Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp

Thứ 2, 10/08/2020 | 13:53
0
Sáng ngày 10/8, sĩ tử cả nước bước vào buổi thi nhiều môn thi nhất. Lần đầu tiên, mỗi thí sinh được tự chọn 1 trong 2 bài tổ hợp, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Sau khi hoàn thành hai bài thi môn Toán và Ngữ văn trong ngày thi đầu tiên, sáng nay (ngày 10/8), sĩ tử tiếp tục chinh phục bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp

Tại điểm thi trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy), thí sinh đánh giá đề thi các môn năm nay khá nhẹ nhàng, "điểm trung bình có thể dao động từ 7-8 nếu thí sinh có học bài".

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 2).

Đề thi năm nay có những phần "bẫy nhỏ" nhưng thí sinh tỉnh táo vẫn có thể vượt qua một cách dễ dàng.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 3).

Hoàng Đàm Hạnh Dương (trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ: "Hôm nay em thi tổ hợp xã hội, đề Lịch sử thì độ khó cũng tương tự như mọi năm thôi, còn Giáo dục công dân và Địa lý khá dễ thở, vì Địa lý mình có Atlat, Giáo dục công dân thì cũng nhiều "bẫy" hơn chút".

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 4).

Phạm Xuân Trung (trường THPT Lý Thái Tổ) chia sẻ: "Em thi tổ hợp Khoa học xã hội đề cũng khá ổn, chắc cũng được 7-8 điểm trở lên vs các bạn học chắc kiến thức, còn học lỏng lẻo thì tầm 5-6 điểm. Em có thế mạnh các môn xã hội. Em thấy không có vận dụng hay vận dụng cao nhiều lắm, thường chỉ có kiến thức nhận biết và thông hiểu. Đề Địa lý nhiều câu Atlat cũng dễ, nhưng mấy câu lý thuyết thì cũng có một số câu hỏi gây nhiễu, đề Giáo dục công dân đa số năm nay điểm cao, có thể khoảng 9-10 vì hầu như là câu hỏi dễ, có sẵn trong sách rồi, không bị gây rối nhiều như mọi năm, tình huống cũng không rối lắm, chỉ có điều là nhiều nhân vật thôi".

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 5).
Phùng Minh Thắng (học sinh trường THPT chuyên Ngoại ngữ) cho biết: "Em thi tổ hợp Khoa học xã hội, em đánh giá môn Giáo dục công dân khá dễ lấy điểm 9, em làm trong 10 phút, đề Địa mang Atlat vào đã được 5 điểm trở lên, môn Lịch sử thì em đánh giá với một người học thì có điểm cao".  Thí sinh Tạ Đình Phong (trường THPT chuyên Ngoại ngữ) đấnh giá đề vừa sức vưới thí sinh, học kiến thức cơ bản là được 8-9 điểm, môn Địa lý có "bẫy" nhiều còn mấy môn kia có kiến thức cơ bản là làm được. Học sinh Lưu Khánh Duy (trường THPT chuyên Ngoại ngữ) cũng đánh giá: "Môn Vật lý có mấy câu cuối phân loại cao nên khá khó. Hai môn kia thì "tà tà" thôi, trong đó, Sinh học thì độ 7-8 điểm. Môn Vật lý em thấy có vài "bẫy nhỏ" thôi, để ý một tí là làm được'.
Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 6).

Tại điểm thi trường THCS Xuân Đỉnh, thí sinh cũng khá tự tin với bài thi tổ hợp hôm nay. Học sinh Tô Như Huy (trường THPT Việt Hoàng) đánh giá: “Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội khá dễ với em, em tự tin với phần thi môn Địa lý và Giáo dục công dân. Em chỉ có ý định thi tốt nghiệp nhưng em không nghĩ đề năm nay lại dễ như vậy. Em tự tin được khoảng 8 điểm cho 2 môn thi này”.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 7).

