'Kỹ nghệ' huấn luyện Megan Young thành hoa hậu

'Kỹ nghệ' huấn luyện Megan Young thành hoa hậu

Thứ 3, 01/10/2013 | 15:41
0
Ngoài nhan sắc trời cho, Megan Young giành được vương miện Miss World sau khi đã giảm hơn 11 kg và học được cách đi đứng của Audrey Hepburn, Grace Kelly dưới sự huấn luyện của cả một êkíp.

Tối 28/9, người đẹp 23 tuổi đến từ Philippines vượt qua 126 thí sinh trên khắp thế giới để mang về cho quốc gia này danh hiệu Miss World đầu tiên. Chiến thắng của cô không nằm ngoài dự đoán và hoàn toàn không phải chỉ do may mắn.

Megan được một đội ngũ chuyên nghiệp chuẩn bị kỹ càng từng ly từng tý trước khi đến Indonesia dự đấu trường sắc đẹp. Jonas Gaffud - người của công ty Aces & Queens, đơn vị đứng sau Megan Young tại Miss World 2013 - chia sẻ trên tờ Inquirer của Philippines về hành trình huấn luyện Hoa hậu của họ. Theo Gaffud, êkíp gồm sáu người. Mỗi thành viên đảm nhận một nhiệm vụ riêng. “John Cuay huấn luyện hình thể. Bessie Besana coi sóc vấn đề thời trang, Albert Kurniawan lo việc trang điểm của Megan. Nad Bronce huấn luyện phỏng vấn và Arnold Mercado trông coi lịch làm việc của cô ấy”, Jonas Gaffud nói.

Sự kiện - 'Kỹ nghệ' huấn luyện Megan Young thành hoa hậu

Theo Gaffud, việc đào tạo Megan tuân theo một "giáo trình khoa học" được đúc kết từ nhiều năm cử thí sinh dự thi hoa hậu. “Chúng tôi nghiên cứu và học hỏi từ những kinh nghiệm trong quá khứ”, anh nói. Jonas Gaffud cũng như Aces & Queens từng huấn luyện nhiều nhan sắc Philippines đi thi quốc tế. Anh chính là người đứng sau các người đẹp Philippines dự Miss Universe trong ba năm qua và tất cả đều đạt thứ hạng cao: Venus Raj - Á hậu 4 năm 2010, Shamcey Supsup - Á hậu 3 năm 2011 và Janine Tugonon - Á hậu 1 năm 2012.

Gaffud tiết lộ, vấn đề đầu tiên Megan cần phải làm là giảm cân, tập luyện thể hình. “Tôi yêu cầu John Cuay tăng cường bài tập cho các vùng cơ thể chưa hoàn thiện của cô ấy: đùi và vai”. Kết quả, người đẹp giảm hơn 11 kg và sở hữu vóc dáng cân đối, hoàn hảo trước khi đến với cuộc thi. Về trang điểm, Megan được hướng dẫn cách để khiến cho hình ảnh của mình thuần châu Á hơn, vì cô mang cả nét Mỹ, do có bố là người Mỹ.

Megan Young cũng phải học về dáng đi. Gaffud cho biết, anh khuyên cô giữ sự đơn giản và thanh lịch. Aces & Queens nổi tiếng với việc dạy các bước "di chuyển mô phỏng". Theo Gaffud, trước đó, êkíp của anh từng huấn luyện người đẹp Shamcey Supsup bước đi kiểu “tsunami walk” (bước đi sóng thần), Á hậu 1 Miss Universe 2012 - Janine Tugonon - nổi tiếng với kiểu đi "cobra walk" (di chuyển như rắn). Đến Megan, họ định hướng hoàn toàn khác. “Tôi nói Megan học cách đi của Audrey Hepburn và công nương Monaco Grace Kelly. Cô ấy nên ngọt ngào và quyền quý. Mỗi cuộc thi Hoa hậu đều có tiêu chí khác nhau. Ở Miss Universe, thí sinh cần đến sự nóng bỏng nhưng ở Miss World lại cần phải cổ điển”.

Sự kiện - 'Kỹ nghệ' huấn luyện Megan Young thành hoa hậu (Hình 2).

Bên cạnh đó, Megan cũng được tư vấn "các chiêu" để trông cao hơn. Theo Gaffud, người đẹp cao hơn 1,7 m nhưng vẫn cần đi giày 15 phân. Cô cũng được khuyên vấn tóc cao. Từng tiểu tiết cũng được các chuyên gia để ý và theo sát người đẹp. Sau khi biết Megan sẽ diện chiếc váy dạ hội hồng sequin của Francis Libiran trong đêm chung kết, Jonas Gaffud đã tư vấn cho cô về màu son môi. “Tôi đã nói cô ấy chọn một màu son trung lập giữa gam hồng và đỏ vì chiếc váy của cô ấy là màu hồng san hô”.

Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản, vũ khí quan trọng của Megan đó chính là sự quyết tâm. Nữ diễn viên Ryza Cenon, người từng xuất hiện cùng Megan Young trong show truyền hình thực tế "StarStruck" của Philippines, nhận xét về đàn em: “Megan thắng nhờ sự từng trải và mong muốn của cô ấy là được trở thành một nữ hoàng sắc đẹp. Cô ấy luôn mơ về việc tham gia một cuộc thi nhan sắc. Cô ấy không phí bất cứ cơ hội nào để chứng minh mình có thể làm điều đó”.

Chị gái của Megan, Lauren Young cùng anh trai Victor và mẹ Vicky đã có mặt ở Bali, Indonesia để ủng hộ cô. Sau đêm chung kết, Lauren chia sẻ: “Megan cho thấy, nếu nỗ lực, bạn có thể có được mọi thứ bạn muốn trong cuộc sống. Không nên phụ thuộc vào bất cứ ai ngoài chính bản thân mình”.

Sự kiện - 'Kỹ nghệ' huấn luyện Megan Young thành hoa hậu (Hình 3).

Bên cạnh đó, Megan được đánh giá là một cô gái nhân văn, luôn ý thức về một trọng trách lớn lao. "Điều đầu tiên Megan nói với tôi, danh hiệu Hoa hậu chính là bước khởi đầu để tôi có thể giúp thay đổi thế giới này ngày một tốt hơn", chị gái Megan nói. Lauren cũng đã hỏi em gái cảm giác khi đội lên đầu chiếc vương miện màu xanh. “Megan nói, nó không cảm thấy có gì khác biệt. Đó là điều khiến tôi cảm phục con bé. Ngay cả điều kinh ngạc này đang xảy ra, con bé vẫn giữ sự bình thản và khiêm tốn. Megan hiểu, danh hiệu đó không phải dành cho riêng con bé, mà là để tạo ra một sự khác biệt cho đất nước và thế giới”.

Trong gia đình, Megan Young thường được dạy về sự đôn hậu. Thời khắc đăng quang, cô hứa mang sự đôn hậu chia sẻ đến mọi người và sẽ trở thành Hoa hậu Thế giới tốt nhất từ trước tới nay.

Sự kiện - 'Kỹ nghệ' huấn luyện Megan Young thành hoa hậu (Hình 4).

Megan Young sinh ngày 27/2/1990 ở Alexandria, Virginia, Mỹ, mẹ là người Philippines và cha người Mỹ. Khi lên 10 tuổi, người đẹp trở về sống tại thành phố Olongapo, Philippines.

Cô từng tham gia cuộc thi sắc đẹp địa phương khi còn nhỏ và giành ngôi vị cao. Lớn lên, cô nhanh chóng theo nghiệp giải trí. Megan từng xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế "StarStruck" cùng một số bộ phim điện ảnh và truyền hình khác. Cô cũng được biết đến với vai trò MC, người mẫu có tiếng ở Philippines.

Hiện tại, Megan Young đang theo học chuyên ngành làm phim kỹ thuật số tại Đại học Saint Benilde, Manila với mong ước trở thành một đạo diễn xuất sắc trong tương lai. Sau đêm chung kết Miss World 2013, Megan Young sẽ trở về quê nhà một thời gian ngắn trước khi tới sống một năm ở London, Anh để đảm nhiệm cương vị mới.

Song Ngư (VnExpress)

Hoa hậu Philippines lên ngôi Hoa hậu thế giới 2013

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:20
Cách đây ít phút, hồi 21h (giờ Hà Nội) tại đảo Bali (Indonesia), tối chung kết cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới – Missworld 2013 đã kết thúc với vương miện đã được trao cho Hoa hậu Philippines 2013 Megan Young.

Philippines vào top 3 'cường quốc hoa hậu'

Thứ 2, 30/09/2013 | 16:43
Chiến thắng mới nhất của Megan Young tại Miss World góp phần nâng tầm của Philippines trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc bị chê vì quá xấu

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:24
Tân hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc bị chê quá xấu, Củng Tân Lượng đi rút túi độn ngực và Angelababy độc đáo đi xem thời trang là những tin tức đáng chú ý.

Lộ ảnh nude của tân Hoa hậu Thế giới sau khi đăng quang

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:05
Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu thế giới 2013, người đẹp Megan Young bất ngờ lộ loạt ảnh nude nóng bỏng khiến dư luận "nổi sóng".

Hành trình 'ép xác' kỳ diệu của tân hoa hậu Mỹ

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:21
Hãy thử bàn đến cách thức tiêu diệt gần 30kg mỡ và lợi ích văn hóa toàn cầu khi nước Mỹ có một hoa hậu gốc Ấn.

Hoa hậu Hong Kong: 'Muốn đi thi nhan sắc từ khi 8 tuổi'

Thứ 3, 24/09/2013 | 14:52
Trần Khải Lâm tiết lộ bí quyết để trở thành chủ nhân của vương miện Miss Hong Kong 2013.