Lạ lùng những ngôi nhà méo mó, siêu mỏng giữa Thủ đô

Lạ lùng những ngôi nhà méo mó, siêu mỏng giữa Thủ đô

Thứ 6, 17/02/2017 | 18:26
0
Sau dự án nâng cấp mương thoát nước LA2, nhiều ngôi nhà méo mó, siêu mỏng "mọc lên như nấm" tại ngõ 10 Tôn Thất Tùng (Đống Đa, Hà Nội).

Được khởi công từ năm 2012, dự án cải tạo, nâng cấp mương thoát nước LA2 trải dài từ ngõ 10 Tôn Thất Tùng xuống ngõ 139 Khương Thượng với chiều dài 1,5km. Sau khi dự án hoàn thành, nhiều ngôi nhà kì dị đua nhau "mọc lên như nấm".

Xã hội - Lạ lùng những ngôi nhà méo mó, siêu mỏng giữa Thủ đô

 Những ngôi nhà nham nhở, có diện tích nhỏ hẹp nằm chắn trước những ngôi nhà lớn bên trong khiến bộ mặt ngõ nhếch nhác, lộn xộn.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trên đoạn đường này, một số ngôi nhà được thiết kế theo phong cách lạ lùng, không giống ai. Mỗi ngôi nhà mang một hình dáng, sắc thái khác nhau. Có ngôi nhà tí hon bởi chiều rộng vỏn vẹn hơn 1m, có ngôi nhà được chống đỡ tạm bợ bằng những chiếc cọc gỗ...

Những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo nằm cạnh nhau "vẽ" nên bức tranh kiến trúc đô thị không có hàng lối, quy chuẩn gây thiếu mỹ quan đô thị.

Xã hội - Lạ lùng những ngôi nhà méo mó, siêu mỏng giữa Thủ đô (Hình 2).

 Chiều sâu ngôi nhà này không đủ diện tích để kê một chiếc giường.

Xã hội - Lạ lùng những ngôi nhà méo mó, siêu mỏng giữa Thủ đô (Hình 3).

 Hầu hết các ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo đều nằm ở mặt phố có vị trí kinh doanh đẹp, mang về siêu lợi nhuận cho gia chủ nên được tận dụng để mở cửa hàng hoặc cho thuê.

Xã hội - Lạ lùng những ngôi nhà méo mó, siêu mỏng giữa Thủ đô (Hình 4).

 Nhiều ngôi nhà cao tầng, có diện tích lớn nhưng có hình dạng kì dị.

Phùng Chiến