Thanh Hóa: Kỷ luật chủ tịch xã vì để lộ

Thanh Hóa: Kỷ luật chủ tịch xã vì để lộ "ảnh nóng" cùng nữ cán bộ văn phòng

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 4, 01/11/2017 | 20:51
0
Sau khi thừa nhận những hình ảnh nhạy cảm được phát tán trên mạng internet chính là của mình và một nữ cán bộ văn phòng, ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã bị cách chức.

Mới đây, theo thông tin từ Huyện ủy Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, ban Thường vụ Huyện ủy đã có kết luận về vụ việc ông Lương Thế Tài, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân bị lộ "ảnh nóng” với nữ cán bộ văn phòng cùng xã.

Theo đó, căn cứ vào các quy định của Đảng, kết quả kiểm tra và kết quả chỉ đạo kiểm điểm xem xét thi hành kỷ luật của các tổ chức đảng đối với đồng chí Lương Thế Tài, ban Thường vụ Huyện ủy kết luận: Đồng chí Lương Thế Tài có mối quan hệ nam nữ trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức Đảng.

Biết mình vi phạm, mặc dù đã được tập thể ban Thường vụ Huyện ủy, tập thể ban Chấp hành Đảng bộ xã Thanh Xuân nhắc nhở nhưng ông Tài không sửa chữa, khắc phục. Là cán bộ, đảng viên (đặc biệt là người đứng đầu chính quyền xã) nhưng vi phạm Quy định số 101- QĐ/TW ngày 7/6/2012 của ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm Quy định số 181- QĐ/TW ngày 03/3/2013 của ban Chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.

Xã hội - Thanh Hóa: Kỷ luật chủ tịch xã vì để lộ 'ảnh nóng' cùng nữ cán bộ văn phòng

Hình ảnh nhạy cảm giữa ông Tài cùng bà Sâm trên mạng xã hội.

Sau khi xem xét, ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã quyết định: Thi hành kỷ luật đồng chí Lương Thế Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân bằng hình thức cách chức Đảng Ủy viên, Ủy viên ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xã hội - Thanh Hóa: Kỷ luật chủ tịch xã vì để lộ 'ảnh nóng' cùng nữ cán bộ văn phòng (Hình 2).

Trụ sở UBND xã Thanh Xuân, nơi ông Tài công tác.

Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân cũng đã giao các cơ quan liên quan tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với bà Đỗ Thị Sâm, đảng viên Chi bộ thôn Xuân Hòa, cán bộ Văn phòng thống kê xã Thanh Xuân; đồng thời yêu cầu Đảng ủy xã Thanh Xuân chỉ đạo HĐND xã này bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lương Thế Tài và bà Đỗ Thị Sâm vì quan hệ bất chính.

Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 22/9, trên mạng xã hội xuất hiện 63 hình ảnh và 5 đoạn video clip liên quan đến ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, có “quan hệ” quá mức bình thường với nữ công chức văn phòng thống kê cùng xã.

Sau khi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Như Xuân vào cuộc điều tra thì ông Lương Thế Tài đã thừa nhận những hình ảnh "nhạy cảm" trên mạng là của mình với bà Đỗ Thị Sâm. Sau đó ông Tài cũng đã viết đơn xin từ chức.

Thanh Hóa: Lộ "ảnh nóng" với nữ cán bộ, chủ tịch xã xin từ chức

Thứ 6, 27/10/2017 | 11:58
Ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thừa nhận những hình ảnh nhạy cảm được phát tán trên mạng internet chính là của mình và một nữ cán bộ văn phòng. Ngay sau đó, ông Tài đã viết đơn xin từ chức.

Bổ nhiệm con trai sai quy định, chủ tịch xã bị đề nghị cách chức

Thứ 6, 27/10/2017 | 09:43
Buông lỏng trong quản lý khai thác khoáng sản, bổ nhiệm con trai sai quy định, độc đoán, chuyên quyền trong điều hành công việc, UBKT huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) đề nghị cách chức Chủ tịch xã Trường Lộc.

Chủ tịch xã hành hung cháu rể vì nghi ngờ ngoại tình với... vợ mình

Thứ 7, 21/10/2017 | 22:59
Nghi ngờ T. có quan hệ tình cảm với vợ mình, ngay trong đêm, ông Khánh đã đi đến trại tôm nơi thanh niên này đang làm việc để hành hung. Điều đáng nói, T. là cháu rể của vợ ông Khánh
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.