Kỳ quặc 3 tên 'đạo chích' và hành trình trộm ngựa quý táo tợn

Kỳ quặc 3 tên 'đạo chích' và hành trình trộm ngựa quý táo tợn

Thứ 3, 25/06/2013 | 15:14
0
Nhiều ngày theo dõi 3 con ngựa quý trong Khu du lịch thác Prenn, một kẻ chuyên buôn ngựa đã bí mật thuê 2 đối tượng đang buôn bán vặt ở chợ lên kế hoạch trộm 3 con ngựa quý trên đem bán.

Sau khi trộm được 3 con ngựa quý, kẻ chuyên buôn ngựa thực hiện một kế hoạch vận chuyển như phim hành động để đi tiêu thụ. Tưởng rằng sẽ nhận được được số tiền xứng đáng với công sức bỏ ra khi có người mua... nhưng kẻ chuyên buôn ngựa lại nhận được lời đề nghị... "bán thiếu".

Táo tợn vụ trộm 3 con ngựa quý

Sáng 21/6, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết: Vào ngày 20/6, cơ quan CSĐT đưa 3 đối tượng gồm Bùi Thía (32 tuổi, ngụ huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, tạm trú TP. Đà Lạt), Nguyễn Văn Phước Lộc (34 tuổi, ngụ TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, tạm trú TP. Đà Lạt) và Nguyễn Thành Linh (25 tuổi, em ruột Lộc, tạm trú TP. Đà Lạt) đến Khu du lịch thác Prenn (TP. Đà Lạt) để dựng lại hiện trường vụ trộm táo tợn 3 con ngựa quý do các đối tượng này thực hiện.

Pháp luật - Kỳ quặc 3 tên 'đạo chích' và hành trình trộm ngựa quý táo tợn
Đối tượng Bùi Thía

Theo thông tin điều tra ban đầu, ông T.H.T. (ngụ TP. Đà Lạt) sở hữu 3 con ngựa quý. Nhận thấy có thể kinh doanh từ 3 con ngựa quý nên ông đăng ký kinh doanh dịch vụ cưỡi ngựa, chụp hình tại Khu du lịch thác Prenn. Hằng ngày, sau khi kết thúc một ngày làm việc, ông T. dắt ngựa đến khu vực dưới gầm cầu Prenn cho ăn cỏ và để ngựa nghỉ qua đêm tại đây, còn ông T. đi về nhà nghỉ ngơi để ngày mai tiếp tục công việc như thường lệ. Vào chiều 16/6, ông T. dắt 3 con ngựa quý đến khu vực dưới gầm cầu Prenn cột dây vào chân cầu để ngựa nghỉ ngơi sau một ngày liên tục cho khách cưỡi và chụp hình lưu niệm trong Khu du lịch thác Prenn.

Sáng 17/6, ông T. đến khu vực gầm cầu Prenn để dắt ngựa đi tắm, chải lông, ăn uống chuẩn bị phục vụ du khách đến Khu du lịch thì ông T. "tá hỏa" vì 3 con ngựa quý của ông đã biến mất. Với hy vọng 3 con ngựa quý tuột dây cột đi lại loanh quanh trong khu du lịch nên ông T. hối hả đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không có tin tức gì về 3 con ngựa quý. Ông T. lúc này mới đặt nghi vấn 3 con ngựa quý đã bị bọn trộm cắp dắt đi bán để kiếm tiền tiêu xài. Ngay sau đó, ông liền đến cơ quan CSĐT công an TP. Đà Lạt trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT cấp tốc có mặt tại hiện trường điều tra. Tại đây, cơ quan CSĐT tiến hành lấy lời nhân chứng của ông T. và những người ngụ tại khu vực ông T. cột ngựa để tiến hành điều tra.

Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng tung ra một lực lượng trinh sát hình sự tiến hành điều tra các đối tượng hành nghề buôn ngựa trên địa bàn. Qua công tác rà soát, sàng lọc đối tượng, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện đối tượng Bùi Thía, một người chuyên hành nghề buôn ngựa, ngụ tại tỉnh Khánh Hòa có nhiều điểm nghi vấn liên quan đến vụ việc. Lực lượng trinh sát hình sự điều tra thì phát hiện thông tin có một số người dân biết được đối tượng Bùi Thía bất ngờ sở hữu được 3 con ngựa quý và đã vận chuyển đi tỉnh Khánh Hòa để tiêu thụ. Từ nguồn tin báo của lực lượng trinh sát hình sự, cơ quan CSĐT liền tổ chức truy bắt đối tượng để điều tra làm rõ.

Pháp luật - Kỳ quặc 3 tên 'đạo chích' và hành trình trộm ngựa quý táo tợn (Hình 2).

Một con ngựa quý trong số 3 con bị trộm.

Vận chuyển kỳ công... nhưng lại bán thiếu

Ngày 19/6, cơ quan CSĐT thấy đối tượng xuất hiện tại một khu dân cư liền tổ chức bắt giữ khẩn cấp. Đối tượng ngay sau đó được chuyển ngay về trụ sở cơ quan CSĐT để lấy lời khai về vụ trộm ngựa quý táo tợn này. Thía khai nhận: Trong quá trình đi buôn ngựa, Thía nhiều lần đến Khu du lịch thác Prenn và biết 3 con ngựa quý của ông T. kinh doanh dịch vụ trong khu du lịch này. Bằng con mắt nhà nghề, Thía biết rằng nếu trộm được 3 con ngựa quý này sẽ bán được số tiền lớn. Sau nhiều ngày theo dõi lịch sinh hoạt của ông T. và 3 con ngựa quý, Thía liền bí mật thuê anh em Linh và Lộc, hành nghề buôn bán vặt đi trộm ngựa với giá 15 triệu đồng.

