Làm ca sĩ nổi tiếng, điều kiện cần là giọng hát, điều kiện đủ là biết giữ miệng

Cho đến thời khắc này, hẳn nhiều chị em mang trong mình dòng máu Việt còn chưa hết sốc và phẫn nộ trước câu nói của ca sĩ Duy Mạnh: “Gái Việt rất... ngon, sexy và... dâm”. Trước khi trở thành ca sĩ, ngoài giọng hát hay, Duy Mạnh nên biết giữ cái miệng cho đẹp.

Bao đời nay, người con gái Việt được ca tụng là thùy mị, nết na, truyền thống. Dẫu xã hội phát triển và cuộc sống người phụ nữ có những đổi thay, nhưng họ vẫn ít nhiều giữ được những phẩm chất tốt đẹp ấy. Vậy mà Duy Mạnh buông lời như một “cú tát lịch sử” vào những người phụ nữ. Tôi băn khoăn mãi, Việt Nam ta dân số gần trăm triệu dân, một nửa số đó là phụ nữ. Duy Mạnh đã đi hết đất nước, ngắm từng cô gái người Việt hay chưa mà lại có phát ngôn hồ đồ, coi thường người khác nếu không muốn nói là ti tiện, thiếu văn hóa như vậy?

Duy Mạnh không chỉ phán xét 1 người mà phán xét cả một nửa dân số Việt với lời lẽ lộng ngôn. Đáng nói, dù nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận, anh ta vẫn cho rằng đây chỉ là câu chuyện “vui”, chuyện “cá nhân” và anh ta không đem nó lên... sân khấu nên anh ta không sai.

Cách đây ít lâu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – một đàn anh của Duy Mạnh đã phải trả giá đắt khi kêu gọi fan “dạy dỗ” ông bố trẻ bạo hành con. Nhưng ít ra, “ông Hoàng nhạc Việt” cũng ý thức được lời nói của mình trước cộng đồng và nhận lỗi với chính quyền cũng như ông bố trẻ.

Còn Duy Mạnh thì sao? Không nhận lỗi lại còn bao biện. Duy Mạnh vui mồm hay có chủ ý, tôi chẳng cần biết. Nhưng đã là người nổi tiếng, thì lời nói càng cần phải chuẩn mực. Nếu không làm được điều đó, anh nên rời bỏ vị trí người của công chúng.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên tiếng

Thứ 6, 01/11/2019 | 12:34
Trước những lời lẽ sai sự thật, xúc phạm đến hàng triệu phụ nữ Việt Nam của ca sĩ Duy Mạnh ở nước người đã làm dấy lên những bức xúc trong dư luận, Hội LHPN Việt Nam đã lên tiếng phản đối.

Từ Mã Pì Lèng đến Lũng Cú, người Việt đang đối xử thế nào với Hà Giang?

Thứ 6, 01/11/2019 | 08:40
Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta luôn phải đối mặt với bài toán lựa chọn: Tăng trưởng hay bảo tồn? Không thể bắt Hà Giang cứ mãi trồng ngô trên đá và ăn bánh tam giác mạch. Nhưng nếu can thiệp mạnh tay quá, Hà Giang sẽ giống như cô gái Mông ngơ ngác bị lôi tuột ra phố thị một cách khiên cưỡng.

Tôi cho con nghỉ học vì trường tổ chức Halloween

Thứ 5, 31/10/2019 | 10:51
Tết nhất đến nơi, nhà bao việc thì trường con theo học thông báo tổ chức lễ hội Halloween. Tôi chẳng ngần ngại xin phép cô cho con nghỉ học luôn.

Dạy trẻ tự kỷ: Tâm Việt cần tâm Việt

Thứ 5, 31/10/2019 | 10:50
Tưởng chừng thắp lên hy vọng cho những gia đình có trẻ tự kỷ, nhưng những gì diễn ra phía sau trung tâm dạy trẻ tự kỷ Tâm Việt một lần nữa sát thêm muối vào vết thương lòng của những gia đình không may “gửi trứng cho ác”.

Tranh cãi linh vật SEA Games 31 tại Việt Nam: Vì sao Trâu vàng thất sủng

Thứ 4, 30/10/2019 | 21:15
Mẫu vẽ 3 linh vật cho SEA Games 31 là “Nghê cười”, Sao la và Hổ đang bị chỉ trích dữ dội. Theo bạn con vật nào xứng đáng đại diện cho hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại SEA Games 31?

Đánh chết kẻ trộm chó: Hành xử thế nào mới tử tế?

Thứ 4, 30/10/2019 | 11:57
Những kẻ trộm chó, họ cũng là con người. Vì mưu sinh mà phải làm công việc nhọc nhằn, tủi nhục và nguy hiểm cao như vậy. Mất đi một con chó, bạn có thể nuôi thêm con khác. Nhưng mạng người thì không...

Cán bộ không có tài, ít nhất cần có liêm sỉ

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:00
Nếu cán bộ công chức nào cũng cảm thấy "buồn và sốc" vì phát biểu của ĐBQH Dương Trung Quốc "người tài chỉ cần đánh máy giỏi để tránh ảnh hưởng đến thủ trưởng" thì đó là điều đáng mừng.

Giật mình với cách dạy trẻ làm người tốt… phản giáo dục

Thứ 2, 28/10/2019 | 11:11
Một số văn bản trong sách Tiếng Việt ở cấp tiểu học dạy trẻ làm người tốt một cách phản giáo dục, khiến phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi xin lỗi, tôi sai pháp luật, nhưng chưa bao giờ hèn nhát"

Thứ 5, 24/10/2019 | 21:30
Sau những chỉ trích ồn ào về vụ kêu gọi, kích động đánh người cha bạo hành con nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi lời xin lỗi và thừa nhận bản thân thiếu kiến thức về luật.

Công nhân xin làm thêm giờ: Tiền làm thêm có đủ mua giường bệnh?

Thứ 4, 23/10/2019 | 13:01
Nếu đề xuất mở rộng khung thỏa thuận làm thêm giờ (dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi) được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội thứ 8, điều gì sẽ xảy ra khi công nhân tiếp tục bán sức lao động thêm 100 giờ làm thêm mỗi năm??

Đàm Vĩnh Hưng đại diện cho thế lực nào?

Thứ 7, 19/10/2019 | 15:59
Dùng sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng và tiền để công khai kêu gọi fan hâm hộ truy lùng, tát vào mặt người cha tát liên tiếp vào mặt con, Đàm Vĩnh Hưng đang đứng trên pháp luật.