Kỳ tích từ ca mổ 'kép' vừa bắt con, vừa loại bỏ khối u nặng 5,9 kg

Kỳ tích từ ca mổ 'kép' vừa bắt con, vừa loại bỏ khối u nặng 5,9 kg

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:43
0
Một kỳ tích vừa đến với cặp vợ chồng U40 hiếm muộn. Khi ca mổ “kép” được thực hiện vừa cắt bỏ hoàn toàn u xơ tử cung nặng gần 6kg, vừa mổ lấy thai cân nặng 3,2kg từ người mẹ tốt đẹp.
Xã hội - Kỳ tích từ ca mổ 'kép' vừa bắt con, vừa loại bỏ khối u nặng 5,9 kg

Bác sĩ Ong Thanh Phong (Phó giám đốc chuyên môn– kiêm phụ trách khoa Sản phụ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải) đến thăm khám mẹ con chị Hiền.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho hay, sáng 24/9, một kỳ tích đã đến với cặp vợ chồng hiếm muộn. Đó là ca phẫu thuật kéo dài 90 phút và kết thúc thành công tốt đẹp khi bác sĩ vừa mổ lấy thai là bé trai cân nặng 3,2 kg, vừa cắt bỏ hoàn toàn u xơ tử cung (UXTC) nặng 5,9kg.

Trước đó, ngày 18/9/2016 chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1980, ngụ tại Phường 5, TP.Cà Mau) nhập viện vào lúc 8:45 phút và được bác sĩ chỉ định chuyển vào phòng phẫu thuật lúc 14:30 phút cùng ngày. Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi của ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải kết hợp Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau.

Xã hội - Kỳ tích từ ca mổ 'kép' vừa bắt con, vừa loại bỏ khối u nặng 5,9 kg (Hình 2).

Vợ chồng anh Văn, chị Hiền hạnh phúc sau ca mổ

Theo các y bác sĩ, trường hợp chị Hiền thuộc vào trường hợp hy hữu tại Cà Mau, xuất phát từ việc vơ chồng chị đã từng được phẫu thuật bóc nhân xơ tử cung tại Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, vợ chồng chị bị hiếm muộn vô sinh II (trường hợp đã từng có thai nhưng sau đó bị hiếm muộn), đã từng bị sẩy thai 2 lần… 

Theo anh Phạm Anh Văn (chồng chị Hiền), từ năm 2013, chị Hiền đã đi điều trị nhiều nơi nhưng vẫn không khỏi. 

Đến năm 2015, được đồng nghiệp giới thiệu bác sĩ Ong Thanh Phong (Phó Giám Đốc chuyên môn– kiêm phụ trách khoa Sản phụ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải), anh chị đã quyết định đến bệnh viện thăm khám từ đó. 

Xã hội - Kỳ tích từ ca mổ 'kép' vừa bắt con, vừa loại bỏ khối u nặng 5,9 kg (Hình 3).

Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải chúc mừng gia đình chị Hiền.

“Biết được tâm tư nguyện vọng của vợ chồng chị Hiền, tôi và các y bác sĩ đã quyết định không điều trị phẫu thuật cắt bỏ hẳn tử cung mà trì hoãn và nghĩ phương pháp làm sao để chị Hiền có cơ hội mang thai”, bác sĩ Phong cho biết. 

Tiếp xúc với PV báo Người Đưa tin tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải, anh Phạm Anh Văn bày tỏ: “Tôi rất hài lòng và rất cám ơn các bác sĩ đã giúp tôi có được 1 đứa con ở độ tuổi ngũ tuần, cũng như đã trị khỏi bệnh cho vợ tôi. Đây là niềm vui ngoài sự mong đợi của vợ chồng và người thân trong gia đình chúng tôi”.

Nguyễn Linh

Cùng tác giả

Xã Tân Bằng (Thới Bình, Cà Mau): Đường hư, cầu sập, người dân kêu cứu

Thứ 7, 30/09/2017 | 18:41
Người dân sống quanh khu vực ấp Kênh 9 luôn nơm nớp lo sợ khi đi lại trên con đường đầy “ổ voi” và những cây cầu đã và sẽ sập.

Sai phạm tài chính tại trường THCS Phan Bội Châu: Sai nhiều thu hồi ít?

Thứ 7, 30/09/2017 | 17:22
Phát hiện sai phạm tài chính gần 900 triệu đồng, Thanh tra TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau lại chỉ đề nghị thu hồ số tiền trên 90 triệu đồng.

Kỷ luật cảnh cáo Chánh tòa Hình sự tỉnh Cà Mau vi phạm đạo đức lối sống

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:28
Ngày 30/9, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác nhận việc ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Bắt quả tang 14 đối tượng đá gà ăn tiền tại khu đất trống

Thứ 7, 30/09/2017 | 12:01
Tại hiện trường, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi đá gà ăn tiền nên bị lập biên bản, đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:31
Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.