Lạ lùng xu hướng

Lạ lùng xu hướng "váy cưới bà bầu"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Ngày nay, khi chuyện "bác sỹ bảo cưới" trở thành phổ biến, khi hình ảnh những cô dâu vác chiếc bụng bầu trong ngày cưới không còn lạ lẫm thì nhu cầu về những chiếc váy cưới dành riêng cho đối tượng này ngày càng nhiều.

Có cung ắt có cầu, thời gian gần đây loại váy cưới dành cho bà bầu bỗng trở nên đắt khách.

Có "ăn cơm trước kẻng"… ắt có váy cưới bà bầu

Trước đây, người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung thường rất chú trọng đến chuyện trinh tiết của người phụ nữ trước khi cưới. Vì thế chuyện những người phụ nữ chưa chồng mà chửa sẽ bị cả gia đình chòm xóm chê bai. Đến chính “chủ nhân của chiếc bụng bầu” cũng hùa theo mọi người, coi thường người vợ của mình. Chiếc váy màu trắng tinh khiết trong ngày cưới vì thế mà vừa thể hiện sự sang trọng quý phái lại vừa thể hiện sự trong trắng tinh khôi của cô dâu.

Tuy nhiên trong xã hội ngày nay, chuyện những đôi "ăn cơm trước kẻng" không còn là chuyện hiếm. Thậm chí để chắc chắn con dâu con rể không bị "điếc" nhiều cha mẹ còn bắt con phải có bầu trước khi cưới.

Khi chưa có loại váy cưới này, nhiều cô dâu "có bụng" phải buộc thắt bụng lại và chọn chiếc váy có vòng eo rộng để cố mặc cho vừa. Từ khi ra đời chiếc váy này nhiều "cô dâu bà bầu" không còn phải khó khăn khổ sở đến thế. Họ vẫn có thể tự tin tiếp khách với chiếc váy cưới thời trang mà không lo bị "lộ bụng".

Sự kiện - Lạ lùng xu hướng 'váy cưới bà bầu'
Thời gian gần đây loại váy cưới dành cho bà bầu bỗng trở nên đắt khách

Chị Nguyễn Vân Anh (Cầu Giấy - Hà Nội) tâm sự, chị và chồng chưa cưới (quê ở Nam Định) yêu nhau được hơn 4 năm. Hai người đã góp gạo thổi cơm chung hơn 1 năm nay, dự định khi nào công việc ổn định sẽ báo cáo với gia đình để tổ chức đám cưới. Biết đã "lỡ”, hai người mới vội về nhà thuyết phục cha mẹ. Khi được các bậc phụ huynh gật đầu thì cái thai trong bụng cũng đã gần 7 tháng. Vốn đã là một người có thân hình to lớn lại thêm cái bụng bầu khiến Vân Anh không thể ních vừa chiếc váy nào. Cô không muốn cố thắt bụng để mặc váy vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Đem tâm sự này chia sẻ với mấy đồng nghiệp cô được gợi ý tìm đến những cửa hàng có váy cưới dành riêng cho bà bầu. Dù được bạn bè mách bảo nhưng cô vẫn không tin có loại váy cưới đặc dụng đến thế. Tuy nhiên, khi đến một cửa hàng váy cưới lớn trên phố Bà Triệu cô mới ngỡ ngàng có đến mấy chục kiểu váy cưới dành riêng cho bà bầu. Từ những người có bụng bầu nhỏ đến những người có bụng bầu lớn, thậm chí bầu 8 tháng vẫn có thể mặc đẹp được.

Trên diễn đàn webtretho nhiều chị em cũng bàn luận sôi nổi về việc chọn cửa hàng có cho thuê váy cưới dành cho bà bầu, các kiểu dáng váy bà bầu hợp thời trang. Chủ của topic: "Váy dành cho bà bầu" nhận được khá nhiều ý kiến đóng góp để cô dâu đang là bà bầu có chiếc váy cưới phù hợp nhất.

