Lạ lùng con trai 'cưỡi' giày cao gót 15cm nhảy hiphop

Lạ lùng con trai 'cưỡi' giày cao gót 15cm nhảy hiphop

Chủ nhật, 04/08/2013 | 22:11
0
Nhìn những chàng trai cao lêu nghêu "cưỡi" trên đôi giày cao tới 15cm, điệu nghệ ngả người ra sau, xoạc chân, lộn nhào trên không... khiến nhiều người xem được phen thót tim.

Đua nhau đi học nhảy hiphop trên giày cao gót

Giày cao gót những tưởng là thứ "vũ khí lợi hại" chỉ dành cho phái nữ, khiến các nàng thêm phần yểu điệu thướt tha. Thế nhưng, suy nghĩ tưởng chừng có phần "chắc như đinh đóng cột" đó, dường như đã bị lung lay, bị một số nam giới khó chịu. Có mặt tại câu lạc bộ Le Cirque (Hà Nội), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi thấy nhiều bạn trai nhảy rất "sung" trên đôi giày cao gót cao lênh khênh, đôi thấp nhất là 10 -12cm, thậm chí, có đôi lên tới 15 - 16cm.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, hiện nay có một xu hướng, một lối chơi đang rất thịnh hành là con trai đi giày cao gót nhảy hiphop hay còn gọi là hiphop in heels. Loại hình này yêu cầu các bạn nam không chỉ đi thành thạo trên những đôi giày cao gót mà còn phải nhảy hiphop cùng nó cùng những động tác múa khác.

Kỹ thuật ấy, tăng sức dẻo dai và lực ở cổ chân người nhảy. Không giống với thể loại khác, nhảy hiphop bằng giày cao gót vừa có sự mạnh mẽ lại vừa sexy, giúp người tập, rèn luyện cơ thể, giảm cân và có vóc dáng đẹp.

Nhìn những chàng trai cao lêu nghêu "cưỡi" trên đôi giày cao tới 15cm không chỉ đi lại thoải mái, thành thục mà còn điệu nghệ ngả người ra sau, xoạc chân, lộn nhào trên không, nhảy sexy … khiến nhiều người xem không những bất ngờ mà còn được phen thót tim. Trào lưu này mới được hình thành vài năm trở lại đây và phát triển từ Bắc tới Nam.

Minh Xinh (tên thật là Quang Minh), Chủ nhiệm câu lạc bộ Le Cirque, được biết đến là người đầu tiên mang hip hop heels về Hà Nội cho nam giới, chia sẻ: "Nhảy hiphop bằng giày cao gót chính là sự hòa quyện giữa hiphop mạnh mẽ, cá tính, burlesque (gợi cảm, kiêu kỳ) và latin ballroom đầy cuốn hút.

Minh Xinh thích bộ môn này, vì nó thể hiện được tính cách và cảm xúc của mình. Hip hop heels vừa có sự mạnh mẽ dứt khoát của hip hop vừa có sự mềm mại hấp dẫn của các dòng nhảy latin và cổ điển, rất hợp với tính cách của mình", Minh tâm sự.

Xã hội - Lạ lùng con trai 'cưỡi' giày cao gót 15cm nhảy hiphop

Ảnh minh họa.

Chàng trai có biệt danh Minh Xinh cho biết, từ lâu đã đam mê những nghệ sỹ nước ngoài nhảy hiphop bằng giày cao gót nhưng khi đó ở Hà Nội chưa có người nào dạy nên Minh tự nhảy theo hình trong clip. Và, khi sang  New Zealand du học về làm phim 3D, Minh vô tình gặp lớp học hip hop in heels, Minh đăng ký luôn.

Sau đó, về Việt Nam, chàng trai Hà Nội này đã mở một số lớp học để quảng bá loại hình còn quá lạ lẫm với Việt Nam. "Chính bản thân tôi cũng chỉ nghĩ là nhảy cho mọi người xem và biết đến một loại nhảy mới chứ không thể ngờ nhảy hiphop trên giày cao gót lại được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là bạn nam đón nhận hào hứng đến thế" - Minh tâm sự.

