đô Lon don của Anh.

Để có thể đăng ký theo học, bậc phụ huynh phải chi cho con gái của mình khoản tiền không hề nhỏ, khoảng 4000 USD cho một khóa học.

Không những thế, lớp học này cũng chỉ tuyển sinh các cô bé có độ tuổi từ 7 đến 11. “Đây là lứa tuổi vẫn còn thích hình ảnh của các cô công chúa trong truyện cổ tích”- Người đứng đầu lớp học này cho biết.

Tại lớp học đặc biệt này, các bé gái đều phải qua các bài học khá nghiêm khắc về nghĩa lễ trong hoàng gia.

Ví như các em phải học về lịch sử hoàng gia, học cách đi đứng và giao tiếp.

Không những thế, việc nói điện thoại như thế nào cho lịch sự, ăn uống thế nào cho đúng lễ nghĩa cũng nằm trong khóa học khá đặc biệt này.

“Ở đây, chúng tôi dạy các em cách đi đứng cho thật duyên dáng. Có người sẽ đóng vai Nữ hoàng để dạy cách nói chuyện với các em.

Ngoài ra, những cách thức đơn giản nhất như cách giải quyết thức ăn mắc vào răng khi đang dùng bữa thế nào cho lịch sự, thời gian khuấy thìa trong cốc trà hay cà phê bao nhiêu lâu thì đủ, …Đó là những nghi lễ thong thường mà bất kỳ người trong hoàng gia nào cũng phải nắm rõ”- Người đứng đầu lớp học cho biết.

Khi “cơn sốt” Kate Middleton, một người dân thường lấy được hoàng tử Anh, câu chuyện về “Cô bé lọ lem” một lần nữa được khai thác tối đa đối với những cô bé vẫn đang trong lứa tuổi mơ mộng về các công chúa và hoàng tử.

“Cũng rất có thể, sau vài chục năm nữa, một trong những bé gái của lớp học này sẽ trở thành một Kate Middleton thứ hai”- Phụ huynh của một học sinh cho biết.

Thủy Bình