Là phụ nữ có nên giữ chồng?

Nếu là một người đàn bà khôn ngoan, đừng để người đàn ông của mình cảm thấy bị nghẹt thở.

Giữ chồng! Chuyện không hề mới nhưng cũng không phải là chuyện cũ.

Đã là phụ nữ không một ai là không lo ngại mất chồng, đôi ba lần áp lực, dăm ba tháng đau đầu tìm cách thay đổi chính mình để tìm cách giữ chồng.

Nỗi sợ ấy không sai bởi tình yêu và hôn nhân không phải chiếc bánh để san đôi sẻ nửa, và cũng chẳng có người phụ nữ nào cao thượng đến mức chịu sống kiếp chồng chung.

Thế nhưng đã là cuộc sống thì không có sự ngoại lệ. Thế nhưng tại sao phụ nữ chúng ta luôn có suy nghĩ tiêu cực là giữ chồng mà lại không có “chiến lược” làm cách nào để chồng tìm cách giữ mình?

Với tôi, bản thân là điều quan trọng nhất. Thay vì ngồi nghĩ kế giữ chồng, tôi tự cho mình sự tự do để chỉn chu và làm đẹp bản thân, luôn lạc quan và yêu đời. Chỉn chu việc gia đình, chăm chút cẩn trọng cho con cái, lễ nghĩa đúng mực với ông bà bố mẹ.

Nếu nhận lại sự phản bội thì nước mắt cũng chẳng cần rơi bởi một người đàn ông không biết giá trị của vợ mình. Suy cho cùng vợ - chồng là chuyện may rủi!

Chồng là một sinh thể có suy nghĩ và hành động chứ không phải một món đồ hàng để giữ và tìm cách giữ giống như một đứa trẻ tham lam chưa hiểu chuyện đời.

Còn bạn? Bạn có suy nghĩ giống như tôi hay không?

"Tiền nhiều để làm gì?": Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc

Thứ 7, 23/02/2019 | 12:00
Ồn ào từ vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải suy ngẫm.