Kỷ luật Đảng những lãnh đạo của vụ gỗ sưa trăm tỷ

Kỷ luật Đảng những lãnh đạo của vụ gỗ sưa trăm tỷ

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:35
0
Chiều ngày 8/3, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, BTV Tỉnh ủy Quảng Bình đã có quyết định kỷ luật số 1147-QĐ/TU và số 1148-QĐ/TU đối với lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (VQG PNKB) về vụ 3 cây sưa cổ thụ bị khai thác trái phép.

Vào tháng 4/2012, báo Người đưa tin đã có loạt bài phản ánh về tình trạng khai thác gỗ huê (sưa đỏ) gây chấn động tại Quảng Bình. Chúng tôi đã đặt ra nhiều nghi vấn về sự móc nối giữa kiểm lâm và lâm tặc để tàn sát VQG Phong nha - Kẻ Bàng. Sau một thời gian dài vào cuộc, CQĐT công an tỉnh đã có được những kết luận. Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị, ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cách chức giám đốc và phó giám đốc Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo đó, đối với ông Lưu Minh Thành, phó bí thư Đảng ủy VQG PNKB, BTV Tỉnh ủy Quảng Bình kết luận: Với cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban quản lý VQG PNKB nhưng trong lãnh đạo chỉ đạo quản lý và điều hành các hoạt động của VQG PNKB, ông này chưa làm hết trách nhiệm của mình trong công tác quản lý bảo vệ rừng dẫn đến người dân vào rừng khai thác trái phép gỗ sưa. Sau khi gỗ sưa bị chặt hạ ở Hung Trí thì chậm phát hiện, giải quyết còn lúng túng, gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và dư luận xấu trong cán bộ đảng viên và nhân dân. Với kết luận đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Thành.

Miền trung - Kỷ luật Đảng những lãnh đạo của vụ gỗ sưa trăm tỷ
Hung Trí - Nơi phát hiện 3 cây sưa đỏ bị đốn hạ

Đối với ông Nguyễn Văn Huyên, BTV Tỉnh ủy kết luận: Đồng chí Nguyễn Văn Huyên, UVBCH Đảng bộ huyện Bố Trạch, bí thư Đảng ủy, phó giám đốc VQG PNKB trong thực hiện nhiệm vụ được giao có vi phạm khuyết điểm, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, không chỉ đạo Hạt kiểm lâm VQG PNKB thực hiện tốt nhiệm vụ, dẫn đến người dân vào rừng khai thác trái phép 3 cây gỗ sưa tại Hung Trí nhưng không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, thiếu phương án cụ thể, để thực hiện nhiệm vụ, khi thấy có đông người dân thì cho rút quân ra khỏi hiện trường.

Khi phát hiện gỗ sưa do người dân khai thác trái phép thì không kiểm tra xác định số lượng, khối lượng gỗ sưa để có biện pháp xử lý tang vật theo quy định, không tổ chức thu giữ vật chứng tại hiện trường để phục vụ cho việc điều tra xử lý; báo cáo không đầy đủ, thiếu chính xác về việc phát hiện gỗ tại hiện trường dẫn đến làm thất thoát số lượng lớn gỗ sưa gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản nhà nước, gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và dư luận xấu trong cán bộ đảng viên cũng như nhân dân.

Từ kết luận này, quyết định thi hành kỷ luật cách chức UVBCH Đảng bộ huyện, UVBCH Đảng bộ VQG PNKB đối với đồng chí Nguyễn Văn Huyên.

Xuân Hồng - Thành Quảng

Kỷ luật luật sư, không “giơ cao đánh khẽ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Dự thảo quy định về xử lý kỷ luật luật sư áp dụng thống nhất cho các đoàn luật sư được liên đoàn luật sư Việt Nam đưa ra lấy ý kiến nhằm có được những quy định về kỷ luật luật sư nghiêm minh, thống nhất, không để xẩy ra tình trạng “giơ cao đánh khẽ”.

Xét kỷ luật Đảng quan chức Sở GTVT Hà Tĩnh đánh bạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, có hình thức kỷ luật đối với các cán bộ Sở GTVT vì liên quan đến vụ đánh bạc hồi tháng 7. Các quan chức này được tòa án địa phương tuyên cảnh cáo.

Sẽ kỷ luật quan chức vụ sổ đỏ "bỗng nhiên" đẻ đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Hôm qua, ủy viên TW Đảng, bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, sẽ xử lý kỷ luật cán bộ liên quan vụ sổ đỏ "bỗng nhiên" đẻ đất ở huyện Hương Sơn thuộc địa phương này.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.