Tuổi thơ dữ dội của dị nhân 'nhìn' bằng tai

Tuổi thơ dữ dội của dị nhân 'nhìn' bằng tai

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:35
0
Câu chuyện về "cậu bé" Ben Underwood, người không cần mắt vẫn có thể nhìn được, đã khiến các nhà nghiên cứu thực sự sững sờ về "dị nhân" kỳ lạ này.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Tuổi thơ dữ dội sinh ra "dị nhân"

Sinh ra và lớn lên ở Sacramento, thủ phủ tiểu bang California, Ben Underwood không giống như những người bạn cùng trang lứa khác, anh bị một căn bệnh ung thư quái ác hành hạ từ khi còn rất nhỏ. Đó là bệnh ung thư võng mạc. Căn bệnh đã cướp đi của anh đôi mắt khi chỉ mới ba tuổi.

Có lẽ vào thời điểm đó, ít ai ngờ được rằng cậu bé Ben Underwood lại có đủ nghị lực để vượt qua nỗi đau, nỗi mặc cảm và sự tự ti để sống tiếp quãng đời còn lại. Thế nhưng, cuộc sống lấy mất của anh đôi mắt thì bù lại cho anh một "đôi mắt" khác tinh tường và lanh lợi hơn bao giờ hết.

Lạ & Cười - Tuổi thơ dữ dội của dị nhân 'nhìn' bằng tai

Ben Underwood (phải) và mẹ Aquanetta Gordon.

Để thích nghi và đương đầu với cuộc sống, Ben đã làm quen với việc định vị mọi vật xung quanh bằng âm thanh. Khả năng này được anh rèn giũa từ ngày này qua ngày khác một cách cần mẫn và chăm chỉ tới mức anh có thể chạy, nhảy, trượt ván, đá bóng và chơi điện tử như một người bình thường có đôi mắt sáng. Anh không cần một chú chó dẫn đường, không cần cây gậy giúp anh đi lại dễ dàng, thậm chí anh còn không cần dùng tay mò mẫm để phân biệt đồ vật xung quanh. Thính giác của anh phát triển vượt trội đến mức có thể xác định đúng vị trí của một tiếng vọng từ xa bằng đôi tai kỳ diệu của mình.

Kể về tuổi thơ của Ben, bà Aquanetta Gordon (mẹ Ben) cho hay: "Ben sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh với đôi mắt đen lay láy tuyệt đẹp và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, một thời gian sau, chúng tôi nhận thấy mắt Ben có điều gì đó rất khác lạ. Theo bác sỹ, có một khối u ác tính trong não ảnh hưởng đến thị giác của cậu bé. Đây là một trường hợp rất hiếm hoi, 6.000.000 trẻ em thì mới có một người mắc phải. Bác sỹ James Ruben, người tiến hành phẫu thuật cho Ben giải thích rằng, nếu Ben không được mổ gấp thì nguy cơ tử vong sẽ rất cao.

Lúc đó tôi và gia đình thực sự lo sợ cho tính mạng của Ben và đã đồng ý phẫu thuật. Tuy nhiên, sau đó 10 tháng, khối u ác tính vẫn chưa "chết" hoàn toàn. Chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định đau lòng nhưng rất quan trọng là Ben vĩnh viễn phải mất đi đôi mắt của mình. Tôi cứ tưởng Ben sẽ tự ti, thất vọng và không muốn đi học. Nhưng thật sự chúng tôi đã lầm, nó hoàn toàn tự tin, nó tập làm mọi việc bằng đôi tai của mình. Thật là tuyệt vời!".

Ngoài ra, mẹ của Ben còn cho hay: "Lúc Ben bé bỏng vĩnh viễn bị mất đi đôi mắt, chúng tôi quyết định cho nó đi học ở một trường học dành cho người khiếm thị, bởi chúng tôi nghĩ, nếu học tại đó Ben sẽ không cảm thấy bị lạc lõng và sẽ thích nghi nhanh với hoàn cảnh của mình.

Tuy nhiên, Ben đã kiên quyết từ chối và cho rằng Ben không thích hợp ở đó. Ben muốn vui chơi cùng bạn bè là những người bình thường khác. Và Ben đã làm được". Với khả năng "siêu phàm" của mình, Ben đã gây chú ý với các nhà khoa học và họ đã cố gắng hết sức để khám phá ra điều kỳ diệu bên trong con người chàng trai bé nhỏ Ben.

Lạ & Cười - Tuổi thơ dữ dội của dị nhân 'nhìn' bằng tai (Hình 2).

Dị nhân "nhìn bằng tai" Ben Underwood.

