10 năm yêu nhau chỉ… một lần hạnh phúc

10 năm yêu nhau chỉ… một lần hạnh phúc

Thứ 2, 11/02/2013 | 15:36
0
t tai ngờ, không phải tại tòa án hay đâu khác, mà ở phòng khám nam khoa, nhiều bi kịch hôn nhân oái oăm, đau khổ chỉ đến đây mới được hé lộ.

Tủi phận 10 năm lấy nhau chỉ… 1 lần hạnh phúc

Theo BS Nguyễn Bá Hưng (Trung tâm Nam khoa Ánh Sáng số 4, toà nhà A2 đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội), trung bình mỗi ngày trung tâm của anh đón tiếp khoảng khoảng 20-30 bệnh nhân nam, 30-40 bệnh nhân nữ đến khám và điều trị các bệnh lý rối loạn tiết niệu, sinh sản và tình dục. Những căn bệnh “phòng the” khó nói vẫn khiến nhiều người e dè, ngại ngùng. Chính bởi vậy, nhưng nhiều cặp vợ chồng đã chuốc phải những bi kịch đáng tiếc, nhiều khi đến phòng khám thì cũng đã muộn.

Bác sỹ Hưng chia sẻ, gần đây nhất có một trường hợp bệnh nhân khiến ông hết sức bối rối.

“Vợ phải “giục” chồng đến phòng khám chồng mới chịu đi. Qua chia sẻ của người vợ, thì “bí mật” đau khổ của họ là từ ngày cưới đến nay, đã hơn chục năm trời mà duy nhất chỉ một lần anh chồng “hoàn thành nhiệm vụ” với vợ. Mười năm chung sống, có thể nói, người vợ chỉ được một lần hưởng hạnh phúc vợ chồng. May mắn và cũng có thể là bất hạnh của cặp vợ chồng này là, trong duy nhất một lần gần gũi thành công ấy, họ đã “đậu”, người vợ mang thai và sinh được một đứa con” – bác sĩ Hưng kể.

“Người vợ thì hết sức sốt ruột, mong tìm ra nguyên nhân, chữa chạy và “cứu” chồng, “cứu” mình nhưng anh chồng lại phản đối, thậm chí cáu kỉnh và chỉ đến phòng khám để chiều lòng vợ” – bác sỹ Hưng kể lại. Bất chấp mọi cố gắng của cả vợ và chồng, chăn gối cứ nguội lạnh dần. Vợ ấm ức, hậm hực, thậm chí gắt gỏng, trách móc… giục giã chồng nhưng rồi vẫn đâu vào đấy.

Bên ngoài phòng khám, người vợ sốt ruột nghe ngóng, còn bên trong phòng khám, bác sĩ phải hết sức động viên chia sẻ nhưng người chồng vẫn kiên quyết khẳng định mình không có vấn đề gì với “cái ấy”, mà chẳng qua là “do tâm lý”.

10 năm vợ chồng, 10 năm tuổi thanh xuân vụt qua trong cả nỗi hậm hức khổ sở của vợ và chồng. Nhu cầu của vợ vẫn dạt dào, nhưng chồng lại bó tay. Vợ gắt gỏng, trách móc thì chồng vẫn… vậy. Họ vẫn ngậm ngùi chấp nhận.

Cả khi tìm đến phòng khám nam khoa thì đối với người chồng cũng chỉ là việc “bắt buộc” để chiều lòng vợ.

Kết hôn vẫn còn “zin”

Chuyện ấy” không phải là tất cả, nhưng nó cũng là một chìa khóa quan trọng cho hạnh phúc gia đình. Trục trặc trong chuyện ấy có thể hủy hoại cả hạnh phúc gia đình, không phân biệt người ít tuổi hay người nhiều tuổi.

Hai năm yêu nhau, hai năm ra sức giữ gìn, nhưng cặp vợ chồng trẻ, người vợ 25 tuổi, chồng 26 tuổi không thể ngờ bi kịch của họ thật sự ập đến trong đêm “động phòng hoa chúc”: Dù gắng sức đến mấy, cậu nhỏ của anh chồng chỉ cương trong chốc lát rồi “xìu” đi nhanh chóng. Hai vợ chồng ngậm ngùi an ủi nhau, “do tâm lý”, kỳ vọng vài hôm sau mọi chuyện sẽ khác. Ấy vậy mà ngày tiếp nối ngày, đã hai, ba tháng kết hôn mà người vợ vẫn còn “zin”.

