Lái taxi lĩnh 12 tháng tù vì chống lệnh công an

Lái taxi lĩnh 12 tháng tù vì chống lệnh công an

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ngày 17/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Chưởng 32 tuổi, ở huyện Nho Quan (Ninh Bình), lái xe hãng taxi Sao Thủ đô 12 năm tù giam vì chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào chiều ngày 1/1/2012, Chưởng chở một cặp vợ chồng cùng con của họ từ quận Hà Đông về huyện Hoài Đức (Hà Nội). Khi chạy đến tuyến đường 70, thuộc địa bàn xã Tây Mỗ (Từ Liêm), xe của Chưởng bị Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Từ Liêm tuýt còi vì phạm luật.

Chưởng cho xe đi chậm, tấp vào lề đường rồi bất ngờ nhấn ga, đâm thẳng vào anh Nguyễn Hồng Sơn - Cán bộ của Đội Cảnh sát Giao thông. Quá bất ngờ, anh Sơn bám vội vào hai chiếc cần gạt nước của chiếc xe. Chưởng liền cho xe chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng và khởi động cần gạt nước mưa nhằm hất vị cảnh sát xuống đường.

Nhận thấy trên xe có 1 trẻ em còn rất nhỏ, nhằm đảm bảo an toàn cho khách và những người tham gia giao thông, anh Sơn bám vào 2 thanh sắt trang trí trên nóc xe, đồng thời ép người sang bên ghế phụ để không làm khuất tầm nhìn của lái xe.

Đồng thời, đồng đội trong tổ công tác công an huyện Từ Liêm, lực lượng cảnh sát 113 và một số lái xe khác đã phối hợp truy đuổi. Đến lần khống chế thứ 4 mới bắt giữ được Nguyễn Văn Chưởng. Anh Nguyễn Hồng Sơn chỉ bị thương nhẹ.

Phan Chính