Minh cho biết: "Cái phức tạp nhất của nhảy hiphop trên giày cao gót là kỹ thuật. Bình thường, mang giày cao gót để đi làm, đi chơi đã rất khó khăn, nhưng đây lại là đi giày để nhảy. Đi giày cao gót rất khó thăng bằng, không cẩn thận là trẹo chân như chơi. Từ nhỏ, tôi đã học múa, các kỹ thuật múa hầu như đã thành thục, vậy mà vẫn có vài lần ngã đau điếng người. Nhưng, nhờ sự kiên trì luyện tập, hiện nay có thể nhảy được trên đôi giày cao gót 15cm mà rất tự tin".

Thông thường những bạn nam tham gia điệu nhảy này sẽ được Minh hướng dẫn cách chọn một đôi giày cao gót phù hợp, sau đó là cách giữ thăng bằng rồi mới đến chuyện làm quen với những động tác vũ đạo. Để thành thạo một điệu nhảy trung bình, một bạn phải mất ít nhất là 2 tháng tập luyện. Được biết, học viên sẽ tập từ giày múa đến các loại giày  5cm, 7cm, 9cm, 12cm và cao hơn nữa.

Không chỉ có câu lạc bộ của Minh Xinh, hiện nay ở Hà Nội và TP. HCM còn có nhiều nhóm và cá nhân khác cũng rất "hăng" trong điệu nhảy hiphop trên giày cao gót. Thậm chí còn có chàng trai 9X quê ở Nam Định lên Hà Nội thuê nhà trọ để mở lớp dạy nhảy hiphop trên giày cao gót và đi diễn ở các sự kiện.

 "Rát mặt" với nghi án PD

Dù là một loại hình nghệ thuật giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh nhưng nhìn những cậu con trai cao lêu nghêu mặc đồ bó sát, đi trên đôi giày cao gót nhảy uốn éo, không ít người có cái nhìn thiếu thiện cảm. Đặc biệt, một số bạn nhảy hiphop "cưỡi" trên giày cao gót gắn tóc giả, đeo bông tai, phần trên để trần còn phần dưới, mặc quần bóng bó sát… với phục trang như vậy càng khiến cho người xem xì xào về giới tính. Bên cạnh đó, với đặc điểm của thể loại múa, dù con trai hay con gái thì động tác, hành động đều khá mềm mại. Nhiều người nghi ngờ về giới tính của những chàng trai này là điều dễ hiểu.

Đã từng có thời gian khổ sở vì những lời lẽ thiếu thiện cảm, Vũ Khánh - vũ sư múa đương đại tại trung tâm 808 Dance và WA Studio tâm sự: "Mặc dù bạn bè và người thân đều thấy rằng tôi vẫn rất "manly" (nam tính - PV) nhưng thấy tôi lả lướt trên sân khấu thì không ít người vẫn tỏ ra ái ngại".

Một vũ công nhảy với giày cao gót nổi tiếng của Hà thành (xin được giấu tên) cũng chia sẻ: "Các động tác của bộ môn này rất mềm dẻo, nữ tính, khi biểu diễn luôn phải mặc những trang phục bó sát người nên việc bị trêu chọc như ẻo lả, uốn éo giống con gái đã thành chuyện "thường ngày ở huyện".

Còn huấn luyện viên Minh Xinh cũng thổ lộ rằng: "Từ nhỏ tôi đã thích múa và dự thi nhiều cuộc thi về múa. Nhìn con trai mềm mại trên sân khấu nhiều người bàn ra, tán vào. Nhiều người nhìn thấy con trai "cưỡi" đôi giày cao gót nhảy múa thì cũng thắc mắc và hỏi vì sao lại có chuyện lạ lùng như vậy. Nhưng đến khi xem rồi, họ lại thích và cảm thấy bị thuyết phục. Con gái chơi môn thể thao mạnh mẽ như đá bóng, tập võ… nhiều khi còn tốt hơn cả con trai. Tại sao con trai lại không thể thực hiện được những môn nghệ thuật, thể thao có yếu tố mềm mại?

