Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi

Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi

Thứ 3, 16/07/2013 | 21:22
0
Bang Nam Florida nổi tiếng với 'ngày hội' dành cho các cô, các ông U30-40 có cơ hội khoe thân hình săn chắc đáng mơ ước của mình. Và năm nay, ban tổ chức đã đánh liều mở rộng phạm vi để cho những người đam mê thể hình trên 50 tuổi cũng được tham gia.

Họ đều đủ già để lên chức ông nội, bà ngoại của chúng ta, đủ già để nhận lương hưu hàng tháng nhưng thay vì nằm một chỗ chờ đợi những căn bệnh tuổi già kéo đến thì họ lại rủ nhau đến phòng tập thể hình. Chuyện có mặt các vị bô lão như thế ở các trung tâm thê thao bang Florida là quá bình thường.

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi
Rất đông đảo các chị em U50 tham gia đọ cơ bắp trong giải NPC 2013 Southern States

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 2).
Ông Robert Drapkin 68 tuổi đến từ Clearwater đang bơm căng cơ bắp để thi đấu

Trong số 300 người cao niên ghi tên tham dự cuộc thi thể hình Florida thì có ông Carl Cone 75 tuổi,Jim Shaffer 77 tuổi và Jamie Marcus 57 tuổi trở thành những thí sinh già nhất. Tuy nhiên, họ vẫn rất phong độ và sẵn sàng bơm căng mọi thớ cơ được quét dầu bóng để phô diễn trên sân khấu. Nhìn họ, bất cứ ai cũng mơ ước một cuộc sống khỏe mạnh như vậy khi chính mình bước vào giai đoạn tuổi già.

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 3).
Một thí sinh nữ đang bôi kem bóng

Theo ông Peter W.Potter, ban tổ chức cuộc thi, thì Nam Florida là một điểm nóng cho những người về hưu muốn có sức khỏe tốt. Sự kiện được tổ chức hàng năm với bất cứ ai từ độ tuổi 50 - 70 đã trải qua những ngày tháng luyện tập trong phòng thể hình và mong muốn được tỏa sáng.

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 4).
Các cụ ông cũng rất hồi hộp trước giờ ra sân khấu

Ông Cone vốn là vận động viên thể hình những năm 1980 nhưng ông đã quyết định ghi tên một lần nữa và chiến thắng các đối thủ Nam Hoa Kỳ ở độ tuổi 70. Theo ông Cone: "Tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời nếu có nhiều người hơn tham gia thay vì nằm dài ở nhà nghỉ hưu. Bởi bất cứ ai cũng có thể làm được điều này". Đến phòng tập 3 lần 1 tuần ở CLB Youfit Health, Hollywood dường như ông Cone rất mãn nguyện với tình trạng sức khỏe của mình hiện nay. "Các bạn sẽ không bao giờ thấy tôi đeo một máy trợ tim. Tôi hy vọng đây sẽ là động lực thúc đẩy những bạn cao tuổi khác cố gắng hơn". 

 Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 5).
Họ khá thoải mái trước những đối thủ nặng ký

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 6).

Ông Bob spade 67 tuổi từ Jacksonville đang phun dầu bóng

Hơn một phần ba các đối thủ năm nay đều hơn 40 tuổi và họ đều tự hào về vóc dáng, sự mạnh mẽ của mình. Cô Evelyn Rosenblatt, đến từ Miami rất sexy trong bộ bikini sặc sỡ năm nay đã 51 tuổi cho biết: "Tôi tập luyện hàng ngày và rất vui mừng vì có nhiều đối thủ nặng kí trong độ tuổi của mình. Tập luyện đã ăn sâu vào trong máu tôi rồi". Cũng như các phụ nữ khác, cô Evelyn chờ đợi trong sự nôn nóng để được tới lượt phun dầu bóng lên cơ thể trong một căn phòng thay đồ nức mùi thơm đặc trưng của các chị em.

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 7).
Cô Michelle DeLeon 51 tuổi cũng không thu kém gì cánh đàn ông về độ rắn chắc

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 8).
Thí sinh nữ Gennifer Tiara 

Đến với cuộc thi, các thí sinh còn bày tỏ một tâm sự rằng họ cảm thấy hạnh phúc, mạnh mẽ hơn khi vẫn được làm việc và cạnh tranh với những người khác. Điều đó không hề vô nghĩa và ích kỷ vì bạn cũng đã làm cho gia đình mình hạnh phúc nếu bạn luôn khỏe mạnh. Và ông Jim Shaffer, 77 tuổi đã tự tin khẳng định: "Bạn có thể nghỉ hưu và chết dần chết mòn nhưng sẽ không có tên tôi trong đó. Tuổi tác không quan trọng với tôi."

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 9).
Ông Jack Scow 63 tuổi từ Fresno

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 10).
Ông Jim Shaffer 77 tuổi

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 11).
Có ít nhất 20 thí sinh nữ tuổi từ 50 trở nên thi đấu cùng nhau

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 12).

Sự kiện - Lạ: Cuộc thi thể hình dành cho người cao tuổi (Hình 13).

Ông Bud Seidenfaden 70 tuổi từ Georgia

Minh Hiếu

Tân Hoa hậu Trung Quốc là 'cô gái suốt ngày thi sắc đẹp'

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:51
Dư Vi Vi - cô gái kiên trì với giấc mơ theo đuổi danh hiệu cao quý nhất trong các cuộc thi sắc đẹp vừa lên ngôi Hoa hậu Trung Quốc 2013.

Cận mặt cô gái 'tống tiền' Đan Trường

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:20
Cả hai người đã từng có thời gian rất mặn nồng cho đến tận lúc Đan Trường cưới Thủy Tiên mới chính thức chia tay.

Cận mặt cô gái Nhật gốc Việt đăng quang HHVN Toàn cầu

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:54
Người đẹp Việt đến từ Nhật Bản – Hiram Yuma (SBD 03) đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2013 trong đêm chung kết diễn ra hôm qua 15/7 tại California, Mỹ.