Lại Thanh Hương:

Lại Thanh Hương: "Tôi không đặt nặng danh hiệu"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 10/08/2017 | 16:00
0
Vừa dừng bước tại top 8 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model All Stars 2017, người mẫu Lại Thanh Hương đã thẳng thắn nói về quan hệ trong nhà chung.

Chào chị, cảm xúc của chị ra sao khi dừng bước tại top 8 của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model All Stars 2017?

Tôi không bất ngờ hay buồn gì cả. Tôi chỉ tiếc khi không được tham gia những thử thách sau. Vừa xem trailer tập 8, tôi tức anh ách bởi thử thách chụp hình đu dây trên cao vốn là thế mạnh của tôi.

Trở lại với phiên bản All Stars, chị kỳ vọng mình sẽ bước đến top mấy? Dừng bước tại top 8 là sớm hơn hay muộn hơn dự định của chị?

Khi tham gia mùa đầu tiên của chương trình Vietnam’s Next Top Model, tôi chỉ mới 18 tuổi. Đã 7 năm trôi qua, tôi quay lại để học hỏi thêm. Chỉ đơn giản vậy thôi. Những người khác đặt kỳ vọng trở lại để giành ngôi vị quán quân, còn tôi thì không. Tôi tự biết hình thể của mình sẽ khó đi sâu, top 3 là chuyện không tưởng nên chỉ mong đi được càng xa thì càng tốt.

Giải trí - Lại Thanh Hương: 'Tôi không đặt nặng danh hiệu'

Người mẫu Lại Thanh Hương.

Dừng lại ở top 8 đã lố hơn so với dự định ban đầu của tôi. Lúc đầu, tôi còn bảo với mọi người là mình sẽ về rất sớm. Nhưng duyên số thế nào mà các thử thách có vẻ đúng với sở trường nên tôi đi được đến nửa đường.

Chị nghĩ sao khi có người đánh giá chương trình năm nay gom tụ các cá tính để dàn xếp chiêu trò?

Tôi không nghĩ là chương trình có kịch bản gì. Nhà chung với 13 thí sinh, trừ 2 em mới còn hơi non thì 11 người chúng tôi đều là những cá tính mạnh. Tôi chẳng đặt nặng danh hiệu khi quay lại. Nhưng người khác lại có. Có người nghĩ rằng phải làm chiêu trò thì mới được ở lại cuộc thi và họ tự bày ra và làm quá vấn đề. Còn tôi, tôi đi thi vì mình.

Tôi vào nhà chung và không kiếm chuyện với ai cả. Nhưng ai đụng đến mình thì mình phải biết tự bảo vệ, chứ không phải tôi cố tình kiếm chuyện.

Cảm nhận của chị ra sao khi bị gọi là "team ảo" cùng với Nguyễn Hợp, Chà Mi?

11 thí sinh từ những mùa trước quay trở lại mùa All Stars đều đã được công bố trên truyền thông từ trước khi bắt đầu ghi hình. Chúng tôi không lạ gì nhau, đi diễn gặp hoài. Vậy nên, tôi rất bất ngờ khi vừa bước vào nhà chung, Thùy Dương bảo “có biết gì nhau đâu”.

Tôi đã cười và nhận ra chiến lược của Cao Thiên Trang, Thùy Dương và Kikki Lê. Vì thế, mỗi lần họp nhà chung, tôi chỉ ngồi im và cười nhẹ với họ theo kiểu “tao biết mày nói xạo đấy nhưng tao im để xem mày nói gì”.

Còn chuyện họ tự cho mình là "team sang" và gắn cho nhóm chúng tôi là "team ảo", tôi chỉ biết qua xem lại chương trình sau khi đi về. Chứ hồi còn ở nhà chung, bọn họ chưa từng nói thẳng với chúng tôi là "team sang" – "team ảo" gì cả.

Tôi nghĩ lại mà vẫn thấy buồn cười. Chúng tôi đều biết nhau, thậm chí đi ăn, đi chơi với nhau vài lần rồi. Tôi không hiểu lý do gì mà khi bước vào nhà chung, họ phải cố tình diễn như vậy.

Tôi nghĩ có lẽ các bạn ấy thấy trong chương trình truyền hình thực tế, những ai tạo nên kịch tính thường được đi lâu nên muốn tiến bước theo cách đó. Mấy cô gái "team sang" đã có chiến lược để gây chú ý ngay từ đầu với kịch bản do họ tự dựng lên. Và họ đã thành công rồi, ai cũng biết đến họ rồi.

Giải trí - Lại Thanh Hương: 'Tôi không đặt nặng danh hiệu' (Hình 2).

Lại Thanh Hương không ngờ mình đi được đến top 8.

Vậy còn Cao Ngân, thành viên cứ vô tư và không theo team nào. Chị có nghĩ sự vô tư của Cao Ngân cũng là diễn xuất và chiến lược của cô ấy hay không?

Cao Ngân không thuộc team nào cả. Cô ấy lúc nào cũng vô tư, không suy nghĩ gì và chơi đều với mọi người, không để bụng hay làm gì quá đáng.

Từ mấy tập đầu không được chú ý nhiều, Cao Ngân bắt đầu được các biên tập quan tâm sau vụ “bà gió, bà lụa”. Các biên tập đã khai thác, hỏi han và xây dựng hình ảnh “thánh hài” cho Cao Ngân. Đó là một thành công của ê-kíp biên tập. Còn chuyện cô ấy diễn hay không, tôi cho là không.

