Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân

Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ 6, 05/04/2013 | 11:48
0
Bộ GD&ĐT vừa ra quyết định xử lý cảnh cáo hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, ông Nguyễn Văn Nam.

Hôm qua, Hội đồng kỷ luật của Bộ GD&ĐT vừa có cuộc họp kéo dài hơn 5 tiếng và thống nhất hình thức xử lí kỉ luật công chức cuối cùng đối với ông Nguyễn Văn Nam - hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Xã hội - Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân
Ông Nguyễn Văn Nam

Bộ GD&ĐT đã xem xét các sai phạm như ông Nguyễn Văn Nam như: ban hành một số văn bản quản lý nhà trường không đúng quy định của pháp luật, chuyển đổi khoa Ngân hàng – Tài chính thành Viện Ngân hàng – Tài chính không thảo luận lấy ý kiến tại cơ sở; việc tách bộ môn Tài chính tiền tệ không lấy ý kiến của Ban chủ nhiệm khoa, Hội đồng khoa học; việc bổ nhiệm 49 cán bộ nguồn tại chỗ thiếu bước nhận xét, đánh giá cán bộ và lấy phiếu tín nhiệm tại cơ sở; điều chuyển ông Phạm Ngọc Linh nóng vội sai quy định, xử lí kỉ luật ông Hà Huy Bình không đúng với quy định của pháp luật nhận hình thức xử lí là khiển trách.

Tổng hợp các hình thức kỉ luật, ông Nguyễn Văn Nam phải chịu hình thức kỉ luật nặng hơn mức cảnh cáo là hạ bậc lương.

Tuy nhiên, theo thứ trưởng Bùi Văn Ga, ông Nguyễn Văn Nam có những tình tiết cần xem xét giảm nhẹ, cụ thể: “Bản kiểm điểm trước Hội đồng kỷ luật, ông Nam đã thể hiện khá sâu sắc trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong những thiếu sót, sai phạm của nhà trường và tự nhận hình thức kỉ luật khiển trách”.

Từ những điểm quan trọng đó, Bộ GD&ĐT quyết định đưa ra hình thức xử lí cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Nam và có văn bản thông báo về việc phê bình công chức với các phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Quá trình công tác ông Nam có nhiều thành tích như được nhận các Huân, Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,….Ông Nam cũng có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng đào tạo của trường, cải thiện đời sống cán bộ viên chức, trong quá trình thanh tra chưa phát hiện ra thấy ông Nguyễn Văn Nam tham nhũng, tham ô vụ lợi cá nhân.

Trước đó, báo ngành Công an bình luận hiệu trưởng Nam 'có dấu hiệu hình sự'.

Theo đó, Bộ 'phê bình nghiêm khắc' đối với hai hiệu phó là các ông Phan Công Nghĩa và Phạm Quang Trung vì có những thiếu sót, sai phạm liên quan đến trách nhiệm của Ban Giám hiệu và lĩnh vực được hiệu trưởng phân công phụ cách là tài chính và xây dựng cơ bản, quản lí đào tạo.

Trong khi đó, hiệu phó Trần Thọ Đạt nhận hình thức phê bình rút kinh nghiệm vì có những thiếu sót, sai phạm liên quan đến trách nhiệm của BGH.

Trước đó, trong thư gửi lãnh đạo Bộ, cựu hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân là GS.TS Lê Du Phong đề nghị 'cách chức hiệu trưởng' đối với ông Nam.

Chỉ trích mạnh mẽ của cựu hiệu trưởng, nhà giáo nổi tiếng Lê Du Phong

'Thật đáng buồn là Đảng ủy, Ban giám hiệu và các tổ chức chính trị ở Trường Đại học KTQD đã bị tê liệt, những người ngồi dự họp kiểm điểm, hoặc là những người thân tín của ông Nam, hoặc đã bị nhóm ông Nam khống chế và đe nẹt nên hầu như không một ý kiến nào phản đối khi ông Nam đọc bản tự kiểm điểm của mình mà chủ yếu là các ý kiến“khen” và biện minh giúp cho hiệu trưởng của những người thân tín đã được chuẩn bị trước. Phần lớn còn lại thì ngồi im không ai dám lên tiếng.

Bản kiểm điểm của ông Nam chủ yếu là biện minh, bóp méo sự thật và dối trá một cách thớ lợ!'.

(Trích đơn gửi bộ trưởng GD&ĐT của GS.TS Lê Du Phong)

Nguyên An

Chi tiết 4.500 chỉ tiêu của ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
ĐH Kinh tế Quốc dân vừa có thông báo cho biết, năm 2012 trường sẽ tuyển 4.500 chỉ tiêu hệ đại học chính quy.

Nhiều sai phạm ở ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
– Thanh tra Bộ GD – ĐT vừa có kết luận việc sai phạm trong xây dựng cơ bản tại ĐH Kinh tế Quốc dân. Theo đó, lãnh đạo nhà trường đã cố tình làm trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD ĐT.

ĐH Kinh tế Quốc dân tạo kẻ hở cho việc chạy trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
– Những sai phạm của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã được thanh tra Bộ GD – ĐT chỉ rõ, nổi bật trong những việc làm của lãnh đạo nhà trường là chuyển sinh viên từ đơn vị liên kết về trường, đây là một việc làm thiếu minh bạch.

Điểm chuẩn dự kiến của ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố điểm chuẩn dự kiến vào từng ngành của trường năm 2012.