Hoang mang, sợ hãi nhưng cả hai vợ chồng đều không biết nguyên nhân là do đâu. Trong khi chồng vò đầu bứt tai, sinh ra lo lắng, buồn bã thì cô dâu xấu hổ thậm chí còn không dám hé răng tâm sự với mẹ đẻ. Tỉ tê tâm sự với vài người bạn, thì cô giật thột vì họ gợi ý, hay là chồng “có vấn đề”, gay? Gay, thì vợ không dám “đổ oan” cho chồng, vì thấy những ngày yêu nhau chồng vẫn có cảm giác, vẫn ham muốn, vẫn bình thường…

Cứ như vậy, vợ chồng lại loạn lên tìm cách khắc phục… Cuộc sống vợ chồng son đáng ra phải ngọt ngào hạnh phúc thì trôi đi trong nỗi nghi ngờ, phấp phỏng lo lắng và cả oán giận. Vợ nhiều khi ức chế, muốn giận dỗi, khóc lóc cũng vừa thương, vừa giận chồng… và rồi lại tiếp tục chờ đợi… Hai tháng sống cuộc sống vợ chồng trong phiền muộn, chưa được hưởng một giờ phút vui vẻ thực sự.

Lý giải về trường hợp này, bác sỹ Hưng cho rằng, không phải người chồng “gay”. “Trường hợp gay thì có hai dạng dạng thứ nhất là “gay hoàn toàn hay một số người vẫn gọi là 1 fi” dạng này thì nhìn thấy con gái là không thích rồi nên không có chuyện cưới vợ. Dạng thứ hai là “gay không hoàn toàn - hai fi” họ vừa thích người cùng giới nhưng vẫn mong muốn có cuộc sống gia đình, những người như thế này thì họ rất khéo và giấu rất giỏi khó mà để tình huống như thế xảy ra.

Bác sỹ Hưng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bi kịch tương tự. Lo lắng, áp lực, rượu bia ngày cưới khiến chuyện giao hợp chưa có kết quả tốt là bình thường. Và nếu chú rể cứ cố gắng quan hệ mà không được sẽ càng bị stress nặng.

Những trường hợp như vậy tại phòng khám của bác sỹ Hưng không hiếm gặp: “Một số nam giới có tình trạng bệnh lý rối loạn cương mắc phải họ cũng muốn làm thỏa mãn người vợ lắm nhưng họ không thể, hai tháng là còn ít, có người còn hàng năm”.

Theo tư vấn của BS, giải quyết cho những trường hợp này ngoài phải hỏi kỹ những vấn đề thuộc về người nam giới còn phải khai thác cả về phía người vợ nữa. Đôi khi chỉ cần một số biện pháp tâm lý như tư thế giao hợp, cách giao hợp, vệ sinh tốt, dùng lời lẽ động viên đúng lúc…là họ có thể cải thiện tốt. Một số trường hợp có bệnh lý thực sự thì phải giải quyết bằng thuốc và các phương pháp trị liệu thích hợp. Một số trường hợp cũng đến từ phía cơ thể của người vợ ví dụ như âm hộ âm đạo quá bé thì cũng phải điều chỉnh ở phía người vợ.

Theo Vietnamnet

Dấu hiệu nhận biết nàng "lên đỉnh"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Cho dù nàng rên rỉ hay gật gù hài lòng, bạn chỉ nên tin khi cảm nhận được cơn co âm đạo tín hiệu nàng thực sự "lên đỉnh".

Người phụ nữ “lên đỉnh” 50 lần mỗi ngày tự tử

Thứ 4, 09/01/2013 | 14:47
Trước đó, cô từng cho biết trên báo chí về căn bệnh của mình: “Đây không phải là cuộc sống. Chứng bệnh khủng khiếp đó đã hủy hoại cuộc đời của tôi. Tôi luôn nghĩ đến cái chết và đã tự vẫn nhưng không thành”.

Những người làm “chuyện ấy” trong giấc ngủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
“Hành sự” với đôi mắt mơ màng khép và sau đó thì quên mất Đó là hội chứng sex trong khi ngủ.

Áp dụng nghề nghiệp vào... chuyện ấy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một tạp chí về phụ nữ phỏng vấn anh chàng mới cưới vợ. Vợ anh ta là một nữ cảnh sát giao thông.

Đứt 'của quý' vì 'làm chuyện ấy' qua khe cửa

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:53
Nhập viện với bộ phận sinh dục bầm tím, sưng to, bệnh nhân 32 tuổi ở Gò Vấp, TP HCM, thú thật mình bị nạn là do có thói quen tự sướng khác thường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.