Lady Gaga hát cho quyền lợi người đồng tính

Lady Gaga hát cho quyền lợi người đồng tính

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Nữ hoàng nhạc Pop Lady Gaga đã đứng lên bảo vệ quyền của người đồng tính trong buổi diễu hành lớn ở châu Âu vào tối thứ bảy tại Roma nhằm kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía chính quyền.

“Hôm nay và mỗi ngày chúng tôi đều chiến đấu vì sự tự do. Chúng tôi chiến đấu cho sự công bằng. Chúng tôi đánh thức lòng nhân ái, sự hiểu biết và hơn thế nữa, chúng tôi muốn một sự bình đẳng hoàn toàn ngay bây giờ”, cô ca sĩ này đã phát biểu trước đám đông hàng trăm ngàn người tại đấu trường Maximus cổ đại ở thủ đô Roma.

"Chúng ta có cùng ADN. Chúng ta chỉ sinh ra như thế này”, cô đã lên tiếng bằng chính ca khúc trong album mới nhất của mình.

Bên cạnh đó, Lady Gaga cũng thừa nhận sự giận dữ thực sự đối với một vài chính quyền ở châu Âu và Trung Đông đã phân biệt đối xử với người đồng tính. “Tôi biết nhiều quốc gia và nhà nước trên toàn thế giới vẫn hạn chế công dân của họ đọc những ấn phẩm về LGBT (Lesbian, Gay, Bisexual 'lưỡng tính', Transgender 'chuyển đổi giới tính'). Tôi muốn tất cả câu chuyện của các bạn được mọi người lắng nghe trên toàn thế giới". Những quốc gia Lady Gaga muốn nói đến chính là Nga, Lát-vi, Hungary và Li-băng.

"Chúng tôi đứng đây yêu cầu một sự chấm dứt cho việc làm không khoan dung này", Nữ hoàng nhạc Pop hét to trước khi trình diễn những bài hát acoustic của mình cùng với cây đàn piano.

Các quan chức Roma lo ngại rằng Lady Gaga sẽ khơi nguồn cho một cuộc chiến trực tiếp lên giáo hoàng Benedict và Vatican về việc họ chống lại những hành động đồng giới nhưng cô đã không đề cập cả hai vấn đề này.

Cô cũng nói rằng cô tôn trọng mọi tôn giáo nhưng các tôn giáo đó phải biết và chấp nhận sự đa dạng của người dân.

Album mới nhất của Lady Gaga "Born this way" đã nhanh chóng lọt vào vị trí đầu trong bảng xếp hạng của Anh và Mỹ vào đầu tháng này.

Chí Thành (theo Reuters)