Xác minh thông tin học sinh bị sưng môi to do ăn kẹo mua ở cổng trường

Xác minh thông tin học sinh bị sưng môi to do ăn kẹo mua ở cổng trường

Thứ 6, 30/03/2018 | 17:17
0
Theo thông tin chia sẻ trên mạng, một học sinh tiểu học ở Phong Thổ, Lai Châu bị sưng môi to nghi bị ngộ độc do ăn kẹo mua ở cổng trường. Nhà trường và bệnh viện nơi học sinh này điều trị đang làm rõ sự việc.

Mới đây, trên trang Facebook Nguyễn Dương đăng tải dòng thông tin: "Cứ nhìn thấy bác sĩ lại khóc vì sợ tiêm thế mà vẫn dặn mẹ chụp ảnh lại làm kỷ niệm. Cả nhà hỏi nhiều quá em đăng luôn mấy gói kẹo con em ăn. Con em ở dưới Phong Thổ ạ!", kèm theo đó là bức ảnh đứa trẻ bị sưng môi và hình ảnh gói kẹo được cho là "thủ phạm" gây ra tình trạng hiện của bé. 

Ngày 30/3, trao đổi với PV, chị Nguyễn Dương (ở TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu) - người trực tiếp đăng tải những hình ảnh và thông tin trên cho biết, chị nghi ngờ con bị ngộ độc sau khi ăn gói kẹo mua ở cổng trường. Hiện tại, chị đang chăm con tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Xác minh thông tin học sinh bị sưng môi to do ăn kẹo mua ở cổng trường

Hình ảnh bé trai bị sưng môi to được chị Dương đăng tải. (Ảnh chụp từ Facebook).

Theo đó, sáng ngày 29/3 khi đang làm việc trên TP.Lai Châu, chị Dương nhận được thông báo từ bà ngoại nói rằng con ăn kẹo nghi bị ngộ độc, môi sưng rất to. Mặc dù trước khi đi học, con chị không có bất kỳ biểu hiện nào bất thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Dương vội xin nghỉ làm, chạy thẳng về quê Phong Thổ với con trai.

Khi về tới nhà, con chị đã được đưa ra trung tâm Y tế huyện Phong Thổ để thăm khám. Tuy nhiên, do không yên tâm với tình trạng sức khỏe của con, chị đã xin chuyển tuyến cho bé lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu điều trị.

"Trước khi đi học, con trai tôi được bà ngoại cho 5.000 đồng. Giờ ra chơi, cháu ra cổng trường mua kẹo để ăn. Sau khi ăn được 3 phút thì miệng cháu bỏng rát và dần sưng to.

Qua quan sát bên ngoài, 3 gói kẹo con tôi mua rất nhỏ, 2 gói có ghi chữ tiếng Việt và 1 gói là tiếng Trung Quốc.

Tôi không biết cháu ăn gói kẹo nào trước, gói kẹo nào sau. Không biết kẹo có độc hay chỉ là vì cay mà cháu bị sưng môi, nhưng ăn kẹo mà để lại hậu quả như thế này thì quá nguy hiểm", chị Dương cho hay.

Cũng theo chị Dương, ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân cũng như các thầy cô giáo gọi điện cho gia đình và đưa cháu lên trung tâm Y tế huyện Phong Thổ thăm khám. Theo chị Dương, trong quãng đường từ trung tâm Y tế huyện Phong Thổ chuyển lên bệnh viện tỉnh, con trai chị nôn rất nhiều lần. Đến nay, dù cháu không còn nôn nhưng vẫn rất mệt mỏi.

Người mẹ này cho rằng, việc đưa hình ảnh con, cũng như những gói kẹo này lên mạng xã hội nhằm mục đích cảnh báo tới các phụ huynh khác, nên quản lý chặt việc ăn uống của con, em mình. Đặc biệt là việc mua những đồ ăn vặt ở cổng trường không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin từ đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, hiện tại bệnh nhi có biểu hiện như trên đang điều trị ở khoa Nhi. Còn việc có phải ăn kẹo hay không, thông tin chi tiết phía bệnh viện sẽ cung cấp sau khi có những kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Về phía nhà trường, cô Vũ Thị Niết – Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Phong Thổ (huyện Phong Thổ - Lai Châu) cho biết, qua trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, khoảng gần 7h ngày 29/3, cháu được bác đưa đi học và có thể mua kẹo ở cổng trường. Cháu xảy ra sự việc trên ngay khi người bác chưa về. Sau đó, nhà trường cùng người bác đã đưa cháu tới trung tâm Y tế huyện Phong Thổ thăm khám. Hiện tại, cháu không sao.

"Nhà trường không có căng tin và cũng cấm học sinh ăn quà vặt. Còn việc có phải do ăn kẹo bị như vậy hay không thì không dám chắc. Khi nào có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết hơn”, cô Niết nói.

Nguyễn Huệ

Nghệ An: Thêm một người bị ngộ độc do uống rượu ngâm rễ cây

Thứ 5, 22/03/2018 | 18:40
Sau khi uống rượu ngâm với rễ cây rừng, ông Duyên, trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, bị ngộ độc với các biểu hiện sùi bọt mép, lên cơn co giật… và được gia đình đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Miền Nam nắng nóng, nhiều học sinh ngộ độc phải nhập viện

Thứ 2, 19/03/2018 | 18:45
Trong thời điểm các tỉnh phía Nam nắng nóng, tình trạng nhiều học sinh nhập viện cấp cứu với biểu hiện nôn ói, mệt mỏi, tiêu chảy nghi ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.