NSND Kim Cương đoàn tụ con gái nuôi sau hơn 40 năm ly tán

NSND Kim Cương đoàn tụ con gái nuôi sau hơn 40 năm ly tán

Nguyễn An Bình
Thứ 3, 02/03/2021 | 15:55
0
Tối 1/3, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 139 đã diễn ra với cuộc đoàn tụ đặc biệt của NS Kim Cương và con gái nuôi Thương Thương sau hơn 40 năm ly tán.

“Gặp lại con để biết con có hạnh phúc hơn ngày con chào đời không?”

Vào tháng 4/1975, nghệ sỹ Kim Cương đã nhận nuôi một bé gái sơ sinh trong chuyến đi cứu trợ đồng bào tản cư ven xa lộ Biên Hòa. Đứa bé sơ sinh được đưa về nuôi cùng con trai Toro hơn 1 tuổi của bà.

Một năm sau, con nuôi bị ốm, bà đành đưa bé vào bệnh viện Nguyễn Văn Học (TP.HCM) và nhờ một nữ y tá làm việc tại đây nuôi giúp. Hằng tuần, bà lại đến thăm con và gửi tiền cho cô y tá.

Được vài tháng thì cô y tá này đưa đứa bé đi đâu không rõ. Kể từ ngày đó, dù không ít lần hỏi thăm tìm kiếm, nhưng bà cũng không biết tin gì về đứa con gái mà mình đã nhận nuôi.

Cũng từ ngày đó, bà luôn canh cánh trong lòng không biết con của mình có hạnh phúc hơn ngày chào đời hay không, cũng như nỗi lo lắng nếu một ngày người mẹ hay người thân của Thương Thương tìm đến thì bà biết nói sao với họ.

Câu chuyện về con gái nuôi mang tên Thương Thương đã được Nghệ sĩ Kim Cương chia sẻ trong hồi ký của mình, cũng như đăng ký với chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly.

Nghệ sĩ Kim Cương chia sẻ: “Tui hy vọng gặp lại con để biết con có hạnh phúc hơn ngày con chào đời không?”

Gia đình - NSND Kim Cương đoàn tụ con gái nuôi sau hơn 40 năm ly tán

Nghệ sỹ Kim Cương và con gái nuôi Thương Thương xúc động trong giây phút đoàn tụ.

Sau thời gian dài tìm kiếm, câu chuyện về Thương Thương dần được hé mở. Người y tá đã cưu mang Thương Thương năm nào tên thật là bà Trầm Thị Ngọc Ánh. Năm 1975, bà làm việc ở khoa Chăm sóc trẻ sinh thiếu tháng của bệnh viện Nguyễn Văn Học.

Cũng trong năm đó, bà Ánh ôm một bé gái hơn 1 tuổi đưa về nhà ở quận 4 chăm sóc và chuyển sang làm việc tại bệnh viện Sài Gòn. Đứa bé được đặt tên là Trầm Như Ngọc Oanh. Sau khi nhận con nuôi, bà ở vậy chăm sóc cho đứa bé và không bao giờ nói cho con gái biết nguồn gốc của mình.

Khoảng năm 2016, bà Ánh bệnh nặng, biết mình không qua khỏi nên mới cho chị Oanh biết mình là con nuôi của Nghệ sĩ Kim Cương. Tuy nhiên, khi đó, chị Oanh phần chăm mẹ, phần lại thấy Nghệ sĩ Kim Cương là người nổi tiếng nên chần chừ không dám đến tìm.

Và trong ngày đầu tiên của tháng Ba, nghệ sỹ Kim Cương đã trùng phùng cùng con gái nuôi của mình sau hơn 40 năm tìm kiếm. Nghệ sỹ Kim Cương tâm sự, dù bà lên truyền hình đã nhiều lần nhưng chưa bao giờ cảm xúc hồi hộp nhiều như lần này.

Bà nói: "Tôi lên ti vi nhiều lần nhưng lần này tôi run quá. Tối qua tới 3h khuya vẫn chưa ngủ được, nôn nao không biết con giờ ra sao?".

Trong giây phút đoàn tụ với người con nuôi thất lạc hơn 40 năm, nữ nghệ sỹ xúc động: “Sao con không tìm má? Thôi bây giờ má con mình gặp nhau rồi, tui không buông tay, không cho ai nữa đâu”.  

