Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android

Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android

Thứ 7, 05/10/2013 | 17:33
0
Việc vay mượn, học hỏi các tính năng hay giữa các hệ điều hành đem đến cho người dùng nhiều lợi ích.

Kể từ khi ra mắt, iOS 7 đã bị nhiều người chỉ trích về các tính năng được cho là vay mượn từ Android. Sau đây là một số tính năng như thế.

1. Control Center

Control Center là một trong những cải tiến mới tỏ ra rất hữu dụng của iOS 7 cho phép người dùng có thể bật tắt nhanh các kết nối thường dùng cũng như chỉnh độ sáng màn hình thông qua một panel hiện ra khi vuốt màn hình từ dưới lên. Mặc dù vậy, tính năng này đã xuất hiện từ khá lâu trên Android ở những phiên bản đầu tiên cũng với tên gọi Control Center. Qua nhiều lần nâng cấp, công cụ của Android tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với của iOS 7 khi cho phép người dùng có thể thiết lập dễ dàng để truy cập nhanh vào các ứng dụng thường sử dụng.

Công nghệ - Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android

2. Air Drop

Air Drop là chức năng cho phép các thiết bị iOS khi được đặt gần nhau có thể chia sẻ nhanh các nội dung số như hình ảnh, video, âm thanh. Đây cũng được cho là tính năng mà iOS 7 đã học hỏi nền tảng Android của Google. Hệ điều hành di động của gã khổng lồ tìm kiếm đã được trang bị Android Beam với chức năng tương tự dựa trên kết nối Buetooth hoặc NFC từ phiên bản Android 4.0.

Công nghệ - Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android (Hình 2).

3. Tính năng camera

Công cụ camera trên Android của Google đã được khá nhiều hãng sản xuất tùy biến trên hệ điều hành của mình nên khó có thể so sánh rõ ràng giữa Android và iOS 7. Mặc dù vậy, ta vẫn có thể tìm được những một số đặc điểm của tính năng camera trên iOS 7 trên một số dòng điện thoại Android. Có thể kể đến là các bộ lọc mới cũng như nhiều tùy chọn chụp ảnh cho người dùng. Có vẻ như cả hai nền tảng này đang thu hẹp khoảng cách với Instagram của Facebook

Công nghệ - Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android (Hình 3).

4. Giao diện đa nhiệm

Trước iOS 7, giao diện đa nhiệm của iOS được đánh giá là không trực quan và thiếu tính tương tác khi chỉ hiển thị các biểu tượng ứng dụng hoạt động nền. Muốn tắt các ứng dụng này đi người dùng phải mất một khoảng thời gian ngắn nhấn và giữ các biểu tượng này một lúc. Với iOS 7, giao diện đa nhiệm đã rõ ràng hơn rất nhiều cho phép hiển thị trước ứng dụng đang chạy nền như Android. Để xóa một ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên iO 7 cũng dễ dàng hơn hẳn khi chỉ cần dùng ngón tay vuốt ứng dụng đó xuống dưới.

Công nghệ - Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android (Hình 4).

5. Notification

Trong iOS 7, Notification cũng được đặt vào tầm ngắm cần nâng cấp cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn như mail, thời tiết, lịch và các sự kiện đã bị lỡ. Điều này giúp iOS 7 có được sự đa năng đồng thời giúp người dùng dễ kiểm soát hơn. Lần nâng cấp này của Notification iOS 7khiến không ít người có cảm giác tính năng này giống với Notification của Android. 

Công nghệ - Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android (Hình 5).

6. Trình duyệt Safari

Các tính năng của trình duyệt Safari cũng đã có nhiều thay đổi quan trọng trong iOS 7 đơn cử như hợp nhất thanh tìm kiếm và địa chỉ lại làm một hay mở tab riêng tư và Do Not Track. Và Google cũng có trình duyệt Chrome tích hợp trong Android không hề kém cạnh với các công cụ tương tự. Nếu đã từng dùng cả Android lẫn iOS, bạn có thể thấy giao diện chuyển tab giữa Siri mới và Chrome có phần giống nhau. 

Công nghệ - Lại xuất hiện nghi án iOS 7 'hack' ý tưởng từ Android (Hình 6).

Thu Hằng

11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7

Thứ 6, 04/10/2013 | 11:30
Vấn đề thời lượng pin luôn khiến người dùng bất cứ hệ điều hành nào phải đau đầu,và đây là cách để bạn có thể tiết kiệm pin trên thiết bị chạy iOS 7 của Apple.

Những hình ảnh đầu tiên về việc Jailbreak iOS 7

Thứ 4, 02/10/2013 | 15:30
Trang tin thân cậy Redmond pie vừa mang đến cho chúng ta những hình ảnh mới nhất về việc Jailbreak thành công trên nền tảng iOS 7.

Người dùng than phiền lỗi gửi iMessages trên iOS 7

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:30
Sau khi Apple chính thức ra mắt phiên bản iOS 7 hôm thứ 18/9, hãng đã nhận không ít lời than phiền người tiêu dùng.

Bảo mật vân tay sẽ được phổ biến trên Android

Thứ 6, 04/10/2013 | 15:30
Nhờ xuất hiện trên iPhone 5s, một chiếc điện thoại có sức hấp dẫn lớn với nhiều người nên tính năng cảm biến bảo mật vân tay sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến hơn.

7 Custom ROM 4.3 JellyBean tốt nhất cho Android

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:37
Android 4.3 đã ra mắt cách đây không lâu, tuy nhiên những nhà sản xuất vẫn chưa cập nhật hệ điều hành cho thiết bị của mình nhưng bạn sẽ vẫn có thể nhanh chóng trải nghiệm bằng cách sử dụng Custom ROM.

Top 10 game hành động Android đình đám nhất tháng 9

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:30
Cùng thưởng thức những tựa game hành động đang "hot" nhất hiện nay.