Kỹ nghệ bán dâm online của gái miền Tây

Kỹ nghệ bán dâm online của gái miền Tây

Thứ 7, 16/03/2013 | 09:31
0
Sau Công an TP.HCM chính thức công bố hồ sơ điều tra vụ đường dây gái bán dâm là các người mẫu, diễn viên do Hoa hậu Nam Mekong Võ Thị Mỹ Xuân cầm đầu và ngày 7.3, công an quận 3 tiếp tục triệt xóa đường dây môi giới mại dâm gồm sinh viên một số trường CĐ-ĐH trên địa bàn, cho thấy mại dâm ở TP.HCM vẫn diễn biến với nhiều góc khuất phức tạp…

Tinh vi và trơ trẽn

1,5 triệu đồng/lượt, “tú ông” Tạ Ngọc Nam (SN 1975, trú quận 3) chỉ trả cho gái bán dâm… 350.000 đồng, số còn lại các “chân rết” trong đường dây này ăn trọn. Đây là thông tin được Công an quận 3 TP.HCM khám phá sau khi phát hiện, triệt phá một đường dây môi giới bán dâm ngày 7.3. Hồ sơ ban đầu xác định, Nam làm bảo vệ cho một phòng trà ở quận 3. Quá trình làm việc, Nam quen biết nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để mua dâm những cô gái mới lớn, trẻ đẹp. Vì vậy, Nam thành lập thêm 4 “chân rết” khác để tuyển chọn, thu nạp những cô gái từ miền Tây lên TP.HCM bán dâm.

 
Pháp luật - Kỹ nghệ bán dâm online của gái miền Tây
Quản lý, triệt xóa mại dâm vẫn là bài toán khó đối với TP.HCM

Theo Minh “Toét” – một tay anh chị khu vực quận Gò Vấp, quận 12, sở dĩ bọn Nam bị bắt vì “non nghề”, lại ăn “bẩn”, gái bán dâm bị hành hạ nhiều nên “xì”, chứ đám “rau xanh” 18-19 tuổi, nếu động viên tiếp khách chu đáo, tiền bo hay cà phê với khách, chủ lấy ít, gái bán dâm này chẳng dại gì… đập vỡ nồi cơm.

Minh “Toét” cho biết thêm: “Ở Sài Gòn có những đường dây ‘cò’ tại các bến xe, khu nhà trọ gần các KCN, các nhà máy, công ty đông lao động phổ thông. Đám này làm “xe ôm” có nhiệm vụ dụ dỗ những cô gái từ quê lên TP.HCM xin việc, hay những cô chán lao động chân tay lại thích kiếm nhiều tiền, ăn mặc đẹp… Lúc đầu ‘đào’ chỉ có mỗi việc ghi thực đơn, bưng bê trong quán, sau thì chuyển sang ăn mặc hở hang, khách trêu ghẹo, dần dễ dãi, thế là đưa chân vào… mại dâm”.

Pháp luật - Kỹ nghệ bán dâm online của gái miền Tây (Hình 2).

Chính suy nghĩ lệch lạc này đã khiến KA, trong phút buông thả, đã đăng thông
tin của mình lên Zorpia (ảnh minh họa)

 Không chỉ mấy cô ít học, KA, một cô gái học ĐHKT hẳn hoi, thông minh và xinh đẹp. Song như KA than thở: “Đẹp mà nghèo thì làm sao khi ra trường, kiếm được việc…”. Chính suy nghĩ lệch lạc này đã khiến KA, trong phút buông thả, đã đăng thông tin của mình lên Zorpia: Da trắng. dễ thương. SV năm 3, đang ở trọ Q3. Tính tình vui vẻ, hòa đồng. Sở thích: phiêu lưu, tự do, không thích ràng buộc. Tìm bạn nam không phân biệt tuổi tác. Yêu cầu tôn trọng riêng tư cá nhân. Rất mong được làm quen cùng các anh có nhu cầu kết bạn tâm sự. LH: nkasg2013@gmail.com…

Và KA đã bước vào nghề bán dâm chuyên nghiệp trong đường dây chuyên núp bóng dịch vụ massage GSGcoporation… với lịch tiếp 2-3 khách/ngày. Tuy nhiên sau này phát hiện đám phụ trách đường dây chẳng làm gì mà vẫn “chặt” 50%, KA quyết định “làm ăn riêng” với các mẩu tiếp thị trên nhiều trang mạng xã hội.

Khác với KA, TM – một cô gái 21 tuổi, xinh đẹp, có học thức lại chọn cho mình cách… tiếp thị thân xác rất… cao thủ. TM dò những số điện thoại trên các trang báo và tìm vài doanh nhân trẻ, rồi điện thoại làm quen. Nguyễn Văn Thắng, một chủ thầu xây dựng ở quận Gò Vấp kể lại: Một lần đi làm về mệt, thì nhận được cuộc điện thoại bất chợt: “Em là M, anh có nhớ em không? Anh em mình gặp nhau nhé. Em muốn đi chơi cùng anh…”.