Vì thế, mọi người nên cởi mở với những bộ môn nghệ thuật, thể thao mà mình thích hợp. Môn nghệ thuật này mang lại sự tự tin, mang lại vóc dáng đẹp cho người tập và phong cách của nó rất hay, vừa mang sự bụi bặm, lại vừa uyển chuyển, mềm mại rất phù hợp với những bạn có cá tính".

"Cũng may, tôi được bố mẹ và người thân ủng hộ. Ngày trước, mỗi lần tôi đi biểu diễn, mọi người lại tất bật chuẩn bị phục trang rồi đưa đi, đón về. Cũng chính vì thế khi Minh chuyển sang hiphop trên giày cao gót thì cũng không có vấn đề gì. Bố mẹ yêu cầu đảm bảo phải học tốt và khi lập công ty, bố mẹ yêu cầu phải làm tốt việc ở công ty rồi mới được nhảy", Minh cho biết.

 Tự tin thực hiện ước mơ

Bị nhiều người gièm pha, lúc đầu Minh cũng rất buồn và suy nghĩ nhưng về sau, anh yêu bộ môn nghệ thuật này nên quyết không thay đổi quan điểm. Minh nói, rất yêu thích slogan: "Nếu muốn trở thành người dẫn đầu, bạn hãy là người bắt đầu". Minh tâm sự: "Đừng để đến một ngày khi bạn già đi, khi xã hội xung quanh chẳng còn sức mạnh tác động đến bạn nữa, bạn lại ước rằng, giá như hồi đó mình mặc kệ những điều gièm pha ngớ ngẩn để theo đuổi ước mơ. Hãy luôn nhớ rằng những người gièm pha bạn chỉ đơn thuần là họ không có đủ dũng cảm để thực hiện đam mê của chính mình như bạn đang làm mà thôi".

Thành Huế

Giới trẻ nhảy hiphop để chống bạo lực học đường

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:18
Bằng một cách rất riêng và cuốn hút, các bạn trẻ đã kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống lại bạo lực học đường.

Nhảy hiphop bằng giày cao gót "hút" các chàng trai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thật kỳ cục nếu bạn bắt gặp một chàng trai với đôi giày cao gót lênh khênh ngoài đường. Nhưng với bộ môn hip hop in heels nhảy hip hop với giày cao gót thì điều đó hoàn toàn có thể.

Hot boy Việt tranh tài hiphop thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
BBoy 3T, thành viên nhóm hiphop S.I.N.E Crew sẽ là 1 trong 4 đại diện của châu Á tham dự giải đấu quốc tế tại Moscow (Nga) vào ngày 26/11 tới.

Tôi muốn đưa Hiphop Việt Nam đến gần "nhịp đập" thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Lần đầu tiên, Việt Nam có một dancer được mời làm trọng tài tại cuộc thi Hiphop thế giới sẽ tổ chức ở Canada vào tháng 7/2012. Dancer đó là Nguyễn Viết Thành tức Thành “lion T”, trưởng nhóm Big Toe (Ngón chân cái).

Người Việt trẻ vươn xa cùng hiphop

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Giành giải quán quân tại cuộc thi Hiphop quốc tế Breathe and Stop với sự góp mặt của các DJ lừng danh thế giới, vũ công Hiếu Meshia đã vượt qua hàng loạt đấu thủ tài năng để cùng 4 dancer khác đại diện cho Việt Nam đi chinh chiến tại Malaysia trong tháng 11.

Vũ công chuyển giới nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:00
Sau khi đã được chuyển đổi giới tính, Jin Xing đã trở thành biểu tượng nổi bật nhất của sự tự do cá nhân và bình đẳng giới tại đất nước đông dân nhất thế giới này...

Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:04
Dancesport đang từng bước trở thành phong trào rèn luyện thân thể và cả tâm hồn dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, để có được 30 giây tỏa sáng trên sàn đấu cùng những bước nhảy uyển chuyển, mỗi vận động viên dancesport đã phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và công phu như thế nào.