Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022

Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 23/02/2022 | 14:25
0
Mục tiêu của ngành du lịch năm 2022 là đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỷ đồng.

Sáng 23/2, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) và UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022.

Văn hoá - Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022

Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL.

Phát biểu tại họp báo, ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cho hay, sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Mục tiêu chung mà Bộ VH,TT&DL đặt ra là năm 2022 phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỉ đồng.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: "Quảng Nam là địa phương có bề dày lịch sử và truyền thống văn hiến lâu đời, có vị thế địa chính trị, địa kinh tế quan trọng, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan kỳ thú, độc đáo và hấp dẫn như hai di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn; khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm; các làng nghề truyền thống như rau Trà Quế, mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà, rừng dừa nước Bảy Mẫu, nghệ thuật bài chòi-di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...

Với những tiềm năng này, Quảng Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế nhắc đến trong thời gian qua đặc biệt Hội An được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng là "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á" năm 2019 và 2021; là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022.

Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng qua sự kiện này, những giá trị, tiềm năng của du lịch Quảng Nam nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục được khai thác, phát huy và quảng bá hiệu quả".

Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 192 sự kiện, hoạt động. Trong đó, có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VH,TT&DL, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức, 62 sự kiện, hoạt động theo 6 chương trình do tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra xuyên suốt năm 2022 như: Chương trình "Du xuân đất Quảng" từ tháng 1đến tháng 3; chương trình du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP từ tháng 4 đến tháng 6; chương trình "Du lịch Chu Lai điểm hẹn" từ tháng 4 đến tháng 9; chương trình du lịch văn hóa các dân tộc phía tây và đường Hồ Chí Minh huyền thoại từ tháng 5 đến tháng 8; chương trình "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" từ tháng 5 đến tháng 9 và chương trình du lịch "Sắc màu di sản" từ tháng 9 đến tháng 12.  

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng phối hợp tổ chức sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An"; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Ấn Độ nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước; tổ chức show diễn áo dài, ký ức Hội An, đêm nhạc Trịnh Công Sơn …với sự tham gia của các đoàn trong nước và quốc tế.

Văn hoá - Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022 (Hình 2).

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, chia sẻ năm 2022 tỉnh dự kiến đón 4,2 triệu lượt khách tham quan và lưu trú. Trong đó, khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng. Năm 2019 khi chưa có Covid-19, Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách, trong đó 4,6 triệu khách quốc tế, tổng thu khoảng 14.000 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế đến chủ yếu từ Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật, Malaysia và Đài Loan.

Ông Nguyễn Thanh Hồng cho biết thêm, điểm nhấn của Năm du lịch quốc gia Quảng Nam 2022 là lễ Khai mạc được tổ chức tại đảo Ký ức Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) vào ngày 25/3, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam. Lễ Bế mạc và chào đón năm mới 2023 tổ chức tại Khu vui chơi VinWonder Nam Hội An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vào cuối tháng 12/2022.

Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ tổ chức 62 hoạt động với 6 nhóm chuyên đề: Chương trình Du xuân đất Quảng, Du lịch sông nước, Du lịch Chu Lai điểm hẹn, Du lịch văn hóa các dân tộc và Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, Quảng Nam- Khoảnh khắc mùa hè, Sắc màu di sản…

Với chiến lược phát triển du lịch địa phương nói chung và sự kiện Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022, Quảng Nam kỳ vọng chuỗi các chương trình hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trở lại.

Văn hoá - Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022 (Hình 3).

Toàn cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam sẽ hoàn thiện thiết kế bộ nhận diện, hướng dẫn và đề nghị các địa phương sử dụng. Đẩy mạnh truyền thông trên các kênh thông tin đại chúng, ở trong và ngoài nước, xuất hiện ở các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, hội chợ du lịch quốc tế.

Ông Khánh cho biết thêm, vấn đề hàng đầu khi mở cửa du lịch là an toàn cho du khách, đáp ứng thị trường du lịch đa ngành, tính toán những gói du lịch phù hợp phục vụ nhu cầu của thị trường chứ không phải chỉ những thứ chúng ta đang có. Đồng thời, du lịch là sản phẩm văn hóa, phải lan tỏa, góp phần tạo ra sự liên kết, kết nối giữa Quảng Nam với các tỉnh trong khu vực, tạo sản phẩm du lịch đa dạng.

Tại sự kiện, khi được hỏi: Vì sao đêm nhạc Trịnh Công Sơn lại tổ chức vào sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2022? Ông Nguyễn Thanh Hồng cho hay: "Hiện nay, ở Hội An - Quảng Nam có một khu du lịch mới, trong khu du lịch này có không gian để tượng niệm cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nơi này đã được gia đình nhạc sĩ cho phép và uỷ quyền để trưng bày các hiện vật liên quan đến nhạc sĩ tài năng này. Do đó, chúng tôi đã quyết định tổ chức một đêm nhạc liên quan đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại sự kiện lần này. 

6 nhóm hoạt động liên quan đến Năm du lịch Quốc gia 2022 đều là những sản phẩm mới, trải dài khắp tỉnh Quảng Nam sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt. Chúng tôi hy vọng sẽ đón được lợng khách du lịch phù hợp với từng nhóm sự kiện. Suốt 2 năm dịch bệnh vừa qua, chúng tôi đã chỉ đạo quyết liệt để tiếp cận với thị trường khách du lịch, khi dịch bệnh chưa xảy ra, chúng tôi đón 60% khách du lịch quốc tế, 40% khách du lịch nội địa. Do dịch bệnh nên chúng tôi đã có điều chỉnh để đón khách nội địa trước, sau đó mới là khách quốc tế".

"Phát huy truyền thống địa phương và trên các nền tảng số, chúng tôi đưa công nghệ thông tin vào quảng bá du lịch, Quảng Nam là địa phương đầu tiên đưa bộ tiêu chí Du lịch xanh và thành công khi đưa vào họat động" - Ông Nguyễn Thanh Hồng cho hay.

 

Bộ VH,TT&DL đề xuất Thủ tướng mở cửa du lịch từ 15/3

Thứ 3, 15/02/2022 | 14:11
Bộ VH,TT&DL vừa gửi đề xuất tới Thủ tướng Phạm Minh Chính về phương án mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong bối cảnh bình thường mới từ ngày 15/3.

Thủ tướng yêu cầu Bộ VH,TT&DL công bố lộ trình mở cửa lại du lịch

Thứ 4, 09/02/2022 | 20:00
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 8/2/2022 về việc đôn đốc, thực hiện nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán 2022.

Thủ tướng yêu cầu Bộ VH,TT&DL nghiên cứu mở cửa trở lại rạp chiếu phim

Chủ nhật, 23/01/2022 | 17:54
Mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ VH,TT&DL cùng cơ quan ban ngành nghiên cứu, xử lý việc mở cửa trở lại rạp chiếu phim tại Hà Nội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.