Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỉ

Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỉ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Zahra, một người phụ nữ đến từ Ma rốc mang thai tới 47 năm mới tới bệnh viện để đưa thai nhi ra khỏi cơ thể.

Năm Zahra 26 tuổi, khi bà bắt đầu mang thai nhưng bà không sinh đứa bé này cho đến gần một nửa thế kỉ sau. Câu chuyện kì lạ của bà bắt đầu vào năm 1955, khi bà vỡ ối và tới bệnh viện để sinh con. Nhưng ngay trước khi bà được đưa tới bác sĩ, bà đã nhìn thấy một người phụ nữ và đứa bé của bà đã chết trong quá trình mổ lấy thai, quá sợ hãi Zahra đã trốn khỏi bệnh viện.

Xã hội - Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỉ

Zahra và bụng bầu

Khi Zahra trở về nhà thì đứa bé đã ngừng đạp. Bà cố quên cái bào thai trong bụng và quyết định tin vào câu chuyện thần thoại “đứa bé đang ngủ”. Theo văn hóa của người Ma rốc, những đứa bé có thể sống trong bào thai của một người phụ nữ để bảo vệ danh giá của cô ta.

Mặc dù danh giá của Zahra không cần bảo vệ, bà đã kết hôn nhưng niềm tin này đã an ủi bà. Và một điều kì diệu là Zahra vẫn sống mặc dù chưa bao giờ bà có mang lại một lần nữa. Vì vậy 2 năm sau, Zahra và chồng nhận nuôi 3 đứa trẻ vẫn tiếp tục cuộc sống gia đình bình thường mà không hề mảy may nghĩ đến “đứa bé đang ngủ”.

Hơn 40 năm qua Zahra vẫn sống rất khỏe mạnh cho đến một ngày bà bị một cơn đau dạ dày quằn quại. Sóng siêu âm cho thấy “đứa bé đang ngủ” của bà thực tế là một cái thai ngoài tử cung, nơi thai nhi phát triển ngoài ống dẫn trứng. Thay vì loại bỏ hoặc làm vỡ ống dẫn trứng của Zahra, cái thai lại đươc chấp nhận như một cơ thể khác thậm chí mặc dù nó đã chết.

Sau 47 năm, nó đã được lấy ra khỏi cơ thể của Zahra với cân nặng hơn 3,2 kg và chiều dài khoảng 43 cm.

Văn Thân