Phụ nữ hiện đại, không đợi quà từ đàn ông!

Phụ nữ hiện đại, không đợi quà từ đàn ông!

Uông Hải Yến
Thứ 5, 08/03/2018 | 14:08
3

Phụ nữ hiện đại, không đợi quà từ đàn ông!

Chắc hẳn, mọi người đều đồng tình với suy nghĩ: Đâu phải người nào được tặng nhiều hoa, nhiều quà vào ngày lễ cũng là người hạnh phúc.

Và có chắc chắn rằng, những người ngoài kia khi họ nhận được nhiều thứ hơn bạn, nghĩa là họ có nhiều đặc ân hơn?

Nên nếu bạn không may mắn nhận được món quà từ người khác phái, thì hãy tự tạo ra món quà cho chính bản thân mình.

Vào ngày 8/3, có nhiều món quà được phụ nữ lựa chọn để dành tặng cho bản thân, đó có thể là một món đồ mà họ đã thích từ lâu nhưng chưa có dịp mua.

"8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ để chị em có thêm niềm vui, mà niềm vui do chính mình tạo ra và chính mình là người chịu trách nhiệm về cảm xúc của bản thân mình. Theo mình, phụ nữ nên tự chủ về tài chính để có thể mua cho bản thân những thứ mình muốn không nhất thiết phải đợi đến ngày 8/3 hay 20/10”- chị Thu Trang, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội tâm sự.

Phụ nữ hiện đại, không đợi quà từ đàn ông!

Chị Kim Anh (25 tuổi) chia sẻ về quan điểm của mình trong việc chị em phụ nữ có nên mua quà tặng chính mình vào ngày 8/3 hay không. 

Cũng giống như chị Trang, yêu và tự chăm sóc bản thân để hạnh phúc hơn dường như đang trở thành mục tiêu của không ít phụ nữ.

Và, ngày 8/3 là dịp đặc biệt để họ thể hiện điều đó. “Theo quan điểm cá nhân mình, thì vào ngày lễ mình sẽ tự mua hoa về cắm, mua một chiếc váy hay mua cho mình thỏi son tô thêm phần tươi mới cho bản thân.”- chị Vũ Thị Hằng, nhân viên Sales hào hứng chia sẻ.

Cũng nêu quan điểm của mình về vấn đề này, bạn Vũ Thùy Linh (23 tuổi, quê Yên Bái) cho biết: “Thật ra mình ủng hộ quan điểm phụ nữ nên tự mua quà cho mình ngày 8/3. Thực tế ít phụ nữ hiểu được điều đó vì họ muốn đối phương - cụ thể là phái mạnh tặng cho họ. Bởi họ quan niệm đó là thể hiện sự yêu thương, người ta cũng có lý lẽ riêng của mình.

Là một người phụ nữ hiện đại, việc mua quà tự tặng chính mình thể hiện họ độc lập về mọi thứ. Hiện đại sẽ biết yêu thương chính mình mà không đợi người khác phân phát. Đó cũng là cách tư duy để họ yêu cuộc sống hơn bởi tự mua cho mình thì dễ hơn là chờ người khác mua cho.”

Phụ nữ hiện đại, không đợi quà từ đàn ông! (Hình 2).

Chị Thanh Hà đồng tình với việc phụ nữ nên mua quà tự "thưởng" cho bản thân.

Đồng quan điểm trên, chị Nguyễn Thị Thùy, người phụ nữ đã có gia đình bày tỏ quan điểm: “Theo mình có thể tự thưởng cho bản thân một phần quà, đó là thưởng cho những nỗ lực của bản thân trong thời gian qua.

Còn về phần chồng, mình chỉ muốn nhắc nhở mình là vợ và mình cần được yêu thương, nó giống như gợi lại sự yêu thương và hâm nóng tình cảm thôi, chứ mình cũng không câu nệ lắm việc đó.”

Bạn Vũ Thị Hương Liên (23 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Phụ nữ nên tự tặng quà cho mình, tự thưởng cho thành quả của mình, không nên trông chờ vào người khác. Người khác tặng là do họ vì quý mến, yêu thích hay cảm kích mình thôi. Quốc tế phụ nữ mà, bạn thân tặng quà cho nhau, phụ nữ tặng quà chúc mừng nhau cũng được, đâu nhất thiết phải là đàn ông tặng phụ nữ mới được coi là hạnh phúc.”

Nếu ngày nào cũng là ngày mà mọi phụ nữ đều được tôn trọng, được yêu thương thì sẽ không còn ai mong chờ ngày 8/3 để nhận quà.

Những thứ là thủ tục, lễ nghi cũng không còn quan trọng nữa. Nếu không có được may mắn được nhận từ một khác, thì tốt nhất hãy tự tạo lấy niềm vui cho mình, hãy tặng quà cho bản thân, cho người bạn yêu thương để nhận được "món quà" là sự tôn trọng, sự kính nể của tất thảy mọi người dành cho mình!

8/3 của những người phụ nữ quanh năm gắn liền với bệnh viện

Thứ 4, 07/03/2018 | 17:10
Trong khi nhiều chị em phụ nữ đang háo hức chờ đợi quà tặng 8/3 của cánh mày râu, thì cũng có không ít người vẫn đang ngày đêm phải chiến đấu với bệnh tật hoặc cùng người thân giành giật sự sống trong bệnh viện. Với họ, món quà 8/3 quý giá nhất có lẽ là sức khỏe cho bản thân và những người thương yêu.

Gợi ý những món quà dành tặng bạn gái ngày 8/3

Thứ 4, 07/03/2018 | 15:39
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày cánh mày râu nên thể hiện tình cảm với người bạn gái của mình bằng những món quà ý nghĩa.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.