Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền

Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:31
0
Cho đến bây giờ nhiều trận mưa vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng, chẳng hạn như mưa nhện ở Argentina hay mưa màu đỏ ở Tây Ban Nha...

1. Mưa nhện

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền
 

Tháng 6/2007, một trận mưa nhện xuất hiện ở tỉnh Salta, Argentina. Christian Oneto Gaona cùng các bạn của mình đi du lịch ở Salta. Họ đi về phía dãy núi San Bernardo. Hai giờ sau đó, họ thấy rất nhiều nhện trên mặt đất với nhiều màu sắc khác nhau. Càng tiến sâu vào phía sườn núi, họ càng thấy xuất hiện nhiều nhện hơn. Hóa ra là nhện rơi từ trên trời xuống. Christian trở thành người đầu tiên trên thế giới chứng kiến cơn mưa nhện lạ này.

2. Mưa màu đỏ

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 2).
 

Năm 2008, một cơn mưa màu đỏ xuất hiện ở La Sierra, Choco, Tây Ban Nha. Mẫu nước mưa đã được đem đi phân tích. Theo các vị cha sứ thì đây là dấu hiệu của Thượng đế muốn người dân ở đây thay đổi cách cầu nguyện.

3. Mưa chất nhầy

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 3).
 

Năm 2009, một cơn mưa chất nhầy đổ xuống một cánh đồng ở Scotland. Các chuyên gia đã lấy chất nhầy này đi phân tích nhưng không thể xác định được nguồn gốc của chúng. Một số các giả thiết xuất hiện như đó là bụi phóng xạ, trứng ếch chưa tiêu hóa hết do các con chim di trú ợ ra…

4. Mưa giun

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 4).
 

 Eleanor Beal, nhân viên Sở cảnh sát thành phố Jennings (bang Louisana, Mỹ), bủn rủn hết người khi chứng kiến trận mưa giun chưa từng thấy. Trên đường dày đặc giun đang bò lổm ngổm. Trên cánh đầu, cánh tay cô cũng toàn giun. Hiện nay, người ta vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của trận mưa giun này.

5. Mưa cá

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 5).
 

Người dân tại một thị trấn ở Australia mới được chứng kiến một cơn mưa cá kỳ lạ. Vô số con cá màu trắng rơi từ trên trời xuống. Một số con vẫn còn giãy khi chạm đất. Theo các chuyên gia về khí tượng ở Australia thì những con cá này bị hút lên trong một cơn bão trước khi rơi xuống tạo thành trận mưa cá này.

6. Mưa tuyết nhiều màu

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 6).
 

Năm 2007, ở vùng Omsk, một trận mưa tuyết với nhiều màu sắc khác nhau xuất hiện. Tuyết có cả màu đỏ, màu vàng, màu xanh…

7. Mưa bò

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 7).
 

Năm 1986, một cơn mưa bò ở biển Okhotsk, gần Siberia xuất hiện làm một con thuyền của ngư dân Nhật bị đắm. Có khoảng 23 con bò rơi từ trên trời xuống và 1 con rơi trúng thuyền của ngư dân.

Các ngư dân này kịp thời kêu cứu và được giải cứu. Mãi sau này các nhà chức trách mới tìm ra nguyên nhân là do máy bay vận chuyển bò của Nga đang bay trên không thì đàn bò nổi điên. Không còn cách nào khác, các phi cơ phải mở cửa khoang chở hàng và bò rơi từ máy bay xuống.

8. "Cơn mưa" tiền rơi xuống đầm lầy

Tại khu vực đầm lầy thuộc Guwahati, Ấn Độ mới đây đã xảy ra một sự việc khá kỳ lạ. Rất nhiều đồng 500 rupee (tương đương khoảng 184.000 VNĐ) và 1.000 rupee (khoảng 368.000 VNĐ) “từ trên trời rơi xuống” đã trôi nổi trên đầm lầy. Tin tức về “cơn mưa" tiền lan nhanh và nhiều ngư dân đã đổ xô về để nhặt được càng nhiều tiền càng tốt.

 Trong khi nhiều người lội xuống đầm lầy để nhặt tiền, một số người đứng trên bờ dùng lưới đánh cá để vớt những đồng tiền đang trôi nổi dưới nước. Sự việc này đã gây nên một cơn “náo loạn” ở khu vực Guwahati. Ngư dân đã bỏ mặc việc đánh bắt cá để đi “đánh bắt tiền”.

Một người đàn ông địa phương cho biết: “Mọi người đều bỏ dở công việc để đi vớt tiền. Chúng tôi đã trúng lớn khi vớt được rất nhiều tờ 1.000 rupee.”

Tuy nhiên, trong khi người dân vui mừng với số tiền “trời cho” thì cơ quan chức năng lại đang điều tra nguồn gốc của chúng. Giám đốc Sở cảnh sát Guwahati, ông Apurba Jibon Baruah nói: “Chúng tôi sẽ lấy mẫu ghi chú của ngân hàng để kiểm tra xem đó có phải là tiền hợp pháp hay không”.

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 8).

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 9).

Việt Nam Xanh - Những trận mưa bò, mưa cá, mưa nhện, mưa giun, mưa tiền (Hình 10).

P.V (t/h)

Đi bộ khắp thế giới tuyên truyền bảo vệ môi trường

Thứ 7, 30/03/2013 | 21:15
Dự kiến hành trình bộ khắp thế giới của Ignacio Dean Mouliaa, một chàng trai sống tại thành phố Malaga (Tây Ban Nha), sẽ kéo dài trong 5 năm. Qua chuyến đi Mouliaa hi vọng có thể giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề môi trường và quyên góp tiền cho từ thiện.

Đi bộ qua 40 nước tuyên truyền bảo vệ môi trường

Thứ 7, 30/03/2013 | 13:34
Dự kiến hành trình bộ khắp thế giới của Ignacio Dean Mouliaa, một chàng trai sống tại thành phố Malaga (Tây Ban Nha), sẽ kéo dài trong 5 năm.

Học cách bảo vệ môi trường từ những người bạn Nhật

Thứ 4, 27/03/2013 | 11:20
Một trong những điều may mắn của cuộc đời tôi là được công tác trong môi trường làm việc của người Nhật Bản. Họ trực tiếp giảng dạy tôi về phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất.

Loài người đang chết dần, chết mòn vì ô nhiễm không khí

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:27
Mỗi năm có khoảng 2 triệu người chết vì ô nhiễm không khí - đó là lời cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra mới đây.