Ký ức thiếu nữ bị người yêu tẩm xăng đốt

Ký ức thiếu nữ bị người yêu tẩm xăng đốt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Không được đáp lại tình cảm, chỉ với 15.000 đồng tiền xăng, nam sinh viên đã tẩm xăng lên thân thể người yêu, rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa hừng hực cháy, chị cố hết sức để kêu cứu nhưng âm thanh yếu dần. Người ta tin chắc chị sẽ chết nhưng sau cùng phép màu đã xảy ra...

Tẩm xăng đốt người yêu

Nhà chị Nguyễn Thị Thu H (SN 1989), ở xã Nam Giang, Nam Đàn (Nghệ An), nạn nhân suýt chết dưới bàn tay của gã si tình Phạm Văn Đồng (SN 1985). Tuy vụ án xảy ra đã gần hai năm nay nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao, phẫn nộ về hành động hết sức tàn độc của nam sinh có khuôn mặt máu lạnh này.

Pháp luật - Ký ức thiếu nữ bị người yêu tẩm xăng đốt

Chị H chuẩn bị sinh đứa con đầu lòng trong sự hân hoan của gia đình hai bên.

Trong thời gian làm công nhân của Nhà máy bánh kẹo Tràng An, đóng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An, chị H có quen Đồng là sinh viên ở TP.HCM qua mạng. Chỉ với một thời gian ngắn nói chuyện qua mạng, thấy cô gái xinh xắn, nói năng hóm hỉnh, dễ thương, Đồng đã đem lòng yêu thầm H lúc nào không hay. Tuy nhiên, H chỉ coi Đồng là bạn, nói chuyện "chém gió" cho vui, còn Đồng cứ lầm tưởng và liên tục gọi điện tỏ tình.

Đầu năm 2011, thấy H có biểu hiện khang khác nên Đồng nghi ngờ H đã có người mới. Nghĩ phải làm rõ sự việc nên ngày 1/3/2011, Đồng bỏ học bắt xe từ TP.HCM về tìm người tình trong mộng. Khoảng 15h ngày 2/3/2011, Nguyễn Mạnh Đồng chuẩn bị trước một bao diêm, một bật lửa ga, một con dao nhọn bỏ vào ba lô đi xe máy từ Vinh đến nhà trọ của chị Nguyễn Thị Thu H, trú tại xóm Khánh Sơn, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Với mục đích tỏ tình với H, nếu không chấp nhận Đồng sẽ giết chị H rồi tự tử. Trên đường đi, Đồng ghé vào quán mua 15.000 đồng tiền xăng đựng trong chai nhựa. Gặp H ở phòng trọ, nói chuyện tình cảm được một lúc nhưng nhận thái độ thờ ơ của H, Đồng trở nên nóng mặt. Hắn lập tức cầm con dao lên yêu cầu H đi vào phòng rồi khóa của lại để "nói chuyện".

"Lúc đó, tôi cũng không nghĩ là Đồng cầm chai xăng nên không đề phòng. Sau khi lời qua tiếng lại, bỗng nhiên, hắn hỏi tôi có sợ chết không để hai đứa cùng nhau chết. Chưa kịp trả lời, hắn liền lấy chai xăng thủ sẵn trong ba lô, tưới từ chân lên ngực tôi. Thấy hắn cầm chai xăng hất lên người, tôi nhanh tay gạt rơi xuống đất khiến xăng đổ xuống nhà. Đồng tiếp tục nhặt lên, đổ xăng vào người tôi, rồi quẹt diêm đốt. Lúc đó, cửa bị khóa trái, hắn đã vứt chìa khóa rồi, tôi van xin hắn mở cửa nhưng hắn lặng thinh. Mặc tôi kêu xin, hắn ngồi lì trên giường nhìn tôi chết cháy. Lấy hết sức mình, tôi cố hét lên kêu cứu rồi bất tỉnh" - H. kể lại giây phút kinh hoàng suýt chết bởi kẻ cuồng yêu.

Lúc ấy, may cho H là hàng xóm phát hiện được, phá cửa vào và kịp thời đưa H đi cấp cứu.

Sức mạnh tình yêu

Sau khi bị tên cuồng yêu thiêu đốt dã man, H được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP.Vinh nhưng do vết bỏng quá nặng, tối hôm đó chị được chuyển ra Viện Bỏng Trung ương ở Hà Nội để điều trị. Kết luận giám định của phòng kỹ thuật hình sự xác định: Chị H bị 1 vết sẹo ở vùng má, cằm, ảnh hưởng thẩm mỹ 15% ; 02 vùng sẹo ở cẳng tay, bàn tay; 10 vết sẹo ở các nơi khác trên cơ thể. Kết luận tổn hại sức khỏe tại thời điểm giám định là 50,15% (tạm thời), nhưng bỏng từ mặt xuống chân với tỷ lệ thương tật lên tới hơn 51%.

Bị tổn thương về thể xác lẫn tinh thần, tưởng rằng H không thể đứng dậy được sau nỗi đau đó. Ông Nguyễn Văn Lương (bố H) chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi cứ sợ nó nghĩ quẩn, rồi làm liều, vợ chồng phải thay nhau canh chừng nó. Trong những giấc ngủ, H thỉnh thoảng giật mình hét lên vì bị hành động tàn độc của kẻ mất nhân tính đó ám ảnh".

