Làm đẹp bằng mặt nạ làm từ... phân chim

Làm đẹp bằng mặt nạ làm từ... phân chim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Để da mặt không bị ghi dấu thời gian, nhiều phụ nữ không ngần ngại áp dụng những phương pháp quái dị làm đẹp bằng mặt nạ làm từ... phân chim Sơn Ca.

Làm đẹp bằng mặt nạ phân chim, thoạt nghe nhiều người sẽ ngạc nhiên, thậm chí cảm thấy ghê nhưng trên thực tế phương pháp này đang được không ít chị em áp dụng để mong có làn da đẹp như ý, dù phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua về những mặt nạ phân chim từ nước ngoài. Theo những chị em đang dùng phương pháp này thì đây là một cách làm đẹp đã được các Gheisha của Nhật áp dụng từ thể kỷ XVIII.

Xã hội - Làm đẹp bằng mặt nạ làm từ... phân chim

Nhiều người tin phân chim có thể làm đẹp da mặt

Đổ xô làm đẹp bằng phương pháp quái dị

Nhiều Spa làm đẹp cho chị em phụ nữ tại TP.HCM thời gian qua không ngần ngại nhập về một loại mặt nạ rất mới, được làm từ phân chim. Theo nhiều Spa, đây là một phương pháp làm đẹp mới được nhiều chị em rất ưa chuộng. Mới nhập về một lượng nhỏ để thử nghiệm nhưng đến nay loại mặt nạ phân chim đang bán rất chạy vì nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp này rất cao.

Chị Trần Thanh Nghi, ngụ đường Phan Bội Châu, quận 1, chia sẻ: "Tôi được bạn bè giới thiệu đắp mặt nạ bằng phân chim sẽ giúp làn da trắng mịn, giảm nếp nhăn, chống lão hóa, se lỗ chân lông. Tôi cũng thử với mong muốn sẽ trẻ ra, cách làm đẹp này rất tốn tiền, mỗi mặt nạ đắp trong khoảng một giờ đồng hồ cũng tốn không dưới 900 nghìn đồng".

Để tìm hiểu loại mặt nạ độc đáo này, PV Người đưa tin tìm đến nhiều Spa tại TP.HCM và được biết, phương pháp làm đẹp da mặt được làm từ phân chim sơn ca, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Một nhân viên tư vấn tại một Spa trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 cho biết: "Phân chim giàu các axitamin và enzyme tự nhiên có thể lột bỏ các tế bào chết giúp làn da trắng sáng, mềm mại. Nhưng không phải bất kỳ loại phân chim nào cũng có tác dụng làm đẹp mà chỉ duy nhất phân của chim sơn ca được sử dụng để làm đẹp. Trước khi trở thành một loại kem dưỡng da mặt đắt tiền nó đã được khử trùng để loại bỏ độc tố sau đó được sơ chế thành các loại bột mịn. Đưa loại bột này trộn với nước và cám để đắp lên mặt. Hiện phương pháp này được rất nhiều người ưa chuộng, vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, Spa chúng tôi luôn quá tải bởi lượng khách dùng cách làm đẹp này".

Chị Đinh Thị Mùi, ngụ tại đường Nguyễn Thông, quận 3 cho biết: "Rất nhiều người đang sử dụng phương pháp làm đẹp này. Làm đẹp bằng phân chim là cách mà trước đây có nằm mơ tôi cũng không ngờ tới. Nhưng được nhiều chị em tư vấn nên tôi cũng dùng thử, chưa biết kết quả thế nào nhưng đã tốn một khoản tiền không nhỏ rồi. Theo chị H., một chủ Spa tại quận Thủ Đức, mặt nạ bằng phân chim tại Spa của chị luôn trong tình trạng cháy hàng, lượng nhập về rất ít trong khi nhu cầu thì rất lớn. Không chỉ có người dân tại TP.HCM mà còn nhiều chị em từ nhiều tỉnh lân cận cũng đến làm đẹp bằng phương pháp mới lạ này. Những người trước đây từng sử dụng phương pháp làm đẹp bằng ngọc trai, bùn tự nhiên đều chuyển sang làm đẹp bằng mặt nạ phân chim. Theo lời quảng cáo thì, chị em đắp mặt nạ phân chim đều đặn 1 - 2 lần mỗi tuần sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Xã hội - Làm đẹp bằng mặt nạ làm từ... phân chim (Hình 2).

Bôi phân chim lên mặt để làm đẹp

Những nguy cơ tiềm ẩn đến sức khỏe

Theo nhiều người dân cho biết, làm đẹp bằng phân chim đã được biết đến từ lâu nhưng mới chỉ rộ lên thời gian gần đây. Chị Trần Thanh Nhàn, ngụ huyện Nhà Bè, cho biết: "Nghe nhiều trang mạng quảng cáo mặt nạ phân chim dưỡng da mặt rất hiệu quả, lại được bạn bè mách nước nên tôi cũng bỏ một khoản tiền không nhỏ để chăm sóc da với hi vọng nhìn mặt mình sẽ trẻ trung hơn. Nhân viên tư vấn ở Spa khuyên tôi nên dùng một tuần 2 lần và dùng liên tục trong hai tháng. Mới lần đầu tiên đắp lên mặt tôi đã thấy hơi ngứa nhưng cũng nghĩ tại chưa quen, nhưng đến lần thứ hai thì thấy mặt nóng ran, ngày hôm sau bắt đầu nổi mẩn ngứa, đi khám bác sĩ bảo tôi bị dị ứng da".

Theo nhiều chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, hiện một số nước có công nghệ mỹ phẩm phát triển như Nhật, Anh, Mỹ có sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc từ phân chim, nhưng được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại, giúp kiểm soát, phân tích thành phần và phát triển hệ vi sinh vật tốt mới có khả năng dưỡng da. Chính vì việc sản xuất rất công phu và tốn kém này nên giá thành rất cao. Ở nước ta, mỗi mặt nạ làm từ phân chim chỉ có giá từ 450 - 600 nghìn đồng, như vậy đây chỉ là những loại mới chỉ được sơ chế, rất có hại cho da. Nếu người sử dụng có da mẫn cảm rất dễ gây ra dị ứng bởi vi khuẩn có thể xâm nhập qua da bất cứ lúc nào. Các chuyên gia sắc đẹp cũng khuyến cáo, khi sử dụng phương pháp làm đẹp này cần chú ý đến nguốn gốc xuất xứ, và phải yêu cầu nơi mình chăm sóc da kiểm tra kỹ da có bị mẫn cảm hay không trước khi sử dụng.

Cần có nghiên cứu thay vì dùng… phi khoa học như hiện nay

Được biết, xu hướng làm đẹp với phân chim này thực ra đã có tuổi đời nhiều thế kỷ và giờ đây bắt đầu phổ biến trên toàn thế giới. Chị Thanh Thảo, ngụ xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre tâm sự: "Tôi từng có nước da trắng và hầu như không sử dụng mỹ phẩm, nhưng từ lúc sinh đứa con thứ hai xong thì da mặt tôi bắt đầu xuất hiện nám. Nghe quảng cáo trên mạng, tôi lặn lội lên thành phố tìm mua mặt nạ làm từ phân chim sơn ca với hi vọng sẽ làm cho da mặt trắng như trước. Sau thời gian sử dụng, da mặt tôi không những không được như ý mà còn xuất hiện thêm tàn nhang và mụn nước nhỏ ly ty, ngứa rất khó chịu, sau đó phải ngưng không sử dụng nữa".

PGS.TS Nguyễn Lân Hùng Sơn cho biết, trong lịch sử có tuyên truyền một số bài thuốc về việc chữa bệnh, làm đẹp bằng cách dùng phân chim. Tuy nhiên, ông cho rằng, việc dùng một nắm phân chim chưa qua quá trình nghiên cứu, chiết xuất bôi trát lên lớp biểu bì da mặt thì thật là phi khoa học. Điều này gây ra nhiều nguy cơ viêm da hơn là làm đẹp.

Công Thư