Muôn vẻ mẫu váy cưới bà bầu

Được biết, hiện nay dòng sản phẩm váy cưới dành cho bà bầu xuất hiện ở khá nhiều các studio ảnh cưới. Chủ một ảnh viện áo cưới trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, trong thời gian gần đây, nhu cầu về váy dành cho bà bầu ngày càng cao. Kiểu dáng váy không hạn chế, tuy nhiên để mặc vừa với người trong điều kiện cái bụng đã lùm lùm, một số cô dâu đặc biệt này đã chọn cách may váy cưới.

Theo một nhân viên của ảnh viện áo cưới Thanh Hằng (Hà Nội), cửa hàng này có nhiều loại váy cưới dành cho bà bầu. Tùy từng kích cỡ cái bụng và dáng người của cô dâu mà cửa hàng sẽ tư vấn cho khách hàng chiếc váy cưới phù hợp nhất để tiện lợi mà không lộ bụng.

Còn chủ ảnh viện áo cưới Princess trên đường Minh Khai (Hà Nội) cũng cho biết: Nắm bắt được sự xu hướng của xã hội hiện đại (có nhiều người mang bầu trước khi cưới) cửa hàng đã nhận cho thuê và đặt may nhiều loại váy cưới dành cho bà bầu. Chị này cho biết cửa hàng có nhiều loại váy phù hợp với nhiều loại kích cỡ bụng khác nhau. Thậm chí cô dâu có bụng bầu đến 8 tháng vẫn có loại váy phù hợp. Các mẫu váy cưới của bà bầu cũng rất đa dạng phong phú.

Sự kiện - Lạ lùng xu hướng 'váy cưới bà bầu' (Hình 2).
Những chiếc váy cưới dành cho bà bầu cũng đẹp và vô cùng quyến rũ

Theo tìm hiểu được biết, đa số những mẫu váy cưới dành cho cô dâu mang bầu là những kiểu được nhấn họa tiết vào phần ngực và chân váy để người dự tiệc "lơ là" vòng hai. Những váy đó thường đẩy phần eo váy lên cao, ở phần chân váy có xếp ly. Cũng có nhiều chiếc váy được may theo dáng giả bầu, tức là chít đến phần ức ngực rồi xòe rộng phần chân váy. Lưng váy thường được thiết kế là những sợi dây kéo để linh hoạt hơn trong việc mở rộng hay thu hẹp vòng hai. Váy dành cho bà bầu thường kỵ dáng trơn bởi dáng này sẽ khiến cô dâu rất lộ bụng.

Chủ ảnh viện áo cưới này còn gợi ý, cửa hàng có xưởng may nên cô dâu có thể đặt may đủ loại kiểu dáng mà mình thích. Tùy vào mức độ cầu kỳ và đá trang trí, phụ kiện mà các váy có giá tiền khác nhau. Nếu cô dâu đặt may váy cho vừa với cơ thể mình, xong đám cưới thì trả lại cho cửa hàng thì giá sẽ rẻ hơn. Nếu cô dâu muốn giữ lại cho mình chiếc váy cưới đó sẽ mất thêm từ 500.000 - 1, 5 triệu đồng nữa.

Với những cô dâu có bầu từ 7 - 8 tháng, cửa hàng khuyến khích họ mua lại chiếc váy đặt may. Chị này cũng cho biết dịch vụ trọn gói của ảnh viện bao gồm: Thuê một chiếc váy cưới, album ảnh, ảnh phóng, ảnh để bàn, áo dài cô dâu, áo dài ăn hỏi, trang điểm. Nếu sử dụng cả dịch vụ của studio thì giá may váy sẽ rẻ hơn, dao động từ 1,5 - 5 triệu đồng /váy. Nhưng nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ mà chỉ may váy thì sẽ có giá cao hơn, dao động từ 3 - 10 triệu tùy loại.

Nhu cầu ngày càng tăng Nhiều chủ cửa hàng tiết lộ, thời gian gần đây số cô dâu có bầu đến thuê váy ngày càng đông. Dù hiện nay mới đi được nửa mùa cưới nhưng so với năm trước, lượng người thuê váy cưới dành cho bà bầu đã vượt xa số khách hàng năm ngoái.

Thành Huế


Tag: Webtretho