Vào đêm 16/6, Thía thuê một chiếc xe tải của một người đàn ông tên Sáu (chưa rõ lai lịch - PV) với giá 6 triệu đồng để chở 3 con ngựa từ TP. Đà Lạt đi tỉnh Khánh Hòa. Rạng sáng 17/6, Thía cùng một người đàn ông (chưa xác định tên tuổi) dẫn anh em Linh và Lộc đến khu vực chân cầu Prenn để chờ cơ hội trộm ngựa. Sau thời gian quan sát, cả nhóm thấy không có người nào qua lại liền tới cởi dây cột ngựa rồi dẫn đi dọc suối ở hạ lưu thác Prenn khoảng 350m. Lúc này, đối tượng tên Sáu đã điều xe tải đến khu vực này đợi sẵn. Sau đó, cả nhóm nhanh chóng đưa 3 con ngựa lên xe tải.

Sau khi thực hiện phi vụ trộm 3 con ngựa quý thành công, Thía trả 15 triệu đồng như đã thỏa thuận cho Linh và Lộc. Thía leo lên xe tải cùng đối tượng tên Sáu đi thẳng về hướng tỉnh Khánh Hòa. Trên đường đi, Thía liền nảy ra sáng kiến bán ngựa cho cơ sở chăn nuôi của một Viện vắc xin và chế phẩm sinh học y tế ở tỉnh Khánh Hòa. Nhận lệnh từ Thía, tài xế liền cho xe đến địa chỉ này. Trên đường đi, Thía biết được 3 con ngựa này nếu bán được giá sẽ có khoảng 50 triệu đồng. Vì thế, suốt đoạn đường đi dài, Thía đều bày tỏ thái độ vui mừng với người tài xế.

Khi đến Viện vắc xin và chế phẩm sinh học y tế trên, Thía trao đổi với đại diện của cơ sở chăn nuôi của Viện này và hai bên thống nhất là giá mua 3 con ngựa quý trên là 36 triệu đồng. Thía suy nghĩ tuy mình không nhận được số tiền như mong muốn nhưng cũng tạm chấp nhận được. Thía chắc mẩm mình sẽ nhận được số tiền 36 triệu đồng từ đại diện cơ sở chăn nuôi của Viện này. Tuy nhiên, người đại diện này bảo với Thía là Viện chưa có tiền để thanh toán nên có đề nghị cho thiếu. Lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, chuyển đi nơi khác thì không có tiền để trả tiền xe nên Thía đành để lại 3 con ngựa ở cơ sở chăn nuôi này.

Theo tìm hiểu của PV, cơ quan CSĐT sau khi tiến hành lấy lời khai của Thía và làm rõ các đối tượng liên quan liền tung lực lượng trinh sát hình sự đón lõng bắt khẩn cấp Lộc và Linh về hành vi "trộm cắp tài sản" để điều tra làm rõ vụ án trộm ngựa. Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng này đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Tất cả mọi việc hai đối tượng này thực hiện đều do sự chỉ đạo của Thía. Sau khi bắt được 3 hung thủ chính gây ra vụ trộm 3 con ngựa quý, vào ngày 19/6, cơ quan CSĐT đưa ông T. đến cơ sở chăn nuôi trên để nhận lại 3 con ngựa quý bị đánh cắp. Khi ông T. gặp lại 3 con ngựa quý của mình chúng đã hí lên một tràng dài thể hiện sự vui mừng khi gặp lại chủ. Sau đó, 3 con ngựa ngoan ngoãn cùng ông T. leo lên xe tải để về lại TP. Đà Lạt để tiếp tục công việc tại Khu du lịch thác Prenn.

Vụ án hy hữu lần đầu tiên xảy ra

Ngày 21/6, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết qua công tác điều tra, cơ quan CSĐT xác định trong vụ trộm táo tợn này còn có một đối tượng khác tham gia. Danh tính của đối tượng này vẫn chưa được cơ quan CSĐT xác định. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT đang tiến hành truy tìm chiếc xe tải đã trở 3 con ngựa từ TP. Đà Lạt đi tỉnh Khánh Hòa để bán. Cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ án hy hữu. Trước vụ án gây xôn xao dư luận này, cơ quan CSĐT đã phá án rất nhanh để thu hồi 3 con ngựa quý.

HOÀNG MINH

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Ý định đột nhập nhà trưởng phòng PC45 của 'siêu trộm'

Thứ 7, 22/06/2013 | 22:00
Mới 17 tuổi, nhưng Đặng Ngọc Tân đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hai năm sau, Tân cầm đầu một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp ở bệnh viện và các cửa hàng tạp hóa... để rồi y phải đi "bóc lịch" 6 năm.

Osin siêu trộm 'mây mưa' với tình nhân trong nhà chủ

Thứ 3, 25/06/2013 | 07:31
Theo điều tra, không chỉ trộm tiền, vàng, điện thoại, mỗi khi ông bà chủ đi vắng, Chi còn rủ người tình của mình là một công nhân sửa chữa điện nước ở tòa nhà này lên để vui vẻ.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.