Thí sinh Phạm Anh Quân (trường THPT Thượng Các) chia sẻ: “Đề thi môn Giáo dục công dân không quá khó, các phần có trong đề thi hầu như em đã được cô giáo hướng dẫn kĩ trước khi đi thi. Năm nay, em có nguyện vọng thi vào đại học Thương mại nên em khá tự tin với kết quả làm bài của mình”.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 8).

Thí sinh Vũ Quang Tuyển (trường THPT Việt Hoàng) cho biết: “Em đăng ký thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và đặc biệt cảm thấy môn Sinh học vừa sức với em. Việc vừa phải đeo khẩu trang vừa phải làm bài trong phòng thi có một chút khó khăn thì thời tiết bên ngoài khá nóng bức. Nhưng vì đã hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian cho phép nên tâm lý em cũng thoải mái và không còn thấy quá căng thẳng”.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 9).

Tại điểm thi trường THCS Tân Hội (thay thế điểm thi trường THPT Đan Phượng do có 1 giáo viên thuộc diện F1), thí sinh hoàn thành bài thi khá sớm.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 10).

Từ năm 2017 trở đi, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia trải qua 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội (gồm 3 môn thi thành phần). Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm có: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm có: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 11).

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được rút ngắn bớt 1 buổi thi, theo đó thí sinh buộc phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, không được thi cả 2 bài thi tổ hợp như các năm trước. Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi được sử dụng chung cho học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có 40 câu hỏi với 0,25 điểm một câu, thời gian làm bài là 50 phút. Các môn thi thành phần được làm liên tiếp nhau.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 12).

Mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 13).

Cách tính điểm bài thi tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ vẫn giữ nguyên 3 đầu điểm với mỗi bài thi, đồng thời cho phép thí sinh tự do dự thi.

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 14).

Phụ huynh đón con giữa cái nắng gay gắt. 

Giáo dục - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Muôn vàn cảm xúc khi làm bài thi tổ hợp (Hình 15).

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn cuối cùng, môn Ngoại ngữ và chính thức khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm học đặc biệt này.

 

Nhóm PV

Dang dở giấc mơ được thi tốt nghiệp của nữ sinh lên 9 tuổi vẫn không ăn được cơm

Thứ 2, 10/08/2020 | 06:17
Mang trong mình những căn bệnh dai dẳng, cô gái nhỏ bé vẫn kiên trì theo đuổi 12 năm đèn sách với những ước mơ về tấm bằng tốt nghiệp và cánh cửa đến một tương lai rộng mở. Trớ trêu thay, gần đến kỳ thi, nữ sinh lớp 12 phải nhập viện để làm phẫu thuật tủy sống, tấm bằng tốt nghiệp cũng vì thế mà cách trở nhiêu khê.

Đề thi Toán vừa sức, nhiều câu không cần nháp, dễ "gặt" trọn 8 điểm

Chủ nhật, 09/08/2020 | 17:30
Chiều ngày 9/8, thí sinh cả nước hoàn thành bài thi thứ hai, môn Toán (trong thời gian 90 phút). Vậy là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đi qua được 1/2 chặng đường.

Nguồn năng lượng giúp thí sinh chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chủ nhật, 09/08/2020 | 15:20
Đồng hành với mỗi thí sinh trong chặng đường chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT là những phụ huynh đứng đợi trước cổng điểm thi trong tâm thế sẵn sàng.

Thí sinh không bất ngờ về đề Văn, tự tin đạt điểm cao

Chủ nhật, 09/08/2020 | 11:18
Sau thời gian 120 phút làm bài, sĩ tử cả nước đã hoàn thành 1/4 chặng đường kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá bất ngờ.

Hà Nội: Nhiều thí sinh đến muộn, quên đồ trong buổi thi đầu tiên

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:46
Sáng ngày 9/8, sĩ tử cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1) với môn Ngữ văn. Nhiều thí sinh do quá hồi hộp nên đến muộn hoặc để quên thẻ dự thi ở nhà.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...

Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.