Từng vuốt tóc con gái nuôi thật và nhận lầm con gái nuôi “giả”

Trong suốt chương trình, nhiều tình tiết bất ngờ như một vở kịch trong hành trình tìm kiếm người con gái nuôi tên Thương Thương của nghệ sỹ Kim Cương cũng đã được hé lộ.

Hành trình tìm kiếm Thương Thương mới bắt đầu thì năm 2019, NSND Kim Cương nhập viện vì ngã bệnh. Lúc này, một phụ nữ ghé đến thăm bà, ôm bà khóc nức nở. Ban đầu, bà tưởng đâu là khán giả hâm mộ nhưng người phụ nữ tự nhận là Thương Thương, đứa con gái mất tích cách đây hơn 40 năm của bà.

Đáng nói, người phụ nữ này còn có tấm hình cô y tá mà nghệ sỹ Kim Cương nhận ra ngay đó chính là người đã nhận chăm Thương Thương, rồi sau đó bỏ bệnh viện Nguyễn Văn Học, đưa bé đi đâu không ai biết.

Mừng vì gặp lại con nhưng linh tính cũng mách bảo với nữ nghệ sĩ một điều gì đó không ổn. Người phụ nữ đó sau này được xác định không phải là Thương Thương thật và cũng bặt vô âm tính sau lần đề cập đến chuyện tiền bạc với nghệ sỹ Kim Cương nhưng không thành công.

Qua tìm, ê kip chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly đã xác nhận người giả mạo kia tên là Thủy, là người quen thân của gia đình chị Thương Thương thật. Vì thế, người này biết rõ câu chuyện và có được tấm ảnh nói trên.

Ngoài câu chuyện ly kì kể trên, còn một điều kì diệu mà những người làm chương trình cũng như nghệ sĩ Kim Cương cũng không thể tin được rằng: “Nữ nghệ sỹ chính là thần tượng của con gái nuôi, và năm 18 tuổi, bà từng vuốt tóc Thương Thương trước khi bà diễn vở Lá Sầu Riêng.”

Gia đình - NSND Kim Cương đoàn tụ con gái nuôi sau hơn 40 năm ly tán (Hình 2).

Nghệ sỹ Kim Cương một lần nữa vuốt tóc con gái sau khi nghe kỷ niệm đầy xúc động của chị Thương Thương. 

Một kỷ niệm đẹp đã theo chị Oanh suốt mấy chục năm qua, để rồi ngày hôm nay chị không chỉ được mẹ vuốt tóc mà còn có thể ôm lấy người mẹ nuôi của mình. Một người mẹ không mang chị đến với thế giới này nhưng nếu không có bà, chị không thể có được ngày hôm nay.

Sau chương trình, chị Thương Thương cho biết, bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi có đến 3 người mẹ và chị tin rằng ai cũng thương yêu chị hết lòng.

Chị cũng tâm sự rằng, bản thân không hề trách mẹ Ánh trong suốt thời gian qua. Bà đã hy sinh rất nhiều để chăm sóc chị, kể cả từ bỏ mối tình thời trẻ. 

Hy vọng mong manh ngày đoàn tụ gia đình trong ngày Tết cổ truyền

Thứ 5, 11/02/2021 | 19:36
Nhận án tử, các bị cáo mới thấy hối hận khi nghĩ về cảnh vợ góa, con côi. Gia đình các bị cáo luôn hi vọng họ sẽ có một cơ hội được sống để có ngày được đoàn tụ.

Hai cuộc đoàn tụ đặc biệt sau 50 năm làng cô nhi Long Thành giải thể

Thứ 3, 05/01/2021 | 20:00
Tối 4/1, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 137 đã mang đến hai cuộc đoàn tụ sau hàng chục năm ly tán kể từ khi làng cô nhi Long Thành bị giải thể.

Hai lần đoàn tụ cách nhau 48 năm đầy xúc động của 3 chị em cô nhi

Thứ 3, 08/12/2020 | 19:00
Tối 7/8, Như chưa hề có cuộc chia ly số 136 với chủ đề “Mồ côi tội lắm ai ơi” đã giúp 3 chị em cô nhi Phượng - Thắng – Dũng đoàn tụ lần thứ hai sau 48 năm thất lạc.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.