Lá thư của người cha bị đâm chết khi thăm con

Lá thư của người cha bị đâm chết khi thăm con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Lo nghĩ cho tương lai của con, anh Trần Trung Hiếu – người cha bị đâm chết khi đến thăm con đã từng viết thư xin tòa được dành cho con 2 mảnh đất làm của riêng. Anh còn chia sẻ nỗi ân hận vì quá mải mê công việc để lo cho gia đình một chỗ ở yên ổn mà đẩy vợ chồng đến cảnh rạn nứt.

Không chỉ thương con khi còn thơ bé, người cha xấu số bị chính thành viên trong họ ngoại con trai mình đâm chết còn lo nghĩ cho tương lai của con mình. Trước ngày xảy ra sự việc đau lòng, anh Trần Trung Hiếu (sinh năm 1983, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) đã gửi một bức thư lên tòa án nhân dân quận 8.

Trong thư, anh bày tỏ băn khoăn muốn để lại cả hai miếng đất tại khu công nghiệp Rạch Bắp (Bình Dương) cho con bằng cách di chúc có công chứng rõ con, sau 18 tuổi con anh toàn quyền định đoạt.

“Nếu có thể thì rất mong quý Tòa giải quyết 2 mảnh đất theo cách này vì tôi muốn bảo đảm khi con tôi lớn thì 2 mảnh đất này sẽ là của riêng con tôi. Tôi sẽ giao cho vợ tôi cả 2 Giấy CNQSD Đất mang tên tôi để bảo đảm tôi không thể bán được. Vì nếu vợ tôi đứng tên, đi lấy chồng khác mà gặp người cờ bạc rượu chè thì nhiều khả năng mảnh đất này không còn đến khi con tôi lớn” - anh Hiếu ghi rõ trong thư gửi.

Trong thư anh tâm sự rằng sẽ lập gia đình khi con anh đã cứng cáp nhiều cả về tâm sinh lý chứ không muốn lập gia đình ngay. Lo lắng con lớn lên không có vòng tay chăm sóc của người cha, dễ sinh hư hỏng nên anh muốn được ở bên bảo vệ con. Anh chia sẻ với những người bạn đã động viên anh: “Mình sẽ cố gắng... Thật ra mình biết đàn ông thường không như vậy. Nhưng tại vì mình có đứa cháu cũng không đủ cha đủ mẹ, tính tình nó khá trầm tư. Mình cũng có một cô bạn đồng nghiệp cũng vậy, cô ta lúc nào cũng như ở trên mây. Nên mình không muốn con mình bị như vậy. Mình chỉ nghĩ đơn giản làm sao cho con mình đủ cha, đủ mẹ dù là không trọn vẹn. Và có như vậy mình mới đỡ dằn vặt hơn. Mình sẽ làm đến cùng, mình sẽ không tha thứ cho bất kì ai dùng con mình để đạt mục đích cá nhân”.

Pháp luật - Lá thư của người cha bị đâm chết khi thăm con

Hình ảnh anh Hiếu một lần đến thăm con

Trong thư gửi đến tòa án, anh cũng trình bày nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn giữa vợ chồng anh. bắt nguồn từ đầu năm 2010 khi vợ anh mang thai và anh đưa vợ về ở bên nhà ngoại để tiện chăm sóc.

“Thời gian đầu mọi việc không có gì nghiêm trọng, tôi dự định sẽ chỉ ở đây khi con tôi khoảng 2 tuổi vì tôi nhận thấy nếu ở nhà vợ quá lâu sẽ không tiện. Do đó tôi tìm thêm việc làm sau giờ làm việc ở công ty để có đủ 400 triệu mua căn hộ chung cư cũ sau lưng chợ Phạm Thế Hiển.

Tôi dự tính trong vòng 2 năm sẽ kiếm đủ tiền trả nợ 2 mảnh đất ở Bình Dương và dư ra một ít. Sau đó tôi sẽ bán 2 mảnh đất của vợ chồng được thêm khoảng trên 200 triệu nữa là đủ tiền mua căn hộ chung cư này” – anh trình bày.

Mải mê công việc và kiếm tiền anh đã không có đủ thời gian để chăm sóc cho vợ và con: “Buổi sáng 6h tôi dậy đi làm, đến chiều 17h về nhà tắm rửa ăn cơm và tranh thủ chợp mắt khoảng 30 phút. Đến 19h tôi có mặt tại quán cafe, 23h30 quán đóng cửa. Tôi về nhà cộng sổ sách cũng hơn 1h sáng mới có thể đi ngủ. Trung bình 1 ngày tôi ngủ khoảng 4-5 tiếng. Vì lý do này nên tôi không còn sức lực để quan tâm đến vợ tôi khi đó đang mang thai...”

Chính sự bận rộn này đã khiến khoảng cách tình cảm giữa vợ chồng anh ngày một lớn. Tuy nhiên anh khẳng định dù thế nào thì tình cảm cha con vẫn không vơi bớt, anh vẫn yêu thương và chăm sóc con hết mực.

Không ít người dân sống quanh khu vực nhà vợ cũ của anh Hiếu tỏ ra vô cùng thương cảm và chia sẻ với tình phụ tử thiêng liêng mà anh đã dành cho con trai mình. Điều đáng buồn là giờ đây anh không còn có thể đến để chơi với con, được bàn tay nhỏ bé của đưa qua khe cửa chạm vào má hay chỉ là đứng từ xa nhìn con chạy nhảy…

H. Thanh (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.