Lai lịch đắng cay của tên sát nhân tuổi teen

Lai lịch đắng cay của tên sát nhân tuổi teen

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Vụ án một thanh niên 17 tuổi thản nhiên ném bạn gái xuống giếng ngay khi vừa mặn nồng khiến dư luận kinh sợ nhưng không khỏi xót xa, băn khoăn.

Xót xa và băn khoăn bởi sát thủ tuổi teen này có khuôn mặt khá sáng sủa và có họ tên thuộc loại "độc nhất vô nhị" - Vẫn Anh Hoài. Đặc biệt, trong "gia phả" các dòng họ Việt Nam chưa từng có tộc người nào có họ "Vẫn".

Kẻ sát nhân có trái tim của thú dữ

Gần 6h sáng ngày 16/4/2011, chuẩn bị dắt xe máy ra khỏi nhà để đi làm như thường lệ, thì Nguyễn Thị H (SN 1991, HKTT xóm Giữa, xã Tùng Thiện, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), nhận được điện thoại của Vẫn Hoài Anh- một người bạn trai mới quen. Bạn trai nói rằng sáng nay muốn đi nhờ xe máy của H đến thăm một người bạn bị tai nạn giao thông. H đồng ý ngay và đến công ty may Sơn Hà - nơi cô làm việc để xin nghỉ làm buổi sáng.

Gặp nhau ở điểm hẹn, Vẫn Anh Hoài có lời mượn xe máy của H đi thăm bạn một lát, rồi quay lại ngay. Vì mới quen nhau được ít hôm, nên H không đồng ý cho mượn. Mượn xe không được, Hoài xoay sang rủ H ra Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở xã Cổ Đông, Thị trấn Sơn Tây chơi. Là cô gái trầm tính, ít giao du với bạn bè, nên khi nghe lời mời hấp dẫn này, H đồng ý ngay. Cô đâu có biết rằng, kẻ đang đèo cô đi chơi chỉ dã tâm muốn chiếm đoạt chiếc xe máy của cô, bán lấy tiền làm lộ phí sang Trung Quốc thăm mẹ hắn.

Trước đó vài tháng, Hoài từng làm bả sơn ở một số công trình trong làng văn hóa nên thông thạo đường đi trong khu vực này. Đây là địa bàn tương đối rộng lớn, có đồi núi, sông hồ, nhiều cây cối rậm rạp. Đến trưa, Hoài đưa H đến một nơi khá yên tĩnh ngồi tâm sự.

Mặc dù H không đồng ý, nhưng Hòa đã ép để chiếm đoạt thân xác bạn gái hai lần (ghi theo lời khai của thủ phạm tại cơ quan điều tra - PV). Thỏa mãn xong thú tính, Hoài nửa đùa, nửa thật nhiều lần nhấc bổng bạn gái để lên một miệng giếng ngay gần chỗ hai người ngồi tâm sự. H tưởng bạn trai đùa nên không có phản kháng gì, thậm chí còn tỏ ra thích thú.

Cuối cùng, phần "con" trong hắn lấn át, Hoài bất ngờ ném người tình cắm đầu xuống giếng sâu, nhảy lên xe máy của nạn nhân, rồ ga lao nhanh ra khỏi hiện trường. Hành động của gã thanh niên chẳng khác gì một con thú ác, sau khi lấy nạn nhân ra làm trò chơi chán chê rồi lấy mạng họ một cách tàn độc.

Người cha nông dân hạ gục sát thủ bằng đòn tâm lý

Trời nhá nhem tối, trông chờ mãi không thấy con gái về, cũng không có tin tức gì, ông Luyến vô cùng lo lắng. Thông thường, khoảng 19h30 là con gái ông đã có mặt tại nhà, lo cơm nước cho gia đình. Nếu bận việc gì đột xuất, H đều điện thoại xin phép bố mẹ.

Ông Luyến lùng sục khắp nơi quen nhưng mãi đến 1h sáng ngày 17/4 vẫn không tìm thấy con. Sáng sớm hôm sau, ông Luyến vội đến nơi H làm việc. Bảo vệ công ty cho ông biết, hôm qua (16/4), H xin nghỉ làm buổi sáng, nhưng cả ngày không thấy H đến công ty làm việc. Ông Luyến càng thêm lo lắng.

Nguyễn Thị H. đang phải điều trị tại bệnh viện

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Nhâm (mẹ nạn nhân) bùi ngùi: "Cháu H nhà tôi học hết cấp 2 thì nghỉ, ở nhà đồng áng giúp bố mẹ. Cháu thấp bé, nặng khoảng 40 kg, sống khép mình, ít giao du với bạn bè và hiện chưa có người yêu. Mấy tháng trước, nhà chị hàng xóm cạnh nhà tôi có một đứa cháu trai tên là Vẫn Anh Hoài (SN 1994), mới từ Trung Quốc về Việt Nam được hơn 1 năm, hay qua lại. Hai đứa có chút tình cảm với nhau, nhưng vì nó (Vẫn Hoài Anh) không có nghề nghiệp ổn định, bố mẹ bỏ nhau nên cả nhà tôi không đồng ý cho cháu qua lại. Vì vậy, nhiều người trong nhà tôi cho rằng việc cháu H mất tích có liên quan đến Vẫn Anh Hoài".

