Ký ức kinh hoàng của người con có bố giết mẹ

Ký ức kinh hoàng của người con có bố giết mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
"Mẹ cháu là người cam chịu, dù bố đã giết hụt nhiều lần, nhưng vẫn không oán thán. Nhưng rồi, cái ngày định mệnh của mẹ và gia đình cũng đến, khi bố đã ra tay một cách man rợ, giết chết mẹ trong chính ngôi nhà mà hai người đã chung sống với nhau hơn 20 năm" người con út Nguyễn Thị G (16 tuổi) kể lại.

Địa ngục trần gian

Nguyễn Công Hùng (SN 1965) và chị Phạm Thị Nh (SN 1962) kết hôn với nhau năm 1987 tại xã Hiến Sơn (Đô Lương, Nghệ An). Thời gian đầu, họ cũng hạnh phúc dù cuộc sống thiếu thốn. Tuy nhiên, sau khi chị Nh sinh liên tiếp 3 đứa con, áp lực kinh tế đè nặng, Hùng bắt đầu có những biểu hiện tiêu cực như rượu chè và đánh đập vợ.

Pháp luật - Ký ức kinh hoàng của người con có bố giết mẹ

Em G. kể chuyện với PV Người đưa tin

"Cháu không biết trước đó thế nào, nhưng từ khi đã biết nhận thức, cháu thấy ngày nào bố cũng đánh đập mẹ. Bố lười nhác, công việc đồng áng bắt mẹ làm hết nhưng có bất cứ xích mích gì là bố lại cầm gậy rượt đuổi và đánh mẹ rất tàn ác. Hai anh trai cháu chỉ được học đến lớp 9 rồi phải bỏ học vào Nam làm ăn. Cháu ở nhà và cùng với mẹ gánh chịu không biết bao nhiêu cơn thịnh nộ của bố", em G nghẹn ngào kể lại.

Đã hơn một lần Nguyễn Công Hùng có ý định giết chị Phạm Thị Nh nhưng không thành. Lần đầu tiên là vào khoảng tháng 8/2009. Lúc ấy là khoảng 11h đêm, do mâu thuẫn chuyện vợ chồng, Hùng đã bắt chị Nh ngồi lên xe, đèo ra một con kênh gần nhà. Tại đây, Hùng bắt chị Nh cởi hết quần áo và nhảy xuống tự tử. Chị Nh van xin tha thứ nhưng Hùng một hai không chịu. Sợ chị Nh gào thét, người dân phát hiện nên Hùng dốc ngược chị Nh, nhấn chìm xuống nước nhiều lần. Sau đó, chị Nh phải quỳ lạy, thề thốt van xin, Hùng mới chịu tha. "Sau lần ấy, dì Nh vẫn không nói với ai, mãi đến sau đó mấy tuần, dì ấy mới tâm sự với G nhưng bảo phải giữ bí mật, không được nói với ai", chị Nguyễn Thị D, cháu ruột của chị Nh tâm sự.

Sau cái lần bị chồng đưa ra kênh lúc nửa đêm để hành hạ đó không lâu, chị Nh lại tiếp tục bị đánh thừa sống thiếu chết. Nguyên nhân là do chị Nh mải nhổ sắn nên để trâu lạc mất. Hùng biết chuyện nên bức xúc và đi tìm vợ để hỏi tội. Mặc dù chập tối, chị Nh và con gái đã tìm thấy trâu, nhưng ngay tại cánh đồng, Hùng đã dùng gậy đánh đập chị Nh tàn bạo. "Mẹ hiểu rằng, nếu cứ đứng vậy chịu trận, chắc bố sẽ đánh mẹ đến chết nên mẹ đã phải lao xuống một đầm sen để thoát thân. Bố chạy theo và vung gậy đánh tới tấp. May đầm sen rộng, mẹ lại bơi giỏi đã nấp được vào một bụi rậm và thoát chết", em G nhớ lại.

