Lái xe sử dụng ma tuý, vì sao khó kiểm soát?

Lái xe sử dụng ma tuý, vì sao khó kiểm soát?

Thứ 2, 20/06/2022 | 15:30
0
Thời gian qua tình trạng lái xe sử dụng ma tuý tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây nhức nhối xã hội.

Tai nạn liên quan đến ma tuý tăng mạnh

Khoảng 10h30 ngày 17/6, trên QL1 đoạn qua xã Lộc Ninh, Tp.Đồng Hới, tổ TTKS Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành kiểm tra xe khách 45 chỗ, BKS 73B-008.74 do tài xế Trần Minh Huấn điều khiển theo hướng Nam-Bắc, phát hiện trong cơ thể tài xế này có chất ma tuý.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX 23 tháng đối với tài xế Huấn.

Đáng quan ngại, thời điểm bị phát hiện có chất ma túy trong cơ thể, tài xế Huấn điều khiển phương tiện cùng 40 hành khách.

Trước đó, chiều 3/4/2022 đã xảy ra vụ tai nạn trên đường gom hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng), tài xế Lương Duy Tân (42 tuổi) điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 43A – 505.82 gây tai nạn liên hoàn với ô tô 7 chỗ và 16 chỗ chạy cùng chiều, sau đó, lao thẳng vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh khiến 6 người bị thương. Qua điều tra ban đầu xác định, tài xế Tân có sử dụng rượu bia và dương tính với chất ma tuý.

Ngày 27/3, tại Tp.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), anh Hoàng Công Trung điều khiển ô tô Mercedes GL400 BKS 14A-604.17 di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ với tốc độ cao về hướng cầu Hoà Bình đã va chạm mạnh với 2 xe máy, khiến bà N.T.V. (56 tuổi, Tp.Móng Cái) bị đứt lìa cánh tay, chân dẫn tới tử vong; một người phụ nữ khác bị thương.

Ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Móng Cái có thông báo kết luận giám định, tài xế Trung đã sử dụng ma tuý.

Theo thống kê từ Cục CSGT, năm 2021, lực lượng CSGT toàn quốc xử lý trên 2,77 triệu trường hợp vi phạm giao thông; trong đó, lái xe dương tính với ma túy là 1.802 trường hợp.

Cách nào ngăn lái xe sử dụng ma tuý tham gia giao thông?

Ông Vũ Tuấn Tùng, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, trước dịch Covid-19, bến thường xuyên phối hợp với Sở Y tế và chủ phương tiện test nhanh ma túy và nồng độ cồn lái xe trước khi xuất bến. Qua kiểm tra, năm 2019 phát hiện một trường hợp lái xe sử dụng ma túy. Theo ông Tùng, các nhà xe chạy tuyến cố định quản lý, giám sát lái xe rất chặt do đó tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích hầu như không có.

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty vận tải Đất Cảng cho biết, tình trạng lái xe sử dụng ma tuý tham gia giao thông đa phần xảy ra ở bộ phận lái xe vận tải hàng hoá, chạy đường dài, thiếu sự kiểm soát chặt chẽ từ các doanh nghiệp vận tải trong quá trình làm việc nên có thời gian và điều kiện sử dụng chất kích thích.

“Đối với lái xe khách, tình trạng này ít gặp hơn và tại Công ty vận tải Đất Cảng những năm gần đây không xuất hiện trường hợp lái xe nào sử dụng chất ma tuý.

Về công tác quản lý lái xe, bên cạnh việc kiểm tra sức khoẻ lái xe lúc tuyển chọn, công ty cũng kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho các lái xe 6 tháng/lần. Trong trường hợp nghi ngờ, dù chưa đến thời điểm kiểm tra sức khoẻ định kỳ, vẫn sử dụng bộ test nhanh do công ty tự trang bị để kiểm tra lái xe nhằm kịp thời phát hiện, tránh những rủi ro, nguy hiểm khi lái xe sử dụng chất kích thích chở hành khách trên đường”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, khâu tuyển chọn lái xe rất quan trọng, ngoài những yêu cầu về GPLX, giấy khám sức khoẻ, cần về địa phương nơi tài xế sinh sống để kiểm tra lý lịch trích ngang xác minh tài xế khai báo trung thực hay không.

