Lại thêm chuỗi ký tự có thể làm treo iPhone ngay lập tức

Lại thêm chuỗi ký tự có thể làm treo iPhone ngay lập tức

Thứ 5, 19/01/2017 | 13:49
0
Một lỗ hổng mới có thể khiến iPhone treo liên quan chuỗi ký tự ngẫu nhiên vừa được phát hiện sau một video mô tả cách khai thác lỗ hổng chia sẻ trên internet.

Nếu muốn chơi một trò đùa khó chịu với một người bạn sử dụng iPhone để chiếc iPhone bị treo, tất cả những gì mà bạn cần làm đó là gửi cho họ một vài biểu tượng cảm xúc theo một thứ tự nhất định. Chính xác hơn, đó là những biểu tượng cảm xúc cờ màu trắng, một số 0 và sau đó một biểu tượng cảm xúc hình cầu vồng.

Khi chuỗi ký tự được gửi qua iMessage, và thiết bị nhận sẽ hiển thị một thông báo và bị treo gần như ngay lập tức. Ngoài ra còn có một số biến thể về kỹ thuật này. Theo tác giả của video cho biết, dạng kỹ thuật trên sẽ làm treo iPhone sử dụng phiên bản iOS 10.1 trở về trước, trong khi gửi nhãn liên lạc có chứa chuỗi ký tự trên sẽ làm treo thiết bị iOS 10.2.

Theo nhận xét của các chuyên gia, đây là một dạng tấn công nhẹ. Nguyên nhân khiến thiết bị bị treo là vì yếu tố ẩn bên trong một chuỗi nhằm kết hợp hai biểu tượng cảm xúc lại với nhau, nhưng lại bị ngăn cách bởi ký tự số 0.

Báo cáo cho biết, thiết bị ảnh hưởng sẽ tự khởi động lại và trở lại bình thường, mặc dù một số người dùng phàn nàn rằng họ không có cơ hội xóa cuộc trò chuyện độc hại trong ứng dụng iMessage vì điện thoại sẽ bị treo ngay lập tức. Vì vậy, có lẽ bạn không nên gửi tin nhắn văn bản đùa với biểu tượng cảm xúc cho tất cả bạn bè lúc này.

Apple đã không bình luận về vấn đề, nhưng như thường lệ, công ty sẽ âm thầm tiến hành sửa chữa lỗi trong bản cập nhật sắp tới.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.