Kỳ thú nhện đội vương miện nước

Kỳ thú nhện đội vương miện nước

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:59
0
Nhện nhảy (jumping spider) được nhiều người coi là loài nhện đáng yêu nhất hành tinh vì đội một chiếc "vương miện" nhỏ xinh trên đầu.

Trái ngược với ấn tượng của chúng ta về loài nhện xấu xí và gớm ghiếc, những bức hình dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ. Rất nhiều nhiếp ảnh gia thích thú bắt những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của loài nhện nhảy. Nhiếp ảnh gia Uda Dennie, 33 tuổi, người Indonesia là một trong số những người như thế.

Việt Nam Xanh - Kỳ thú nhện đội vương miện nước
Một khoảnh khắc đáng yêu của nhện nhảy qua ống kính máy ảnh.

Uda chụp rất nhiều hình ảnh loài nhện nhỏ bé này trong vườn nhà mình đang mang những giọt nước nhỏ xíu trông hệt như đội những chiếc mũ. Những bức ảnh được phóng to trông rất kỳ thú. Uda chia sẻ: “Chính tôi cũng bất ngờ vì những bức ảnh này. Chúng rất tuyệt vời. Tôi chưa thấy điều gì thú vị như thế. Đúng là nhiếp ảnh".

Ngắm những bức ảnh nhện nhảy đội những chiếc mũ nước “bự”:

Việt Nam Xanh - Kỳ thú nhện đội vương miện nước (Hình 2).

Việt Nam Xanh - Kỳ thú nhện đội vương miện nước (Hình 3).

Việt Nam Xanh - Kỳ thú nhện đội vương miện nước (Hình 4).

Việt Nam Xanh - Kỳ thú nhện đội vương miện nước (Hình 5).

Việt Nam Xanh - Kỳ thú nhện đội vương miện nước (Hình 6).

Những chiếc "mũ" phản ánh cả cảnh vật xung quanh.

Theo Khám phá

Những hiệp sĩ thiên nhiên

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:11
Đất lành chim đậu. Điều đó mãi luôn đúng và thực tế hơn với những tấm lòng cao cả bảo vệ các loài cò, vạc của không ít người dân. Những việc làm ý nghĩa, không công của họ được suy tôn, ghi nhớ và họ xứng đáng với tên gọi những "hiệp sĩ” thiên nhiên.

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

Giải thưởng ảnh thiên nhiên hoang dã 2013

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:52
Những bức ảnh sau đây lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh ngoài trời. Bức ảnh “Đàn lạc đà” của Sudipto Das (Indian Times) đoạt giải nhất.

Ngắm những kỳ quan thiên nhiên châu Á

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:10
Ngoài hình ảnh về những bãi biển rực rỡ, những hòn đảo nhiệt đới quyến rũ, châu Á còn sở hữu những danh lam thắng cảnh độc đáo và ngoạn mục nhất. Một trong số đó đã nhiều lần là ứng cử viên nặng kí của UNESCO.