Làm đàn bà “hư” một chút mới là người phụ nữ hạnh phúc

Làm đàn bà “hư” một chút mới là người phụ nữ hạnh phúc

Thứ 4, 27/12/2017 | 21:06
0
Ngày xưa nói đến đàn bà “hư” người ta nghĩ ngay đến những cô gái đoảng, ăn chơi trác táng, lười biếng, sống buông thả… Ngoài ra, đàn bà “hư” còn chỉ những cô gái lẳng lơ, thường tô son trét phấn hằng đêm tại các phòng trà thời đó.

Ngày nay, đàn bà “hư” được nhìn nhận dưới một góc cạnh mới, tích cực hơn. Và giới trẻ còn có thêm một định nghĩa mới về đàn bà “hư”, đó chính là: Biết yêu lấy mình và tự biết cách chiều chuộng mình.

Nói như vậy, không có nghĩa là đàn bà sẽ tự thả mình vào một lối sống nhanh, sống vội để rồi đánh mất bản thân, mà họ “hư” theo cách của riêng họ. Đôi khi, đàn bà "hư" sẽ tự gác lại công việc và tự mình tìm lấy niềm vui trong cuộc sống.

Tôi có hai người bạn thân, cả hai đều xinh đẹp, nhưng họ có tính cách khá đối lập nhau và cuộc đời họ cũng khác nhau.

Mai luôn là cô gái ngoan, từ nhỏ, bạn lớn lên trong sự nuông chiều của cha mẹ, nên lúc nào cũng chỉ chăm chăm học hành. Với Mai, tuổi thơ của bạn là những trang sách với những điểm 10 tươi rói. Suốt 12 năm học cùng nhau, Mai luôn đứng nhất lớp. Và sau này, khi vào đại học, cô vẫn giữ được “phong độ” ít ai sánh bằng của mình.

Tâm sự - Làm đàn bà “hư” một chút mới là người phụ nữ hạnh phúc

Đàn bà "hư" một chút mới hạnh phúc (Ảnh minh họa).

Trong tình yêu, Mai luôn đòi hỏi sự nghiêm túc và chung thủy trong tình yêu. Vì thế, cô sớm lên xe hoa về nhà chồng khi vừa kết thúc 4 năm đại học với một thiếu gia Hà thành- người Mai yêu suốt những năm ngồi trên giảng đường. Ai cũng nghĩ, Mai sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng rồi, sau hơn 2 năm làm dâu phố cổ, ngày ngày quanh quẩn chuyện bếp núc, chăm chồng, sinh con… Mai tìm đến tôi với dáng vẻ tiều tụy và trút bầu tâm sự: “Mình thấy mình sai rồi, tại sao mình có thể xin nghỉ việc chỉ để ở nhà lo chuyện bếp núc, chăm lo cho nhà chồng? Tại sao mình cứ nghĩ làm gái ngoan chồng mình sẽ yêu thương… Để rồi, trong khi mình hy sinh cả tuổi xuân cho anh ta, anh ta lại có người con gái khác”.

Ngược lại với Mai, Hương xinh đẹp, năng động. Từ nhỏ tới lớn, Hương khá thoáng trong tình yêu. Với Hương cuộc đời là những trải nghiệm. Hương không giỏi bếp núc, cũng chẳng giỏi nội trợ, cô giỏi trong lời ăn tiếng nói, trong cách cưng chiều đàn ông. Hương không ngại chi tiêu cho quần áo, thời trang, đầu tóc… Hương từng nói: “Tuổi xuân ngắn ngủi, sao ta không hưởng thụ nhỉ”.

Trong tình yêu, Hương từng trải qua không ít mối tình. Thậm chí, có người Hương chỉ yêu vài tháng rồi chia tay. Với Hương: “Yêu nhau không hợp thì chia tay, như thế là giải thoát cho nhau. Sao phải u sầu”.

Và rồi, sau bao nhiêu cuộc tình đổ vỡ, Hương đã tìm cho mình được người chồng xứng đáng. Một người đàn ông hơn tuổi Hương, anh ta đẹp trai, thành đạt và rất mực chiều chuộng cô.

Hương chia sẻ: “Anh ấy vẫn yêu mình như thuở ban đầu, chúng mình không bao giờ kiểm soát nhau. Mình cũng thẳng thắn với anh ấy rằng, mình không nấu ăn giỏi, không biết chăm con, nhưng mình thật sự yêu thương anh ấy…”.

Tính cách Hương vẫn không khác ngày xưa, cô vẫn xinh đẹp, trẻ trung và ăn mặc thời trang. Điều này, ít cô gái có thể sánh bằng…

Qua hai người bạn, tôi nghiệm ra rằng, mỗi người đều có một quan niệm sống, tuy nhiên đôi khi đàn bà cũng nên “hư” một chút để tạo nên cảm giác mới mẻ cho đàn ông. Đừng chỉ chăm chăm chuyện bếp núc, để rồi đánh rơi tuổi xuân của mình lúc nào không hay biết. Tới khi chợt thấy mình già đi, xấu đi, muốn nổi loạn cũng không được nữa rồi.

Tất cả rồi cũng chỉ là phù du của cuộc đời. Đôi khi, hãy nuông chiều bản thân một chút, thi thoảng có thể cùng bạn bè rong chơi, lên bar để tận hưởng không khí náo nhiệt của tuổi trẻ... Đừng chỉ chăm chăm nhốt mình vào 4 góc tường để rồi tuổi xuân âm thầm trôi qua và sau này ta phải nuối tiếc.

Hãy nhớ, đàn bà “hư” thường vui vẻ hạnh phúc hơn đàn bà “ngoan”. Cuộc đời nuốt mất 30 năm để tôi có thể hiểu ra được điều đó và đây cũng là lúc tôi quyết định thay đổi bản thân mình.

Khải Nguyên

Nếu không biết 4 điều này về phụ nữ đàn ông sẽ nhất định thất bại trong tình yêu

Thứ 4, 27/12/2017 | 11:06
Theo chia sẻ của các chàng trai giàu kinh nghiệm thì dưới đây là 4 điều đàn ông nhất định phải ghi nhớ khi tán tỉnh một cô nàng nào đó.

Đàn bà sau ly hôn: Tuyệt đối đừng để mình trở nên tầm thường

Thứ 3, 12/12/2017 | 20:59
Đàn bà sau ly hôn, lòng dạ có thể là hoa bớt ngát hương, cỏ thôi đậm màu. Dù cuộc đời lắm gian truân, long đong, lận đận nhưng rồi chắc chắn sẽ có ngày cuộc đời sẽ lại nở hoa.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.