“Ngoài ra, vận tải hành khách sẽ có đặc thù riêng khi chính mỗi hành khách là một giám sát viên để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường của tài xế và có những biện pháp kịp thời ngăn chặn không cho tiếp tục điều khiển xe, thông báo với chủ doanh nghiệp,… khác với các lái xe tải, container thường di chuyển một mình”, ông Hải cho hay.

Ông Đỗ Văn Bằng, chủ hãng xe Sao Việt cho biết, tình trạng lái xe sử dụng chất ma tuý tham gia giao thông tiềm ẩn nguy cơ lớn về TNGT. Do đó, ngay từ khâu tuyển dụng, các doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ, bên cạnh những yêu cầu về GPLX, thời gian hành nghề, phải có giấy khám sức khoẻ tại bệnh viện đa khoa trở lên trong đó, bắt buộc phải có hạng mục kiểm tra chất ma tuý.

“Để ngăn tình trạng lái xe sử dụng ma tuý tham gia giao thông, các doanh nghiệp vận tải cần có cách thức để quản lý, kiểm soát chặt chẽ hơn, tuân thủ quy định kiểm tra sức khoẻ định kỳ lái xe 6 tháng/lần. Khi nghi ngờ, cần kiểm tra ngay, nếu phát hiện sử dụng chất kích thích buộc phải sa thải ngay lập tức”, ông Bằng cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Bằng, hiện nay chưa có một cơ sở dữ liệu nào giám sát các tài xế từng vi phạm sử dụng chất ma tuý nên xuất hiện tình trạng lái xe bị sa thải tại doanh nghiệp này vẫn tiếp tục đi xin việc tại một doanh nghiệp khác với bộ hồ sơ mới, có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để tránh phát hiện sử dụng ma tuý khi đi khám sức khoẻ.

Thậm chí, khi tài xế bị lực lượng chức năng phát hiện sử dụng ma tuý trên đường, bị phạt tiền và tước GPLX, sau một thời gian vẫn có thể đi thi lại bằng lái xe khác và tiếp tục hành nghề.

Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội và các doanh nghiệp từng kiến nghị thống kê, lập danh sách những trường hợp tài xế từng sử dụng chất ma tuý lên một trang thông tin liên thông giữa các doanh nghiệp để khi tuyển dụng có thể tra cứu, từ chối các hồ sơ của những tài xế này. Tuy nhiên, về mặt pháp luật lại không khả thi do vi phạm quyền riêng tư cá nhân của mỗi người. Ngoài ra cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của những tài xế đã hoàn lương sau khi nhận ra những tác hại của việc sử dụng ma tuý.

Từ đó, ông Bằng kiến nghị, Bộ Công an và Bộ GTVT cần có sự phối hợp lưu trữ những thông tin, hồ sơ của lái xe dương tính với ma túy và chia sẻ để tất cả đơn vị chức năng, doanh nghiệp đều có thể kiểm tra khi tuyển dụng.

Đại diện công ty vận tải Khánh Nhung cho biết, để kiểm soát chặt chẽ các lái xe, ngăn tài xế sử dụng chất ma tuý, công ty đã chủ động trang bị các bộ test nhanh để khi xe gặp sự cố sẽ tiến hành kiểm tra ngay cho các lái xe. Đồng thời, thường xuyên phổ biến quy định pháp luật và chế tài xử phạt để nâng cao nhận thức cho tài xế.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Việt Nam cho biết, các đơn vị kinh doanh vận tải và chủ doanh nghiệp luôn mong muốn tìm được lái xe không sử dụng chất ma tuý, trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện sẽ lập tức sa thải.

