Lá thư xin lỗi của Bộ trưởng Công Thương dưới góc nhìn của chuyên gia truyền thông

Lá thư xin lỗi của Bộ trưởng Công Thương dưới góc nhìn của chuyên gia truyền thông

Thứ 5, 10/01/2019 | 17:05
5
Việc Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh viết thư xin lỗi công khai chuyện xe công đón người thân ở sân bay có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng đa phần dư luận đều ghi nhận. Từ câu chuyện hy hữu này, nên nghĩ thế nào về văn hóa xin lỗi của "tư lệnh ngành" khi có những vấn đề bất cập trong ngành mình phụ trách?

Video: Từ câu chuyện của xin lỗi người lãnh đạo đến niềm tin của nhân dân

Video cuộc phỏng vấn ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Lê Bros Media.

Cùng bình luận về chủ đề này với PV báo Người Đưa Tin là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch điều hành công ty Lê Bros. Là một người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, ông Lê Quốc Vinh nhận định câu chuyện lời xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thể hiện sự dũng cảm, cầu thị mà những người lãnh đạo cần có.

Talkshow - Lá thư xin lỗi của Bộ trưởng Công Thương dưới góc nhìn của chuyên gia truyền thông

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Lê Bros Media.

Phân tích kỹ hơn, chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh cho rằng trong quá trình xử lý khủng hoảng truyền thông, sự nhanh chóng và thái độ đúng mực sẽ giúp người trong cuộc nhận được sự cảm thông, chia sẻ và giảm bớt sự gay gắt, áp lực từ công luận.

Ông Vinh cũng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác của Bộ trường Trần Tuấn Anh trong suốt thời gian qua để từ đó người dân có đánh giá khách quan và toàn diện hơn đối với cá nhân Bộ trưởng sau "sự cố" đáng tiếc này.

Thực hiện: Hà Nhân - Văn Thi

Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi tới toàn thể nhân dân

Thứ 3, 08/01/2019 | 16:31
Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư xin lỗi người dân với tư cách người đứng đầu liên quan đến vụ việc để xe ô tô biển xanh vào đón người thân tại chân cầu thang máy bay ở sân bay Nội Bài.

Làm rõ việc xe biển xanh bộ Công Thương đón người ở chân máy bay

Thứ 3, 08/01/2019 | 15:52
Liên quan tới việc xe biển xanh của bộ Công Thương đi vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết sẽ làm việc với bộ Công Thương để làm rõ việc này.

Từ vụ xe Lexus biển xanh: Ai đủ điều kiện sử dụng xe công đưa đón?

Chủ nhật, 03/07/2016 | 11:57
Theo thông tin từ Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính về vụ xe Lexus biển xanh ở Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong chế độ được xe công đưa đón.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

[Talkshow] Chuyện nghề giáo 20/11: Đuổi học sinh là minh chứng cho sự thất bại của giáo viên

Chủ nhật, 17/11/2019 | 07:46
"Mình đuổi học sinh thì rất dễ nhưng để giữ lại, giáo dục các em mới khó. Đuổi các em, là minh chứng chứng minh mình đang thất bại", cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự về nghề giáo trong thời đại 4.0.

[Talkshow] Nhà văn Hoàng Anh Tú: "Phụ nữ nếu thấy mình không hạnh phúc, lỗi là ở chính bạn!"

Chủ nhật, 20/10/2019 | 07:30
Không thể nào có một đứa trẻ hạnh phúc khi mẹ nó không hạnh phúc. Không có một gia đình hạnh phúc nếu như không có một người vợ hạnh phúc. Đừng cho rằng, vì chồng tôi thế này, con tôi thế kia, mẹ chồng tôi thế nọ nên tôi không hạnh phúc. Thực ra là chính bạn chứ không phải ai khác đã cướp đi hạnh phúc của mình.

[Talkshow] Bánh trung thu truyền thống: “Bảy nổi ba chìm” lưu giữ nét xưa

Thứ 2, 09/09/2019 | 09:05
Nhiều năm bôn ba giữa cuộc đời, bánh trung thu truyền thống không ít lần chìm nổi nhưng đến nay nó vẫn đứng vững trên thị trường. Cùng lắng nghe các nghệ nhân bánh trung thu kể về những ngày tháng chèo lái con thuyền ấy vượt qua khủng hoảng qua Talkshow Đời bánh.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Tăng khung giờ làm thêm – “Phải hỏi người lao động, chứ không thể nói thay họ!”

Thứ 7, 17/08/2019 | 08:00
Về đề xuất mở rộng khung thời gian làm thêm tối đa trong năm, có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí đối nghịch từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội, đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo điện tử Người Đưa Tin về vấn đề đang “nóng” này.