Vì cái tội làm mất trâu, nên Hùng cấm không cho mẹ con G vào nhà. Chăn màn, quần áo liên quan đến 2 mẹ con, Hùng ném ra đường và châm lửa đốt hết. Cảm thấy cuộc sống gia đình quá bất hạnh và không thể cứu vãn, chị Nh đã gọi 2 đứa con trai từ miền Nam về, đồng thời chuyển lên nhà một người chị ruột để ở nhờ. Trong thời gian này, Hùng liên tục gây sự với 2 đứa con trai và có lần cầm một con dao nhỏ rượt đuổi định đâm con trai thứ Nguyễn Công Tr nhưng không thành.

Nhưng bất ngờ trong khoảng thời gian chị Nh chuyển qua nhà họ hàng sinh sống và hoàn tất thủ tục ly hôn, Hùng bắt đầu thay đổi, không còn rượu chè nữa và tự tìm đến gặp chị Nh nói lời xin lỗi, mong chị tha thứ và về nhà đoàn tụ.

Buổi trưa định mệnh

Nhìn Hùng quỳ xuống xin lỗi, chị Nh động lòng và theo chồng về nhà. Thấy cha mẹ đoàn tụ, nên 2 đứa con trai lớn yên tâm tiếp tục vào Nam làm ăn. Trưa ngày 12/9/2009, Hùng cùng vào bếp nấu cơm với vợ. Tuy nhiên, dù vừa làm lành nhưng thói gia trưởng vẫn tồn tại trong Hùng như bản chất. "Sáng hôm ấy, bố tự đi mua 3 lạng thịt và bắt mẹ nấu. Trong bữa cơm trưa hôm ấy, bố cấm hai mẹ con không được đụng vào đĩa thịt. Bọn cháu hiểu tính bố, nên cái gì ngon nhất hay bố tự mua về, chẳng ai dám động vào. Trưa hôm ấy, 2 mẹ con chỉ ăn rau và đậu phụ mà thôi", G kể lại.

Pháp luật - Ký ức kinh hoàng của người con có bố giết mẹ (Hình 2).

Em G.

Ăn cơm xong, chị Nh và G lên giường đi ngủ, còn Hùng nằm ở một nơi khác xem ti vi. Khoảng 12h30', Hùng đến gọi G dậy đi học. Sau khi G rời khỏi nhà, Hùng tiến đến giường chị Nh đang ngủ và đòi quan hệ tình dục (theo lời khai của Hùng tại cơ quan điều tra-PV). Chị Nh lúc ấy đang ngủ nên không để ý và cũng không có phản ứng gì. Tưởng bị chị Nh từ chối, Hùng đóng hết các cửa lại, vào tủ lấy con dao đã giấu sẵn hôm chém hụt con trai và tiến tới chỗ vợ.

Thấy Hùng cầm con dao với vẻ mặt đầy hung dữ, chị Nh chồm dậy chạy thoát thân. Lúc này cửa đã bị khóa hết, chị Nh chạy lại chỗ chiếc cửa phụ để mở chốt chạy ra ngoài. Tuy nhiên, Hùng đã tiến lại chém nhát đầu tiên làm đứt lìa 4 ngón tay của chị Nh. Nhát thứ 2 Hùng chém vào vai khiến chị Nh gục xuống. Tiếp đó là nhát chém chí mạng vào cổ khiến chị Nh tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Nh, hàng xóm đã tập trung đến rất đông. Hoảng sợ vì gây ra cái chết cho vợ, Hùng vơ một cuộn dây thừng, bắt lên nhà rồi treo cổ tự tử. Khi người dân phá cửa vào, thì nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng, chị Nh nằm chết bên vũng máu, đầu gần lìa khỏi cổ, anh Hùng thì treo lơ lửng trên nhà bằng một sợi dây thừng. Người dân đã kịp thời cắt sợi dây và sơ cứu cho Hùng.

