Là phụ nữ, tôi chỉ sợ người ta bảo bất tài, chứ không sợ chê xấu

Là phụ nữ, tôi chỉ sợ người ta bảo bất tài, chứ không sợ chê xấu

Thứ 6, 25/11/2016 | 17:02
0
Tôi sợ lắm, tôi sợ người ta nói tôi bất tài chứ người ta nói tôi xấu tôi mặc kệ. Hơn nữa, tôi vẫn luôn tự hào và cảm ơn cha mẹ đã cho tôi thân hình này.

Đã rất nhiều lần tôi bước ra ngoài với sự tự ti trong lòng vì tôi không hề có khuôn mặt đẹp như được như bao cô gái khác. Hơn nữa, cái tiêu chuẩn "Nhất dáng, nhìn da", tôi cũng không thể sở hữu được bất kì thứ gì.

Tôi có cho mình một dáng hình thô kệch không những không mềm mại mà đôi khi còn trông giống như đàn ông vậy, cộng thêm nước da đen dám nắng bị chê bai. Tôi không dám khoác lên cho mình một chiếc váy, một bộ dầm vì sợ người ta nói tôi là "đàn ông mặc váy". Nhưng, tôi cũng sợ người ta nói tôi một màu khi suốt ngày chỉ thấy tôi có một kiểu khoác lên mình.

Tôi cũng là một cô gái từ quê ra thành phố để học tập rồi làm việc. Hành trang của tôi chẳng có gì ngoài kiến thức 12 năm học, ngoài kiến thức của một người nông dân, tôi không hề biết gì về cuộc sống bận rộn, tấp nập của một thành phố. Vì thế mà tôi bị chê là quê mùa và phải học tất cả những gì có ở một cô gái thành phố. Tôi thấy mình còn thiếu quá nhiều thứ, từ kỹ năng sống, khả năng làm việc và cả khả năng ngoại ngữ...

Tâm sự - Là phụ nữ, tôi chỉ sợ người ta bảo bất tài, chứ không sợ chê xấu
 

Thật xấu hổ khi người ta hỏi cái gì tôi cũng không biết, người ta bảo tôi làm gì tôi cũng không tự làm được mà luôn cần sự giúp đỡ, chỉ bảo từ người khác ngay cả những cái nhỏ nhất. Điều đáng nói ở đây, người ta không chê tôi xấu mà người ta chê tôi bất tài, không biết làm gì. Tôi bắt đầu thấy sợ hãi, tôi buồn.

Vì sự tự ti trước đây nên tôi không dám mở rộng mối quan hệ của mình, không tự tin giao tiếp với người đối diện. Tôi thu mình lại như một con rùa để giờ nhận lại những lời chê bai thậm lệ, những lời sự sỉ nhục hơn cả. Thế mà đã có những lúc tôi còn tự trách móc vu vơ tại sao tôi sinh ra không được đẹp như người khác. Nhưng từ khi biết suy nghĩ chính chắn hơn, dường như tôi thấy mình đã thật sự sai lầm. Tôi bắt đầu nhìn nhận lại mọi thứ, tôi muốn gì và tôi cần những gì?

Tâm sự - Là phụ nữ, tôi chỉ sợ người ta bảo bất tài, chứ không sợ chê xấu (Hình 2).
 

Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều thứ cần thiết đối với mình ở thời điểm hiện tại mà thời gian trước đây tôi hoàn toàn có thể làm được. Tại sao trước đây tôi lại thu mình vào như vậy trong khi bên ngoài xã hội cũng có biết bao nhiêu người giống như tôi, họ cũng không có nhan sắc hơn người, họ cũng không có một chiều cao hay thân hình thon thả như mong ước, thậm chí họ còn sở hữu cho mình một thân hình đồ xộ. Vậy mà sao họ vẫn tự tin hơn tôi?

Tâm sự - Là phụ nữ, tôi chỉ sợ người ta bảo bất tài, chứ không sợ chê xấu (Hình 3).
 