Các doanh nghiệp đều nhận thức được việc sử dụng lái xe nghiện ma tuý không chỉ gây mất ATGT mà còn ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và gây thiệt hại nặng nề nếu xảy ra tình huống không mong muốn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra cũng mong muốn được các cơ quan quản lý nhà nước bằng hình thức nào đó cung cấp thông tin liên quan đến các tài xế từng sử dụng ma tuý để phối hợp với doanh nghiệp quản lý lái xe, kịp thời sa thải nếu phát hiện, chấn chỉnh đội ngũ tài xế trong công ty và loại trừ khi tuyển chọn mới.

Về vấn đề khám sức khoẻ của tài xế, hiện nay, đang được thực hiện ở khâu làm hồ sơ thi GPLX, trong lúc thi tuyển vào các doanh nghiệp. Ngoài ra đối với các đơn vị kinh doanh vận tải (loại trừ vận tải trong dây chuyền sản xuất hay cá nhân gia đình) còn phải thực hiện kiểm tra sức khoẻ lái xe định kỳ theo quy định, bao gồm cả việc kiểm tra chất ma tuý.

Đối với các doanh nghiệp có lượng xe lớn, sẽ chủ động mời các cơ sở y tế có chức năng kiểm tra sức khoẻ lái xe về trực tiếp kiểm tra tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp nhỏ hay hộ kinh doanh chỉ có 1,2 lái xe thường sẽ giao cho tài xế tự liên hệ với các cơ sở y tế để được cấp cho giấy chứng nhận khám sức khoẻ.

“Chính điều này đã dấy lên câu hỏi liệu tình hình khám và cấp giấy chức nhận khám sức khoẻ tài xế hiện nay có thực chất hay không? Hiệp hội vận tải Việt Nam từng 2 lần có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị cần công bố công khai danh sách các cơ sở y tế có thẩm quyền khám, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khoẻ lái xe. Đồng thời, Bộ Y tế cũng cần có cơ sở dữ liệu để cập nhật thông tin khám sức khoẻ của tài xế đó (khám ở đâu, ngày giờ nào, số giấy phép bao nhiêu) để người sử dụng lao động có cơ sở xác thực tài xế có thực sự đi khám sức khoẻ hay mua giấy khám sức khoẻ trôi nổi bên ngoài để tiếp tục sử dụng hoặc sa thải nếu phát hiện gian dối. Tuy nhiên, đến nay chưa thấy Bộ Y tế trả lời”, ông Quyền nói.

Theo ông Quyền, đây là việc làm cần thiết và không khó trong bối cảnh chuyển đổi số, đồng thời, còn giúp hạn chế tiêu cực về việc giấy khám sức khoẻ được mua bán tràn làn ngoài xã hội. Từ đó, giúp siết chặt công tác quản lý các cơ sở khám sức khoẻ lái xe, có cơ sở để truy trách nhiệm nếu tài xế sử dụng ma tuý bị lực lượng chức năng phát hiện hoặc gây tai nạn.

“Cùng với đó, khi lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát tài xế trên đường cũng cần có cơ sở dữ liệu thống kê các tài xế vi phạm, không cần công khai nhưng tối thiểu phải cho phép các cơ quan liên quan như: Sở GTVT, doanh nghiệp, hiệp hội vận tải tra cứu để xác định được tài xế thuộc doanh nghiệp nào, trách nhiệm thuộc về ai, để chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý”, ông Quyền nói.

Ông Quyền nhấn mạnh: Cần có sự phối hợp giữa các ngành chức năng, trao đổi thông tin chặt chẽ, kịp thời để khép kín những lỗ hổng trong quản lý lái xe.

Ông Nguyễn Trọng Thái, nguyên Chánh VP Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, để quản lý tốt lái xe, ngăn tình trạng tài xế sử dụng ma tuý, các doanh nghiệp cần thực hiện đúng quy định kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho đội ngũ tài xế. Cùng với đó, kết hợp kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên để phòng hờ những trường hợp biết lịch kiểm tra định kỳ mà tìm cách né tránh bằng cách ngưng sử dụng ma tuý một thời gian.