"Cháu vừa đến trường được mấy phút thì có người gọi về bảo ở nhà có chuyện. Bước vào nhà thấy mẹ nằm bên vũng máu còn bố thì nằm bất tỉnh, cháu không hiểu chuyện gì xảy ra rồi sau đó ngất đi. Sau này biết chuyện bố giết mẹ, cháu ân hận lắm, nếu như buổi trưa hôm ấy cháu ở nhà với mẹ thì có thể bố đã không có cơ hội giết mẹ. Bố đã lập âm mưu giết mẹ mà mấy anh em chúng cháu không biết", G kể lại trong nước mắt.

Ông Đăng Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Hiến Sơn cho biết: "Đây là vụ việc gây rúng động tại địa phương và thực sự là hồi chuông cảnh báo về nạn bạo lực gia đình ở nhiều vùng quê. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng nên ngay sau đó, công an tỉnh Nghệ An phối hợp với công an huyện Đô Lương và xã Hiến Sơn đã ngay lập tức có mặt để điều tra vụ việc".

Nỗi lòng những đứa con mồ côi

"Nếu vì ức chế hoặc một phút không làm chủ được bản thân, thì vì tình máu mủ, chúng cháu có thể xin pháp luật khoan hồng cho bố, nhưng bản chất vấn đề không phải như vậy. Bố là người vũ phu, tàn nhẫn và thủ đoạn. Bố đã giết hụt mẹ nhiều lần, rượt đuổi, dọa giết chúng cháu nhiều như cơm bữa. Thậm chí đã dựng kịch bản để ra tay giết chết mẹ. Tội ác của bố không thể tha thứ được và vì vậy, trong phiên tòa, chúng cháu không xin giảm án cho bố. Người như bố cần pháp luật trừng trị nghiêm minh để làm gương. Chúng cháu cũng coi như không có người bố như vậy nữa. Hai anh và cháu bây giờ là con mồ côi", G nói mà lòng nghẹn đắng.

Mẹ chết, bố vào tù (Hùng bị phạt án tù chung thân-PV) là những cú sốc quá lớn về tinh thần sau vụ việc khiến anh em G trở nên bơ vơ và lạc lõng giữa cuộc sống.

Cháu mới vào lại Sài Gòn được 2 ngày thì hay tin ở nhà bố giết mẹ. Cháu ân hận vô cùng vì ngày ấy đã định đưa mẹ vào cùng nhưng thấy bố ăn năn nên lại thôi bảo mẹ ở nhà để còn chăm em G ăn học. Giờ gia đình tan nát thế này, chúng cháu không biết tìm đâu ra động lực để sống nữa", Nguyễn Công Tr, người con thứ 2 của chị Nh tâm sự.

Nén nỗi đau vào trong, sau 50 ngày của mẹ, hai anh trai của G lại tiếp tục vào Nam làm thuê kiếm sống. G học hết lớp 9 thì bỏ học vì không có điều kiện học tiếp. Cũng muốn theo các anh vào Nam làm ăn nhưng vì chưa mãn tang mẹ, nên G phải ở nhà lo hương khói. Tranh thủ những ngày rảnh rỗi, G lại xuống Vinh ở với cậu và xin đi làm thêm để hai anh không phải gửi tiền về.

"Sau khi mãn tang mẹ, cháu sẽ cùng 2 anh vào miền Nam làm ăn. Trong đó vất vả mấy cháu cũng chịu được. Cháu không muốn ở nhà vì mỗi lần nhìn vào mọi thứ trong ngôi nhà đau khổ ấy, ký ức lại hiện về khiến cháu không thể cầm được nước mắt", G nói.

Xót xa cho ba anh em G, vì bi kịch của người cha gây ra đã phải biệt xứ để quên đi nỗi đau và đối mặt với trăm nghìn áp lực của cuộc sống mưu sinh.

Lê Giáp- Phú Hậu


Tag: mãn tang
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.