Tôi mới hiểu được rằng nhan sắc cũng chỉ chiếm một phần nào đó trong cuộc sống của tôi. Sinh ra ở trên đời này chẳng ai là người tự quyết định được cho mình một khuôn mặt xinh như thiên thần hay một thân hình mang vóc dáng của một siêu mẫu cả. Mỗi người đều mang cho mình một đặc trưng riêng được pha trộn giữa cha và mẹ. Nét đẹp tự nhiên không phải ai cũng có nhưng cũng đừng tự ti vì mình không phải là phụ nữ có nhan sắc.

Cái quan trọng rằng tôi có những gì trong mình, trí tuệ, kiến thức hay kỹ năng sống... đó mới thực sự là những thứ thực tế mà tôi cần. Tôi bước chân ra ngoài đời bắt đầu bon chen với cuộc sống, tôi có công việc nhưng tôi cần mối quan hệ để làm công việc đó. Tôi cần phải gặp gỡ nhiều người, tôi cần phải học nhiều thứ, nếu như tôi vẫn cứ tiếp tục tự ti về bản thân vì không được đẹp như người khác thì tôi sẽ như thế nào...

Tâm sự - Là phụ nữ, tôi chỉ sợ người ta bảo bất tài, chứ không sợ chê xấu (Hình 4).
 

Xấu hay đẹp hiện tại không còn quan trọng. Với tôi hiện tại là làm sao để tôi bù đắp những gì cần thiết mà tôi chưa có. Vừa học kiến thức chuyên nghiệp, vừa đi làm để lấy kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp, ứng xử, vừa học ngoại ngữ để phục vụ công việc và cũng là để không thua kém ai trong thời buổi hội nhập bây giờ. Hiện tại, tôi sợ người ta nói tôi bất tài chứ người ta nói tôi xấu tôi mặc kệ, hơn nữa tôi vẫn luôn tự hào và cảm ơn cha mẹ đã cho tôi thân hình này.

Nói như vậy không có nghĩa rằng nhan sắc không quan trọng, nó cũng là một phần nào đó giúp tôi thành công hơn,tự tin hơn trong mọi thứ. "Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp" nhan sắc có thể cải thiện bằng nhiều cách. Vì vậy mà vừa hoàn thiện bản thân bằng cách tiếp thu kiến thức thì tôi cũng vừa phải cải thiện nhan sắc của mình. Dịu dàng, nữ tính hơn nhé. Để không còn gì là rào cản đôi chân của chính mình.

Theo GUU

6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

Thứ 5, 22/10/2015 | 06:22
Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh, đừng bao giờ đem chuyện không mấy hay ho của gia đình để kể lể. Đó thực sự là những điều ngu ngốc.

Bi kịch người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ vì xồ xề, xấu xí sau sinh

Thứ 4, 13/05/2015 | 11:29
Nhiều người phụ nữ bị “phát tướng” sau khi sinh và thậm chí bị chồng ruổng bỏ chỉ vì thân hình xồ xề, xấu xí. Vì vậy, họ luôn mặc cảm với thân hình của mình.

Nước mắt cuộc đời người phụ nữ phải đi hỏi cưới vợ cho chồng

Thứ 2, 25/01/2016 | 11:17
Còn cay đắng, tủi nhục nào lớn hơn đối với người phụ nữ khi chính mình phải đại diện cho nhà trai đi hỏi cưới vợ cho chồng.

6 điều cấm kỵ một người phụ nữ thông minh không nên làm

Thứ 5, 22/10/2015 | 06:22
Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh, đừng bao giờ đem chuyện không mấy hay ho của gia đình để kể lể. Đó thực sự là những điều ngu ngốc.

Bi kịch người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ vì xồ xề, xấu xí sau sinh

Thứ 4, 13/05/2015 | 11:29
Nhiều người phụ nữ bị “phát tướng” sau khi sinh và thậm chí bị chồng ruổng bỏ chỉ vì thân hình xồ xề, xấu xí. Vì vậy, họ luôn mặc cảm với thân hình của mình.

Nước mắt cuộc đời người phụ nữ phải đi hỏi cưới vợ cho chồng

Thứ 2, 25/01/2016 | 11:17
Còn cay đắng, tủi nhục nào lớn hơn đối với người phụ nữ khi chính mình phải đại diện cho nhà trai đi hỏi cưới vợ cho chồng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.