Kỳ lạ với đồ chơi được làm từ... rác

Kỳ lạ với đồ chơi được làm từ... rác

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Trong vô số các đồ chơi đang bày bán trên thị trường hiện nay, các bậc cha mẹ thật khó khăn để lựa chọn cho con mình một sản phẩm an toàn mà lại được các bé thích.

Trên website chiem.vn, các thành viên chia sẻ cho nhau cách làm những đồ chơi từ những đôi tất, đôi găng tay không dùng nữa thành những chú búp bê đáng yêu cho các bé gái. Nhiều bà mẹ còn bày cách cắt những vỏ lon bia, lon nước ngọt, vỏ hộp sữa chua, thành hình thù ngộ nghĩnh cho trẻ chơi.

Trẻ em thích thú với những đồ chơi làm từ... rác

Chị Đinh Bích Liên, phố Bùi Xương Trạch, Hà Nội cho rằng giữa lúc thị trường chủ yếu là đồ chơi Trung Quốc, những sản phẩm này thường xuyên được cảnh báo có chứa chất độc hại gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ thì những sản phẩm đồ chơi do tự cha mẹ làm ra từ những vật liệu bị bỏ đi là một xu hướng tốt.

Chị Liên cho biết: "Tôi cũng đã tự tay làm những đồ chơi cho con từ vỏ hộp sữa chua. Cứ hai vỏ hộp ráp vào nhau thành một con heo, tai, mũi, mõm và đuôi của chúng được cắt rất xinh xắn từ miếng thảm xốp bỏ đi màu hồng. Tôi thường tận dụng thời gian rảnh cắt dán đồ chơi từ những vật bỏ đi như thùng nước mắm cắt thành chiếc giỏ, lọ nhựa cắt thành cái ly, muỗng, xẻng... đồ chơi. Nào là căn nhà, hình người làm từ vỏ hộp sữa tiệt trùng, sữa nước bỏ đi...".

Nguyễn Thanh Kim, sinh viên Học viện Ngân hàng cho biết, các sản phẩm làm từ những vật liệu bỏ đi mà chúng ta hay gọi là "rác" có giá cả rất hợp lý. Đặc biệt là các sản phẩm do các bạn sinh viên sản xuất giá rất mềm, chủ yếu là các đồ vật dễ thương. Rác còn là khơi nguồn cho nhiều ý tưởng kinh doanh của không ít bạn trẻ.

Theo giới thiệu của Kim, chúng tôi đến phố Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được ngắm nghía những sản phẩm búp bê làm từ giấy của một bạn sinh viên tự tay chế tạo. Theo cô chủ nhỏ này chia sẻ thì đối tượng khách hàng không chỉ là du khách nước ngoài tham quan phố cổ mà có thể là các cặp vợ chồng muốn mua búp bê đôi làm kỷ niệm. Thậm chí có nhiều bạn còn muốn làm những búp bê giống hình bố mẹ để làm quà cho thân sinh.

Để làm ra mỗi con búp bê mất từ 3 đến 4 giờ. Giá mỗi búp bê dao động từ 80.000đ đến 100.000đ, tùy chất liệu. Không chỉ làm búp bê từ giấy mới, cô bạn này thường tận dụng các loại giấy gói hoa, quà để thiết kế búp bê góp phần giảm thiểu chi phí sản xuất và tận dụng rác một cách hữu hiệu nhất.

Anh Tạ Đình Phú, giám đốc một công ty thiết kế nội thất tại Hà Nội cho biết, có một vài cách đơn giản để mọi người tận dụng đồ bỏ đi thành vật hữu ích như với một chiếc bàn cũ có thể sắp đặt thêm đồ vật đơn giản nhưng theo hơi hướng cổ điển. Nên để một vật nhỏ làm điểm nhấn cùng chất liệu với bàn, ví dụ như đó là chiếc bàn gỗ thì sẽ đặt một lọ hoa bằng gỗ trên đó.

Còn ai không thích đồ cũ kỹ thì có thể làm mới nó bằng cách sơn lại với màu sắc tươi tắn hơn. Nếu gia chủ nào khéo tay có thể trang trí thêm hoa văn hoặc mua một chiếc khăn bàn phủ lên. Chắc chắn chiếc bàn sẽ được tận dụng tối đa hơn là chẻ ra làm củi hay vứt chỏng chơ ngoài đường.

Mai Giang