Trào lưu chụp ảnh người chết ở châu Âu

Trào lưu chụp ảnh người chết ở châu Âu

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:03
0
Người chết được đặt ở mọi tư thế sao cho có được một bức ảnh đẹp và sống động nhất như khi họ còn sống.

Cuối thế kỷ 19, nhà phát minh Daguerre sáng chế ra chiếc máy ảnh và đưa ảnh chân dung đến công chúng vào năm 1839, đã mang lại luồng sinh khí mới cho đời sống người dân châu Âu. Khi đó người ta thử nghiệm mọi phương thức chụp ảnh khác nhau để tận dụng triệt để công cụ ghi nhớ mới mẻ này.

Trong đó, cách chụp ảnh kỳ quặc nhất là chụp ảnh người quá cố. Dần dần, phương pháp chụp ảnh người chết  này trở thành trào lưu rất thịnh hành ở tầng lớp trung lưu thời đó.

Lạ & Cười - Trào lưu chụp ảnh người chết ở châu Âu

Em bé đã chết được đặt trong vòng tay ấm áp của mẹ.

Những người chết được ăn mặc thật đẹp và trang trọng để có được một bức ảnh ấn tượng. Một số người còn tìm hiểu các thủ thuật giữ cho đôi mắt của người quá cố mở to nhằm tạo hiệu ứng giống như những người này còn sống. Mắt của người chết mở được nhờ sự hỗ trợ của một loại hóa chất hoặc thợ ảnh sẽ sử dụng phương pháp vẽ lên ảnh tạo hiệu ứng như họ vẫn còn sống.

Đôi khi, người ta con tô màu hồng lên má của những xác chết để người đã mất trông có sức sống hơn. Phong trào chụp ảnh người quá cố lần đầu xuất hiện ở bang Victoria, Australia và lan rộng ra các vùng khác. Bằng cách chụp ảnh này, người chết được dàn dựng như thể người chết vẫn còn sống bên cạnh người thân của họ.

Đối tượng người quá cố cũng hết sức đa dạng, từ những em bé xấu số đến các cụ già mới qua đời. Các em bé thường được đặt nằm trên ghế như đang ngủ bên cạnh anh chị mình hay đặt nằm trong vòng tay ấm áp của mẹ.

Sau này, phương pháp chụp ảnh trở nên phổ biến, giá thành cũng rẻ hơn và nhanh hơn, không chỉ tầng lớp trung lưu mà tầng lớp thấp hơn cũng có thể ghi lại những hình ảnh nhằm tưởng nhớ những thành viên đã chết trong gia đình. Nghệ thuật chụp ảnh độc đáo này thường được thực hiện tại các lễ tang ở châu Âu trước khi đặt người chết vào quan tài. Bằng cách này, người ta vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiết kiệm được thời gian.

Tùy theo mong muốn của gia đình người quá cố, thợ ảnh sẽ sắp đặt họ như đang chìm trong giấc ngủ sâu hoặc chụp cùng mọi người trong gia đình y như lúc còn sống. Vào thế kỷ này, các bức ảnh chụp trẻ em chiếm phần lớn do thời kỳ đó, tỉ lệ tử vong ở trẻ rất cao.       

An Mai (Theo Dailymail)

Thuốc chữa AIDS chữa bệnh thế kỷ như thế nào?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Cách đây không lâu (khoảng cuối tháng 10/2011), Nga công bố giáo sư Serguei Rodionov đã phát minh ra loại thuốc chữa viêm gan siêu vi C, mang tên Profetal. Và mới đây, các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục đưa tin, đó cũng là loại có thuốc hiệu quả chữa AIDS.

Tỷ phú Trung Quốc bán không khí sạch đóng lon

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:48
Trong khi nhiều người dân Bắc Kinh đang phải sống chung với bầu không khí ô nhiễm ở mức độ cao nhất thì nhiều người đã tận dụng cơ hội này để kinh doanh kiếm món hời.

Hai cụ ông Trung Quốc làm đám cưới

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:31
Chuyện tình của một thầy giáo về hưu và một người đưa nước gây tranh cãi gay gắt ở Trung Quốc vừa kết thúc có hậu khi hai người quyết định làm đám cưới hôm qua.