Lúc mới vào nhà chung, tôi cũng tự hỏi Cao Ngân có diễn không. Vì cô ấy 25 tuổi, bằng tuổi tôi mà cứ tưng tưng. Quan sát thời gian dài, tôi chắc chắn tính tình vô tư của Cao Ngân là bản chất chứ cô ấy không cố tình thể hiện. Trong hậu trường, Cao Ngân còn có nhiều cảnh khùng khùng hơn nhưng không được lên sóng. Cô ấy là khùng tự nhiên.

Vậy còn với 2 đàn em Chà Mi và Nguyễn Hợp cùng team với mình, chị có đánh giá ra sao?

Mọi người nói Chà Mi giả tạo, diễn xuất này nọ chứ tôi không nghĩ vậy. Chà Mi có tính tình rất điềm tĩnh, thậm chí điềm tĩnh đến mức làm người ta nghi ngờ. Vì cô ấy là dân học báo chí, lại còn là người miền Bắc nên cách nói chuyện có kiểu trình bày, giải thích dài dòng nên làm người khác cảm thấy không tự nhiên.

Còn Nguyễn Hợp, em sống theo kiểu rất bản năng, tính trẻ con lắm. Cũng vì thế, em ấy dễ bị kích động. Chỉ cần ai kích động là Nguyễn Hợp sẽ như một người khác. Đó là tính xấu mà Nguyễn Hợp cần sửa, cần học cách kiềm chế.

Xem qua trailer tập 8, khán giả đang tò mò về việc Cao Thiên Trang cãi lại quyết định của ban giám khảo, khiến chị Trương Ngọc Ánh nóng giận. Chị có bình luận gì về chuyện này không?

Tôi đã về rồi nên không rõ. Nhưng chuyện mình đi về thì vẫn phải về. Mình đang là thí sinh, còn ban giám khảo có vị thế của họ. Mình phải tôn trọng họ. Mình thái độ lại thì còn ai là thí sinh, ai là giám khảo nữa. Nếu bạn hay rồi, giỏi rồi thì làm giám khảo đi, làm thí sinh làm gì nữa.

Giải trí - Lại Thanh Hương: 'Tôi không đặt nặng danh hiệu' (Hình 3).

Lại Thanh Hương bị Thùy Dương chỉ trích trước mặt ban giám khảo.

Vậy còn về ban giám khảo, chị đánh giá họ ra sao?

Họ giỏi là chuyện đương nhiên rồi. Họ giỏi thì họ mới chấm thi mình. Nhưng tôi phục các anh chị đó nhất là về sức khỏe. Họ có thể gào thét, hướng dẫn, chửi thí sinh suốt 24 giờ không ngừng nghỉ.

Trong khi đó, thí sinh chúng tôi làm xong phần thi của mình là mệt đừ cả người. Đứa thì lăn ra ngủ, đưa thì đi ăn, đi chơi hay ngồi tám chuyện. Chứ còn ban giám khảo là quay liên tục. Vậy mà họ vẫn có sức, vẫn chửi, vẫn gào lên liên tục. Đặc biệt là anh Nam Trung. Tôi chưa bao giờ thấy mấy anh chị ban giám khảo than mệt. Thậm chí, tôi còn chưa từng thấy họ tỏ ra là mình mệt nữa.

Khác với cách làm việc chuyên nghiệp đó, các thí sinh cứ than nóng, than mệt, đòi hỏi này kia, nhất là Cao Thiên Trang. Lúc tôi sắp đi về, tôi thấy Cao Thiên Trang đối xử với ê-kíp sản xuất chương trình mà ức chế lắm. Tối hôm đó, bạn Thắng là quản lý thí sinh đang ngồi ăn khuya thì Cao Thiên Trang bảo “Thắng ơi lấy cho Trang tô cháo”. Tôi thấy chướng mắt vô cùng. Người ta đang ăn, mình có chân sao không tự đi đi.

Tôi thấy mà thương Thắng. Sau đó, Thắng cũng gọi bộ đàm để nhờ bạn khác mang cháo vào cho Trang. Khi Thắng tiếp tục ăn, Trang lại sai đi lấy sữa. Tôi biết nhiệm vụ của các bạn quản lý thí sinh là chăm sóc cho chúng tôi nhưng cách cư xử của Cao Thiên Trang thật khó chấp nhận được.

Khi tôi về, trong ê-kíp có bạn khóc vì thương tôi. Tôi không biết lúc "team sang" đi về thì sẽ thế nào. Chứ trước giờ, tôi vẫn nghe mấy bạn làm sản xuất chương trình mong cho "team sang" đi về vì hầu hạ họ cực quá.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Vietnam's Next Top Model 2017: Nhà chung 'dậy sóng' bởi mâu thuẫn

Thứ 5, 29/06/2017 | 22:02
Trong trailer tập 2 của chương trình Vietnam's Next Top Model All Stars 2017, 13 thí sinh chính thức bước vào nhà chung. Từ đây, những xích mích đã bắt đầu xảy ra.

Chà Mi ngất xỉu ở thử thách đầu tiên tại Vietnam's next top model

Thứ 7, 24/06/2017 | 06:09
Chương trình Vietnam's next top model đã chính thức quay trở lại với phiên bản All stars - Vietnam's next top model all stars 2017. Ở ngay tập 1, Chà Mi đã ngất xỉu khi thực hiện ảnh treo ngược.

Trương Ngọc Ánh: ‘Tôi tự tin làm host Vietnam's Next Top Model 2017’

Thứ 5, 08/06/2017 | 14:34
Trương Ngọc Ánh chính thức lên tiếng trước ý kiến trái chiều cho rằng cô không đủ khả năng để cầm trịch chương trình Vietnam's Next Top Model 2017.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.