Là tình yêu hay thói quen khó từ bỏ?

Là tình yêu hay thói quen khó từ bỏ?

Thứ 2, 19/03/2018 | 20:00
0
Bạn có chắc mình đang yêu một người thực sự, hay là đang nhầm lẫn với việc yêu người đó theo một thói quen?

Có người gọi đó là thích, là đam mê nhất thời, có người khẳng định đó chính là tình yêu thực sự. Cũng có những người có thể yêu mãi một người từ năm này sang năm khác, tình yêu bền bỉ và đáng khâm phục trong mắt mọi người biết bao... nhưng rồi bỗng dưng, ta lại thấy người mà họ nắm tay trên lễ đường nói lời đính ước là một ai đó xa lạ. Nhiều người đổ cho hoàn cảnh, địa vị, không hợp nhau, nhưng cũng có người thẳng thắn thừa nhận là do họ đã tìm được một người phù hợp hơn.

Vậy tại sao yêu nhau một khoảng thời gian dài đằng đẵng như vậy lại có lúc nhận ra rằng vốn dĩ hai người chẳng thuộc về nhau? Tình cảm có đôi khi rất khó nắm bắt, nó khiến bạn đau đầu không biết cảm xúc của bạn dành cho ai đó là vô tình nhầm lẫn giữa một tình yêu theo thói quen hay là tình yêu thực sự?

Là tình yêu hay thói quen khó từ bỏ?

Là tình yêu thật sự hay chỉ đơn giản là tình yêu theo thói quen khó từ bỏ?

Có thể nói, tình yêu theo thói quen cũng giống sự lặp lại những điều cũ kỹ nhưng luôn khiến người ta thấy bình tâm và an toàn, nếu không có, sẽ cho người ta cảm giác "thiếu thiếu điều gì đó".

Đôi khi, chỉ đơn giản như hai người hàng xóm lâu năm, đến ngày nào đó một trong hai sẽ chuyển đi nơi khác. Cũng chỉ là đôi khi, niềm thương mến đối với người thân thiết, với một người lấp đầy những trống rỗng, lướt qua miền sâu thẳm nhất để chữa lành vết thương lòng, khiến ta vô tình trở nên ngộ nhận.

Chúng ta cứ tạo cho nhau những thói quen, để rồi lại khiến bản thân nhầm tưởng đó là hạnh phúc, lao đầu theo những yêu thương mỏng manh mà cứ ngỡ đó là thứ tình cảm sâu sắc từ tận đáy lòng mình. Tình yêu theo thói quen cho người ta cảm giác việc yêu một người cũng giống như chơi xổ số, xác suất tìm đúng người là rất nhỏ.

Ngược lại, tình yêu thực sự khiến người ta có cảm giác đã tìm đúng mảnh ghép của đời, luôn làm người trong cuộc sốc nổi, ngẫu hứng một cách nồng nhiệt và chân thành. Hai con người xa lạ nhưng có ý hướng nhất định phải về chung một nhà, không tồn tại sự cân nhắc, chỉ cần trái tim rung động.

Tình yêu thực sự luôn đem lại cảm giác mới mẻ từ những điều cũ kỹ, là không cần biết người bên ngoài nói gì, nghĩ gì. Chỉ cần người trong cuộc luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Nó đủ mạnh để đạp đổ cả dư luận mà bên nhau. Cũng có khi nó làm cho người ta cảm giác đáp số cuộc đời mình chỉ duy nhất ở một người, đơn giản là sự chấp nhận hoàn toàn con người nhau, để được thuộc về nhau mãi mãi.

Tình yêu có thể là một vùng đất thoải mái, một nơi trú ngụ mà bạn có thể dựa vào để cảm thấy an toàn. Nhưng lại trong một cách gọi khác, nó cũng là một nơi nguy hiểm, nơi bạn có thể có được những gì mình mong muốn hoặc đang làm tổn thương chính mình.

Đừng vì thói quen mà lầm tưởng đó là số phận của đời mình, nắm hay buông đều do mình quyết. Định mệnh vốn dĩ không phụ thuộc vào trời đất, mối nhân duyên được định ở lại bên cạnh ta đều đã được sắp đặt sẵn, đó chính là sự lựa chọn của chính bản thân mình.

Tình yêu là khi bạn muốn những gì bạn cần và cần những gì bạn muốn. Đừng sợ hãi khi phải bước ra khỏi vùng đất an toàn của mình. Hãy dành chút thời gian mà suy nghĩ về tình yêu để biết rằng mình đang yêu một người theo thói quen hay theo tình cảm chân thật.

Thục Nguyên

Có nên tiếp tục cuộc hôn nhân không tình yêu?

Thứ 7, 03/03/2018 | 07:06
Kể từ khi phát hiện chồng ngoại tình thì niềm tin và tình yêu của tôi đã không còn, liệu tôi có nên tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân của mình?

Để có được tình yêu đã khó, giữ được tình yêu khó hơn vạn lần

Thứ 2, 02/01/2017 | 09:49
Đọc bài viết "Liệu tôi có nên tiếp tục đám cưới khi gia đình em quá thực dụng" tôi nghĩ việc này không quá phức tạp như bạn nghĩ.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.