"Kỳ nhân" miễn nhiễm điện, huấn luyện trâu đá bóng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Anh Hùng nói “nằm xuống”, “đứng 3 chân”, “bắt tay này” thì con trâu lập tức làm theo như xiếc.

Bằng tay trần, anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1980) ở xóm 6, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có thể cầm vào nguồn điện một cách bình thường mà không hề bị giật. Không những vậy anh Hùng còn nổi tiếng với tài thuần phục hàng nghìn con trâu hung dữ.

Sự kiện - 'Kỳ nhân' miễn nhiễm điện, huấn luyện trâu đá bóng

Anh Hùng biểu diễn với con trâu mà anh từng huấn luyện.

Ngậm cả nguồn điện vẫn không bị giật

Anh Hoàng Ngọc Hùng có một khả năng kỳ lạ là miễn nhiễm với điện lưới 220V. Bằng tay trần, anh Hùng có thể cầm vào nguồn điện một cách bình thường, thậm chí anh có thể ngậm cả nguồn điện 220V vào miệng mà không hề bị điện giật. Hùng cho biết: “Cách đây 5 năm trong một lần kéo đường dây điện ra để nối máy bơm nước làm công trình, không may đường dây điện lưới (220V) bị đứt, quấn vào cổ. Tôi hoảng hồn chạy, nhảy để dây điện rơi khỏi người. Một lúc sau dây điện vẫn đang quấn trên cổ mà chỉ thấy hơi tê tê. Tôi lấy bút điện để thử thì đúng là dây có điện. Từ đó về sau đã nhiều lần tôi dùng tay cầm vào điện để kiểm chứng thì đều không bị điện giật. Đã mấy năm nay mỗi khi sửa đường dây điện hay bất cứ thiết bị gì tôi đều không cần ngắt cầu dao điện mà làm bằng tay trần”, anh Hùng kể lại.

Để minh chứng cho khả năng của mình, anh lấy một nguồn điện 220V, phích cắm, một đoạn dây và một bóng đèn. Anh lần lượt bứt đoạn dây điện có bóng đèn ra rồi cắm vào ổ điện nối dây để bóng đèn này sáng bằng đôi tay trần. Khi chúng tôi dùng bút điện thử vào cơ thể của anh thì bút điện đều sáng. Anh Hùng còn ngậm luôn cả sợi dây điện đang cắm vào nguồn điện 220V mà không bị giật.

“Nhiều lần bà con láng giềng có đường điện bị hỏng nhờ anh Hùng nối mà không cần ngắt cầu dao điện. Ai cũng “nổi da gà” vì sợ anh bị điện giật nhưng anh không sao”, anh Duy một hàng xóm chia sẻ.

Sự kiện - 'Kỳ nhân' miễn nhiễm điện, huấn luyện trâu đá bóng (Hình 2).

Anh Hùng cầm vào nguồn điện 220V và người khác cầm bút điện thử bất kể chỗ nào trên người anh đều có dòng điện.

Huấn luyện trâu biết đá bóng

Anh còn khiến người dân vùng quê Nghĩa Bình xôn xao về khả năng huấn luyện thuần phục trâu. Với những con trâu bướng bỉnh “quất không đi, hò không đứng” vào tay anh Hùng khoảng 2 phút là nghe lời. Anh kể: “Vốn là con nhà nông, lúc lên 15 tuổi tôi đã phải đem trâu đi cày ruộng, kéo xe bò ở khắp nơi. Tôi sức yếu nên muốn huấn luyện trâu để nó thay tôi kéo xe”.

Nghĩ là làm, anh về nhà tự đem chính con trâu của mình ra một bãi đất trống, khuất sau nhà để huấn luyện bất kể ngày nắng hay mưa. Rồi công sức bỏ ra cũng được đền đáp khi chính con trâu đầu tiên này đã được huấn luyện một cách thuần thục về các kỹ năng như móc ách xe, sau đó là biết bò, quỳ.

Nói về các công đoạn huấn luyện thuần phục một con trâu anh Hùng cho biết: “Nếu một con trâu bình thường, chỉ cần 5 phút là có thể huấn luyện được nó móc ách. Khó hơn là các công đoạn như: bò - quỳ - đứng 3 chân và giơ chân lên bắt tay người rồi cười. Và “đỉnh” nhất phải kể đến giai đoạn huấn luyện một con trâu biết đá bóng.

Để chứng minh về khả năng của mình, anh Hùng cho tôi mục sở thị về khả năng điều khiển con trâu của người hàng xóm. Thật bất ngờ, khi anh Hùng nói “nằm xuống” là con trâu liền nằm, “đứng 3 chân” thì nó lập tức đứng. Đặc biệt, khi anh nói “bắt tay này” thì con trâu liền giơ một chân trước lên bắt lấy tay anh. Theo anh Hùng để huấn luyện một con trâu thực hiện được tất cả các động tác như làm xiếc thế này cũng phải mất 2 tháng.

“Không ít những con trâu anh Hùng huấn luyện thuần thục đã được khách hàng trả mua với giá cao. Nên người dân nơi đây ai cũng muốn trâu của mình được “qua tay” anh Hùng”, anh Hòa một người dân địa phương nói.

Nhiều người đồn tai nhau rằng anh Hùng có phép thôi miên. Có người lại cho rằng anh Hùng có khả năng đặc biệt này là do một thầy lang người dân tộc Mường ở miền núi phía Tây của Nghệ An truyền cho lá bùa thuần phục trâu. Chia sẻ về điều này anh cười xòa “Việc tôi thuần phục huấn luyện được trâu là do tự mày mò, rèn luyện mà thôi. Con trâu cũng giống như con người. Mỗi con có một tính nết khác nhau và có “vía” khác nhau. Khi đã quen chỉ cần liếc mắt qua đã biết con trâu đó thế nào và thuần phục dễ hay khó. Những con bình thường có “vía” thấp thì dễ thuần phục. Trong khi đó lại có con có “vía” cao thì thường bướng bỉnh (gọi là trâu bạc mày, sát chủ, loạn xoáy, xuống tóc).

Cũng chính từ ngày anh nổi tiếng với biệt tài huấn luyện trâu giữ thì lúc nào cũng bận rộn. Người trong làng, ngoài xã mỗi khi có con trâu bướng bỉnh đều tìm đến nhờ huấn luyện. Dù biết là công việc rất mất thời gian, nhưng anh vẫn luôn giúp dân mà không dám nhận tiền công.

Nói về khả năng đặc biệt của anh Hoàng Ngọc Hùng, ông Nguyễn Văn Trinh, xóm trưởng xóm 6, xã Nghĩa Bình khẳng định: “Khả miễn nhiễm điện và thuần phục trâu của anh Hùng là hoàn toàn có thật. Nghe tin về anh Hùng có khả năng đặc biệt đã nhiều người kéo đến xem và nhờ anh huấn luyện trâu và anh không hề lấy tiền công. Khả năng thuần phục trâu của anh Hùng ở làng quê này vẫn chưa ai có thể học theo được”.

Nguyễn Hải