Ngay sau khi con gái mất tích, ông Luyến nhiều lần gặp trực tiếp Hoài hỏi về tung tích của H nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Từng giờ trôi đi trong vô vọng, cuộc tìm kiếm con gái của vợ chồng ông Luyến tưởng chừng đi vào ngõ cụt. Chỉ đến khi ông Luyến đưa chồng người hàng xóm (là chú của Hoài) đến thuyết phục, dỗ dành, thì hắn chỉ thú nhận đặt xe máy của H tại một nơi cầm đồ. Từ chi tiết này, qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã buộc Vẫn Anh Hoài phải cúi đầu nhận tội.

Từ thông tin do hung thủ cung cấp, ngay trong đêm 17/4, các chiến sỹ công an Thị xã Sơn Tây đã tìm đến cái giếng - nơi hung thủ gây án. "Lúc đó gần 23h, chúng tôi vừa chiếu đèn pin xuống giếng, bỗng nghe thấy tiếng người từ dưới vọng lên được mấy câu thì tắt lịm", trung tá Nguyễn Anh Tuấn- Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH (công an Thị xã Sơn Tây) nhớ lại. Phán đoán nạn nhân còn sống, trung tá Tuấn chỉ đạo anh em tìm kiếm dây để đưa nạn nhân lên khỏi mặt đất. Rất may, làng văn hóa hôm đó có tổ chức lễ hội nên công an mượn được một tấm vải trải sàn đất dài khoảng 10m, rộng 1,5 m. Chính tấm vải này đã đưa 1 người xuống dưới giếng và kéo H. lên khỏi mặt đất, cứu sống cô gái sau 33h bị người yêu ném xuống giếng.

Lai lịch đau khổ của cái tên chẳng giống ai

Một chiến sỹ công an Thị xã Sơn Tây là hàng xóm ở của Hoài (ở Phúc Việt, Phúc Thọ, TP Hà Nội) khẳng định: Bố mẹ Hoài không ai mang họ Vẫn. Khi Hoài mới được 3 ngày tuổi, bố hắn bỏ đi biệt tăm. Chẳng hiểu vì giận hay vì vẫn còn nhớ mong người người chồng, bà mẹ trẻ quyết định đặt cho đứa con trai đầu lòng của mình một cái tên chẳng giống ai. Lớn lên không biết mặt cha, Hoài sống trong sự đùm bọc của họ hàng bên ngoại. Khốn nỗi, bên ngoại của Hoài có nhiều người lâm vào con đường phạm pháp, tù tội (buôn bán phụ nữ, cướp tài sản...).

Sát thủ Vẫn Hoài Anh có khuôn mặt khá dễ nhìn và tuổi thơ bất hạnh.

Sống ở Việt Nam không lâu, Hoài theo mẹ sang Trung Quốc sinh sống. Là học sinh người Việt, học hành không được tốt, lại hay đánh nhau nên Hoài không có nhiều bạn thân thiết. Vì "thành tích" hay gây gổ đánh nhau, học hành quá kém, mẹ Hoài đã không thể chịu đựng thêm nên buộc hắn phải về Việt Nam sinh sống với các bác. Về Việt Nam được hơn 1 năm, Hoài sống với một người bà con bên ngoại có hoàn cảnh nghèo khổ nhưng tốt bụng.

Ở tuổi 17, hắn sống lang bạt kỳ hồ, làm đủ mọi nghề để kiếm sống, nhưng vẫn không đủ nuôi nổi bản thân. Tình cờ, một lần đến làm việc cho nhà một người dì (hàng xóm của Nguyễn Thị H), Hoài đã phải lòng H, mặc dù cô lớn hơn hắn 3 tuổi nhưng bị gia đình H ngăn cấm.

Đúng hôm gây án (16/4), phía bên nhà ngoại của Hoài có đám giỗ, người bác gái của hắn đã dẫn theo một người Trung Quốc về quê ăn giỗ và rủ hắn về Trung Quốc ngay chiều hôm đó. Nhưng vì chưa lấy được xe máy của H vào buổi sáng để lấy tiền làm lộ phí đi đường, Hoài ngấm ngầm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng là ném bạn gái xuống giếng để chiếm đoạt chiếc xe máy Mio Classic cũ và chiếc điện thoại di động của nạn nhân giá vài trăm nghìn.

Ngồi đối diện với PV, Vẫn Anh Hoài trông chẳng có gì vẻ sợ sệt hay hối lỗi của một kẻ giết người, cướp của. Hắn nói tỉnh bơ: "Ném H xuống giếng xong, cháu ném nốt mũ bảo hiểm, giày của cô ấy xuống giếng, rồi phóng xe máy đi. Mục đích cháu giết cô ấy là nhằm lấy chiếc xe máy và điện thoại di động. Cháu rất ân hận về hành vi của mình gây ra cho H, cháu mong cô cấy nhanh chóng bình phục và tha lỗi cho cháu".

Nói đến đây, Hoài tủm tỉm cười, dường như kẻ phạm trọng tội này vẫn chưa ý thức được hành vi phạm tội của mình.

Thiên Long – Bích Ngọc

Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.