Từ 20/6, CSGT cả nước xử lý cao điểm vi phạm nồng độ cồn, quá tải, tốc độ

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia và căn cứ vào tình hình thực tiễn, yêu cầu kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự như: Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không phép; Bộ Công an ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

Theo kế hoạch cao điểm, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và CSGT các đơn vị, địa phương sẽ tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, "cơi nới" thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ và chạy quá tốc độ.

Theo đó, sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Đồng thời tập trung lực lượng, phương tiện thiết bị nghiệp vụ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; trong quá trình thực hiện chủ động phòng ngừa hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Về vi phạm quá tải, quá khổ, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe đến từng doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô và vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Cùng với đó, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông; cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông theo quy định.

Khi xử lý các phương tiện chở hàng quá trọng tải, quá khổ phải bắt buộc hạ tải mới cho phương tiện tiếp tục lưu hành; tiến hành xác minh, làm rõ chủ phương tiện là tổ chức hay cá nhân vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thi hành nhiệm vụ, bố trí lực lượng, phương tiện để cưỡng chế; đối với các trường hợp cố tình chống đối việc kiểm tra, xử lý, cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng thì phải thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xem xét xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ hoặc gây rối trật tự công cộng.

Với vi phạm về tốc độ, sẽ tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tỉnh lộ xa khu vực đông dân cư, điểm đen thường xảy ra TNGT. Xác định thời gian thường xảy ra vi phạm để tập trung xử lý.

Khi xử lý tốc độ phải có các biện pháp cảnh báo, sử dụng hình thức công khai là chính, kết hợp với biện pháp bí mật. Tăng cường áp dụng biện pháp xử lý vi phạm qua hình ảnh (“xử phạt nguội”) để nâng cao hơn nữa ý thức của người tham gia giao thông.

Trên đường thủy, sẽ tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các chủ doanh nghiệp vận tải thủy, chủ bến bãi ký cam kết không bốc xếp hàng hóa, chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn; bảo đảm các điều kiện an toàn đường thủy, vận chuyển hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ.

Kiểm tra và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm quy định về chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện, kết hợp với xử lý hàng hóa không hóa đơn, chứng từ. Đối với phương tiện vi phạm quy định về hoán cải phải cưỡng chế tháo dỡ; tập hợp, lập danh sách kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở hoán cải, sửa chữa, phục hồi phương tiện thực hiện không đúng các quy định trong giấy phép hoạt động.

Đồng thời lập danh sách và thông báo rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước khi để cảng, bến thủy không phép hoạt động.

Thời gian thực hiện cao điểm trong 3 tháng, từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2022.

Tuệ Minh (tổng hợp)

Diễn viên bị bắt cùng Hữu Tín trong scandal ma túy là ai?

Thứ 7, 18/06/2022 | 22:40
Báo chí đưa tin, người bị bắt tạm giam và khởi tố cùng diễn viên hài Hữu Tín là nghệ sĩ Nguyễn Hoàng Phi có nghệ danh là Phi Nguyễn.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt vụ tàng trữ 4,9kg ma túy

Thứ 7, 18/06/2022 | 21:00
Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an Tp.HCM đã bắt giữ đối tượng tàng trữ số lượng lớn chất ma túy tại quận 1, Tp.HCM.

Lâm Đồng: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ và sử dụng ma tuý

Thứ 7, 18/06/2022 | 13:03
Sáng 18/6, Cơ quan Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt quả tang một vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại thị trấn Di Linh. 
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đại hội Chi Hội Luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hòa Bình

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:46
Đại hội đã bầu ra BCH Chi Hội luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với 5 đồng chí khóa mới nhiệm kỳ 2024 -2029.

Bình Phước: Đại hội đại biểu Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:39
Ngày 22/4, Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

Hà Nội: Hàng dài ô tô lại nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:09
Nhu cầu đăng kiểm của người dân bắt đầu tăng cao trở lại khiến một số trung tâm đăng kiểm ở Tp.Hà Nội quá tải, hàng dài phương tiện nối đuôi chờ đăng kiểm.

Yêu cầu không tăng giá cước xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:41
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ.