Kỷ luật bác sĩ cắt nhầm bàng quang bé trai 21 tháng tuổi

Kỷ luật bác sĩ cắt nhầm bàng quang bé trai 21 tháng tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Ngoài hình thức kỷ luật cảnh cáo, BS Phạm Văn Toàn còn bị bệnh viện cắt 6 tháng thu nhập tăng thêm, không cho mổ chính trong các ca phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

Hội đồng kỷ luật sở Y tế Khánh Hòa đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bác sĩ chuyên khoa I, Phạm Văn Toàn - trưởng khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Cam Ranh, người mổ chính trong kíp mổ đã cắt nhầm bàng quang của cháu T.A.Đ. 21 tháng tuổi, trú phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh,) vào ngày 25/10 vừa qua.

BS Lâm Quang Chứng - phó giám đốc sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, kiêm chánh Thanh tra sở cho biết, đây là hình thức kỷ luật được Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh đề xuất. Trước đó, họ chỉ kỷ luật khiển trách BS Toàn nhưng lãnh đạo sở Y tế đã yêu cầu phải có hình thức xử lý nặng hơn vì những sai phạm đã rõ ràng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo BS Nguyễn Hồng Quang - giám đốc bệnh viện Cam Ranh, ngoài hình thức kỷ luật cảnh cáo, BS Phạm Văn Toàn còn bị bệnh viện cắt 6 tháng thu nhập tăng thêm, không cho mổ chính trong các ca phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phải đi học thêm về chuyên môn ngoại tổng quát.

Tuy hội đồng kỷ luật Sở Y tế Khánh Hòa xác định, BS Trần Ngọc Nghĩa, mổ phụ trong kíp mổ ngày 25/10 không phạm sai sót, không bị kỷ luật, nhưng BS Nghĩa cũng sẽ bị cắt lương thu nhập tăng thêm, phải đi học thêm, không được giao mổ chính.

Xã hội - Kỷ luật bác sĩ cắt nhầm bàng quang bé trai 21 tháng tuổi

Cháu T.A.Đ đang được tiến hành điều trị

Trước đó, sáng 23/10, cháu Đ. được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Sau khi được khám, siêu âm và chụp X quang, bác sĩ đã chẩn đoán cháu bị thoát vị bẹn và chỉ định mổ. Trưa 25/10, các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện ca mổ cho cháu Đ.,tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, bụng cháu Đ. cứ trướng dần lên, không tiểu được, rất nguy kịch. Chiều 26/10, bệnh viện Cam Ranh quyết định chuyển bệnh nhi Đ. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mổ cấp cứu.

Đến ngày 28/10, bệnh viện Cam Ranh lại tiếp tục cho xe ô tô ra Nha Trang đón cháu Đ., chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh), theo chỉ định chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, để tiếp tục điều trị, chăm sóc. Hiện sức khỏe cháu Đ. đang dần hồi phục nhưng vẫn được chăm sóc đặc biệt.

Được biết, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện tìm nơi chữa trị tốt nhất cho cháu Đ., đồng thời tìm nguồn kinh phí để chi trả chi phí điều trị cho cháu Đ., kể cả chi phí mời chuyên gia nước ngoài.

Hoàng Thiên Lý