Thắng bảo, lúc đầu thấy hay hay, cũng “tám” cho đỡ buồn; khi gặp, cô này đúng là rất thú vị, song sau khi đường ai nấy đi, mấy tháng sau, cứ nửa đêm thì M điện thoại dựng Thắng dậy, đang đi chơi với người yêu cũng bị quậy phá… M từng tâm sự với Thắng, được những chàng trai trẻ, giỏi giang như Thắng cặp bồ, vừa nhiều tiền, không sợ bệnh tật, không sợ những đứa “phàm phu tục tử” hành hạ mà vẫn có cuộc sống an nhàn…

Thế mới biết, khi đã “dính” với những cô gái ăn sương lắm trò, nhiều chiêu tiếp thị đến tận buồng ngủ kiểu này, đâu dễ tay chơi nào thoát được dư vị thèm của lạ, và khi đã bị giăng bẫy, khó lòng thoát, có khi tan cửa nát nhà.

Tăng cường quản lý cách nào?

Ông Lê Văn Quý, phó chi cục trưởng Chi cục Phòng chống TNXH TP.HCM cho biết: Sau khi Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực, quy định không quản lý hay đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh đã dẫn đến, tệ nạn mại dâm ở thành phố phức tạp trở lại. Với hơn 15.000 gái mại dâm “hành nghề” và đa số họ thường ở các tỉnh khác đến TP.HCM, lại thường xuyên thay đổi chỗ ở nên rất khó tuyên truyền giáo dục. Bên cạnh đó, tỷ lệ mù chữ của gái bán dâm chiếm gần 40%, 65% bị các bệnh xã hội, HIV/AIDS nên dù họ có “đoạn tuyệt” với nghề, cũng rất khó kiếm việc làm.

Vấn đề là tìm ra biện pháp hỗ trợ, giải quyết việc làm cho những người từ bỏ nghề thông qua sự liên kết của tất cả các tỉnh, thành phố từ Nam Trung bộ đến Tây Nam bộ chứ không phải chỉ là công việc riêng của TP.HCM…

Bà Nguyễn Thị Huệ, cán bộ Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM chia sẻ: “Với 30.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội như vũ trường, karaoke, nhà hàng, khách sạn, xông hơi xoa bóp, hớt tóc thanh nữ, spa… chưa kể khoảng 5.000 cơ sở kinh doanh không có đăng ký, tệ nạn mại dâm ở TP.HCM đang ngày càng trở nên khó kiểm soát, phức tạp và tinh vi hơn. Việc ‘gom’ các điểm kinh doanh ‘nhạy cảm’ vào một vài khu vực nhất định có thể là giải pháp tăng cường quản lý chặt chẽ đối với người mại dâm. Song song đó là sự kết hợp đồng bộ các giải pháp hỗ trợ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe phòng ngừa giảm tác hại… nhằm góp phần ngăn chặn tệ nạn mại dâm hoạt động tràn lan ngoài cộng đồng”.

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai – Viện KHXH&NV TP.HCM cũng cho biết, những biến tướng trong các mục kết bạn, CLB làm quen, cộng đồng… trên vài tờ báo thương mại ở TP.HCM, hay trên các trang mạng xã hội, với sự tiếp thị công khai của gái bán dâm đã làm méo mó những nét văn hóa và nhân văn trong các chuyên mục kết bạn mà vốn dĩ đã là góc tâm hồn không thể thiếu trong cuộc sống. Đừng vì lợi nhuận mà để những thông tin khêu gợi, thậm chí dung tục này đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, các ban, ngành liên quan cần nghiên cứu đưa ra quy chế kiểm soát thông tin, tuyên truyền nâng cao giáo dục cho cộng đồng về những chiêu thức mới, mánh khóe mại dâm để xã hội cùng lên án, bài trừ và tìm cách triệt xóa những hiện tượng xã hội không lành mạnh này.

Theo An ninh Thủ đô

Mỹ Xuân đã tổ chức đường dây bán dâm như thế nào?

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:46
Đường dây mại dâm quy tụ toàn diễn viên, người mẫu, ca sĩ và một số ít sinh viên bán dâm với mức từ 1.500 – 2.500 USD/lượt; tiền hoa hồng số đối tượng môi giới lấy là 40% - 60%.

Tiết lộ giá bán dâm của đường dây hoa hậu Mỹ Xuân

Thứ 6, 01/03/2013 | 15:21
Trường hợp người mẫu bán dâm với giá 7.000 USD, thực tế cơ quan điều tra xác định người trực tiếp bán dâm chỉ nhận được 1.000 USD, 6.000 USD còn lại được chia đều cho nhiều tầng môi giới.

Đường dây bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân tiếp tục bị phanh phui

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:42
Hơn nửa năm điều tra, cảnh sát đã xác định thêm một “Tú ông” trong đường dây bán dâm nghìn đô do hoa hậu Mỹ Xuân cầm đầu.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.