Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ

Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Bịt khăn kín mặt xông vào ngân hàng giữa buổi trưa, tên cướp đã liều lĩnh ôm một bọc mìn giả và một bộ điều khiển từ xa hòng uy hiếp, khống chế các nhân viên để cướp 50 triệu đồng. Lý do ban đầu hắn đưa ra đó là thiếu tiền để cưới vợ.

Ôm mìn giả, đòi cướp tiền thật

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đang điều tra làm rõ Trần Vũ Huy (SN 1985, ở Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản. Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 10/1/2012, Huy đi xe máy BKS 29S8-0622 đến ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank, số 65 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy), hắn để xe máy trước cửa rồi đi bộ thẳng lên tầng 2, vào phòng giao dịch.

Pháp luật - Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ

Trần Vũ Huy tại cơ quan công an

Khi đó, có 2 nhân viên đang làm sổ sách tại đây, vì thế hắn đã đợi đến khi khách hàng về hết rồi tiến đến chỗ nhân viên nam, rút trong cặp ra một tờ giấy đưa cho nhân viên này, với nội dung ghi ngắn gọn 3 gạch đầu dòng: "Nhét 50 triệu vào cặp; Không báo động, không thương lượng; Sau 15 phút tôi sẽ ngắt kíp nổ mìn". Nhằm uy hiếp tiếp tinh thần của nam nhân viên ngân hàng này, Huy vừa giơ tờ giấy ra ám hiệu, đồng thời để 1 gói màu đen (giả làm mìn) lên mặt giao dịch.

Để kéo dài thời gian giữ chân tên cướp liều lĩnh, nhân viên nam bảo Huy chờ một lát rồi ra gọi nhân viên nữ đến. Huy đưa tiếp tờ giấy có nội dung đòi tiền, đe dọa như trên cho nữ nhân viên này. Do chưa biết thực hư đó là mìn giả hay mìn thật, hai nhân viên buộc phải đưa tiền cho Huy nhét vào cặp. Trong khi đó, nhân viên nữ cũng cố tình kêu la khóc lóc nhằm báo động cho bảo vệ đang ở tầng một nghe thấy, chạy lên kiểm tra.

Nhìn thấy bảo vệ chạy ngược lên, Huy rút dao ra đe dọa: "Nếu lao vào, tôi chém chết", rồi bỏ chạy hòng thoát thân. Tuy nhiên, khi thấy bảo vệ rút dùi cui điện ra thì Huy bắt đầu hoảng sợ, vội vã bỏ chạy xuống chỗ hắn để xe máy ở tầng 1, nhảy lên xe loay hoay mở máy nhưng không được liền vứt xe bỏ chạy, được khoảng 15m thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ, giao cho công an phường Nghĩa Đô.

Do thiếu tiền cưới vợ

Huy tỏ ra vô cùng ăn năn về hành động dại dột của mình. Huy khai, hắn sinh ra trong một gia đình có thành phần cơ bản, bố mẹ hắn là công chức đều đã nghỉ hưu. Huy là con cả, dưới còn một em trai đang đi học. Bản thân Huy đã từng tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện hắn đang theo học văn bằng 2 tại một trường đại học chuyên về Công nghệ thông tin. Vừa đi học nhưng Huy cũng đã xin được công việc thiết kế đồ họa cho một hãng hàng không trong nước.

Pháp luật - Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ (Hình 2).

Tang vật vụ án

Từ nhỏ, Huy rất thông minh, học giỏi và chưa bao giờ gây ra điều tiếng gì ở địa phương, cũng như không ham mê cờ bạc, cá độ. Chính vì thế, khi cơ quan công an đến nhà báo tin, bố mẹ Huy thực sự cảm thấy bị sốc khi biết con mình lại có những hành động dại dột như vậy. Khi biết chuyện, hàng xóm của gia đình Huy đều tỏ ra khá bất ngờ, ai cũng nghĩ rằng, Huy là kẻ có ăn có học, được giáo dục cơ bản và hoàn cảnh gia đình thì không thuộc diện quá thiếu thốn, nên nếu không tận mắt chứng kiến thì họ không thể tin rằng, đó là sự thực.

Huy cho biết, thời gian gần đây do thiếu nợ bạn bè một khoản tiền, trong khi đó lại trót ăn tiêu hết tiền lương, bị đòi nợ gắt và cũng muốn giữ "chữ tín" với bạn bè, nên hắn đã nghĩ quẩn "đi cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ". Huy cũng khai thêm rằng, vì "đằng nào cũng đi cướp, mà sắp tới lại cần tiền lấy vợ nên em quyết định cướp 50 triệu đồng, vừa để có tiền trả nợ, vừa có tiền cưới vợ luôn". Để thực hiện ý đồ, Huy chuẩn bị một gói giấy bạc màu trắng giả thuốc nổ; 2 vỏ bao thuốc lá chập lại, bọc dán bằng băng dính đen, kẹp ghim cài giấy giả làm kíp nổ; 1 con dao gọt hoa quả; 1 bấm khóa cửa giả làm nút ấn điều khiển từ xa.

Huy nói rằng: "Em biết là mình quá sai rồi! Em có lỗi với bố mẹ vì bố mẹ đã gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào em, giờ em lại xử sự như thế này, chắc bố mẹ em buồn lắm! ". Ngừng một lát, Huy nói tiếp: "Mục đích của em chỉ là để lấy được tiền chứ không bao giờ em lại dám nghĩ là làm sát thương người khác. Em đã từng đến ngân hàng đó vài lần trước khi tiến hành vụ cướp, chờ lúc vắng người và nhân viên ngân hàng sơ hở, em mới dám thực hiện".

Hường Nguyễn


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.