Tuy may mắt thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng cơn cuồng ghen của kẻ ác nhân đã làm H tổn thương ghê gớm, thậm chí H đã không còn dám nghĩ đến cái gọi là tình yêu nữa. Vậy nhưng, trong suốt thời gian H nằm viện điều trị, anh Tuấn (người Thanh Hóa, một công nhân làm cùng Công ty bánh kẹo Tràng An với H), luôn ở bên cạnh chăm sóc, động viên an ủi H cố giành giật lại sự sống... "Sau khi sự việc xảy ra đối với người yêu của mình, mọi người cứ nghĩ rằng sẽ không bao giờ tôi tiếp tục qua lại với H nữa. Nhưng tôi luôn tin tưởng ở H, H là một cô gái tốt, cô ấy đã động viên tôi vượt qua tất cả mọi khó khăn trong công việc. Mặc dù, gia đình, anh em, bạn bè phản đối, tôi vẫn chấp nhận tất cả để được ở bên cạnh và chăm sóc cho cô ấy trong những ngày hoạn nạn", anh Tuấn chia sẻ.

Sau một thời gian được điều trị tích cực và chăm sóc tận tình, chị H cũng xuất viện, nhưng những vết sẹo trên mặt càng làm chị tự ti hơn. Trở về với cuộc sống bình thường, chị vẫn chưa hết hoảng hốt, đôi khi miệng còn lẩm bẩm kêu cứu. H không dám ra khỏi nhà, không dám gặp ai vì xấu hổ. Chị đã cố cự tuyệt tình cảm của Tuấn vì nghĩ mình không xứng đáng với anh. Chị nhất quyết từ chối tình cảm của người yêu mình: "Với những vết sẹo toàn thân, trên mặt như thế làm sao tôi có thể nhận tình cảm của anh ấy được. Lúc đó tôi muốn bỏ đi thật xa, để anh không thể tìm thấy tôi được nữa. Gia đình Tuấn cũng phản đối quyết liệt làm tôi càng nản lòng. Nhưng anh đã thuyết phục tôi bằng sự chân thành của mình. Gia đình và ngay cả chính bản thân tôi cũng không tin rằng anh vẫn nhất mực xin phép bố mẹ cưới tôi về làm vợ", chị H rưng nươc mắt.

"Nhìn đứa con gái xinh xắn ngày nào, giờ mang trên mặt đầy vết sẹo, chúng tôi đau lòng lắm. Tuấn làm cùng công ty với H, hai đứa yêu nhau cũng khá lâu rồi. Thấy Tuấn là người hiền lành, tốt bụng, chúng tôi rất an tâm. Nhưng cũng không thể vun đắp cho con được, giờ con gái mình bị như vậy nếu lấy H, Tuấn cũng phải chịu nhiều thiệt thòi, mang tai tiếng nên chúng tôi cũng không muốn làm tội Tuấn. Đối với tôi, Tuấn đã sinh ra con gái tôi ra lần thứ hai, giúp nó có nghị lực tiếp tục sống, chỉ cần thế cũng mang ơn rồi" - ông Lương tâm sự.

Xuất phát từ tình yêu chân thành, giữa tháng 4/2012, vượt qua mọi sự ngăn cản, đám cưới của H và Tuấn được tổ chức với sự chúc phúc của gia đình hai họ. Giờ đây, chị H đang mang bầu tháng thứ 7 và hàng ngày phụ giúp mẹ nấu ăn cho công nhân Công ty may ở Nam Giang. Anh Tuấn tiếp tục làm ở công ty Bánh kẹo Tràng An để kiếm tiền nuôi vợ con. Chị H vui vẻ chia sẻ: "Mặc dù, một tuần anh mới tranh thủ về một lần, nhưng anh thường xuyên gọi điện ân cần nhắc nhở tôi ăn uống đúng giờ nên tôi cũng được an ủi. Cuộc sống tuy có vất vả, những giây phút kinh hoàng vẫn còn ám ảnh tôi, nhưng sự quan tâm ân cần của anh làm tôi có thêm động lực sống tiếp. Không chỉ đối xử tốt với vợ, anh còn quan tâm chăm sóc bố mẹ của tôi rất chu đáo. Có người chồng như anh, tôi thật sự cảm thấy mình là người vô cùng may mắn và hạnh phúc".

Trở lại vụ án "đốt người yêu", ngày 15/12/2011, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Đồng (thường trú xóm 3, Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và tuyên phạt y 10 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 400 triệu đồng.

"Mặc dù, với những gì hắn đã gây ra cho tôi, 10 năm tù là hình phạt quá nhẹ nhưng bây giờ, tôi đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc, tôi cũng mong sao Đồng sẽ ăn năn, cải tạo tốt để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi trở về hòa nhập với cộng đồng, hắn sẽ làm lại cuộc đời một cách đàng hoàng, hi vọng Đồng sẽ có một gia đình nhỏ hạnh phúc" - chị H mở lòng.

Sau sự việc, Đồng có thái độ ăn năn hối lỗi vì hành động vô nhân tính của mình đã gây ra cho người tình trong mộng. Phiên tòa kết thúc, Đồng còn nhắn với H rằng, nếu sau này được ra tù mà H chưa lấy chồng thì Đồng vẫn muốn được cưới H làm vợ. Trong phút cuối, hắn vẫn le lói một hi vọng được quay lại với H. Và hắn đã khóc...

Hằng Hà


Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.