Đạt đến giới hạn siêu nhiên

Những tài liệu, sách báo và video ghi lại hình ảnh của cậu bé siêu nhân Ben đã khiến các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về những khả năng siêu nhiên của con người phải băn khoăn và hết sức lúng túng. Qua tìm hiểu và xác minh, họ đã tiến hành thử nghiệm và cho biết, khả năng định vị bằng âm thanh của Ben đã lên đến đỉnh cao, tương đương với độ nhạy âm thanh của loài cá heo, đồng nghĩa với việc khả năng đặc biệt của Ben đã vượt qua giới hạn cho phép ở một người bình thường.

Theo lý giải của các nhà khoa học, khả năng định vị  bằng tiếng vang là khả năng tạo ra một môi trường hình ảnh thông qua việc lắng nghe các âm thanh. Về nguyên tắc, khả năng này gần giống như hệ thống định vị vật dưới nước bằng âm thanh siêu âm có tên xona hay khả năng định vị tuyệt vời của loài cá heo và dơi.

Ở những người khiếm thị khác chỉ có thể xác định vật thể hay chướng ngại nhờ âm thanh phát ra từ vật thể đó, tuy  nhiên, "cậu bé" Ben đạt đến giới hạn cao hơn nhiều. Chính những điều bất thường này đã "vô tình" biến Ben trở thành một trong số những "siêu nhân" được khoa học biết đến và được hàng xóm gọi với cái tên là "dị nhân" hoặc "chàng trai có thể nhìn bằng tai". Ben không hề tỏ ra khó chịu với tên gọi đó hay mặc cảm, ngược lại, Ben còn cảm thấy được tình cảm mọi người dành cho mình cũng như thấy tự hào về cái tên đó.

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều khả năng siêu phàm của con người mà khoa học đã chứng thực nhưng không thể giải thích nổi. Chẳng hạn như khả năng chụp ảnh bằng ý nghĩ. Theo các nhà khoa học thì đây là một khả năng cực hiếm có thể chuyển hình ảnh trong ý nghĩ lên phim chụp. Trên thế giới, chỉ một người duy nhất có khả năng siêu phàm đó là Ted Serios sống ở Chicago. Câu chuyện khó tin nhưng có thật đó xảy ra vào một buổi chiều khi Ted Serios uống rượu say và ngủ ngay trong phòng làm ảnh.

Ông mơ thấy hàng đàn súc vật lạ, hình dáng kỳ quái, mắt xanh đuổi theo ông. Sáng hôm sau, khi tráng các cuộn phim mới chụp, ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên một số tấm phim xuất hiện những hình ảnh kỳ lạ mà ông mơ thấy. Liên tiếp những ngày sau đó, hàng loạt những hình ảnh kỳ lạ không tồn tại trên thực tế được Ted Serios "tái hiện" lại trên những cuốn phim. Khả năng siêu nhiên và vô cùng thú vị này của Ted Serios được các nhà khoa học lưu tâm và khám phá những năm sau đó.

Theo các nhà khoa học, khả năng định vị bằng âm thanh đã được nghiên cứu từ những năm 1950 nhưng đến nay vẫn chưa được lý giải và hiểu một cách đầy đủ. Tuy nhiên, các nhà khoa học ở đại học California ở Santa Barbara cho biết, khả năng làm chủ âm thanh như Ben Underwood hết sức hiếm và không phải ai cũng làm được.

Không chỉ dừng lại ở đó, những khả năng siêu phàm khác của con người như người đàn ông không hề biết lạnh, người phụ nữ không bao giờ quên hoặc người có thể dùng ý nghĩ để di chuyển đồ vật... cũng được những nhà khoa học nghiên cứu kỹ. Đó là những khả năng được thực tế chứng minh và kiểm nghiệm. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhiều khả năng chưa được tiết lộ và luôn gây tò mò cho nhiều nhà nghiên cứu.

An Mai (Theo People/CBS News)

Chàng trai tự tung ảnh hóa 'dị nhân' vì tẩy trắng da

Thứ 5, 24/01/2013 | 10:38
Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi làm đẹp bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da.

Cuộc thi kỳ dị của người đàn ông đạt kỷ lục về thủ dâm

Chủ nhật, 10/03/2013 | 15:05
Người đàn ông Nhật Bản giành kỷ lục về thời gian thủ dâm trong một cuộc thi lạ lùng ở Hoa Kỳ.

Bí ẩn phương Đông: Vị đạo sỹ có thể chữa bách bệnh (2)

Thứ 5, 04/04/2013 | 11:17
Đạo sỹ trên đỉnh Tuyết Sơn: 'Khi trở về với chính mình, với con người nguyên thuỷ, hoà hợp với thiên nhiên thì bệnh tật và sức khoẻ chỉ là những gì tương đối, không còn tranh chấp nữa. Khi ăn uống đúng cách, ta loại bỏ yếu tố gây nên bệnh tật, và cách tập Yoga giúp ta lấy lại quân bình nguyên thuỷ, trở về với con người thật của mình, như vậy là “tự mình chữa cho mình”, không ỷ lại vào một tha lực hay một yếu tố bên ngoài nào hết".