Làm đẹp bằng nọc ong giá cắt cổ

Làm đẹp bằng nọc ong giá cắt cổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Nhiều chị em không ngần ngại bỏ ra hàng ngàn USD mua trọn bộ mỹ phẩm làm đẹp từ nọc ong.

Việt Nam chưa có công nghệ làm mỹ phẩm từ nọc ong. Thế nhưng, thời gian gần đây vì tin vào những lời quảng cáo "nghe là muốn thử" của các hãng mỹ phẩm nước ngoài, nhiều chị em không ngần ngại móc hầu bao mua về những chất làm đẹp xa xỉ này, dù giá cả hết sức đắt đỏ.

Theo giá rao bán trên nhiều trang bán hàng trực tuyến nước ngoài thì một gam nọc ong từ New Zealand tương đương 10.000 vết ong châm và có giá 304 USD, nếu so với giá của vàng hiện nay thì nó cao gấp gần 8 lần.

Xã hội - Làm đẹp bằng nọc ong giá cắt cổ

Người dân thu hoạch nọc ong cung cấp cho người có nhu cầu

Chị Hoàng Thị Thùy (ngụ đường Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM) cho biết: "Làm trắng da và giúp chống lão hóa từ nọc ong rất tốn kém, vì không phải làm một lần là có tác dụng. Vì thế, chỉ những người có tiền mới có thể theo được cách làm đẹp này. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng là đem lại hiệu quả mà phải tùy làn da có hợp với nọc ong hay không".

Thực tế đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nọc ong là một chất có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen và elastin, hai thành phần giúp da săn chắc, mềm mịn, phòng tránh lão hóa. Từ khi có những công bố này, nhiều trại nuôi ong trên thế giới đã tiến hành lấy nọc ong để kinh doanh.

Các nguồn tin trong ngành công nghiệp mỹ phẩm tiết lộ, nọc ong chính là nguyên liệu mới nhất có tác dụng kỳ diệu trong việc chiết xuất kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng da và son môi.

David Leffell, giáo sư có tiếng của Khoa Da liễu và Phẫu thuật thuộc trường Đại học Dược Yale (Mỹ) cho biết, từ trước đến nay chỉ có mật ong được sử dụng phổ biến trong các mỹ phẩm chăm sóc da vì nó có khả năng dưỡng ẩm rất tốt chứ nọc ong thì vẫn chưa được chứng minh có tác dụng làm kem dưỡng da và chăm sóc sắc đẹp.

Tuy vậy, nhu cầu về kem dưỡng chiết xuất từ nọc ong vẫn rất đắt giá. Không chỉ có kem dưỡng mà còn nhiều sản phẩm đi kèm nữa như mặt nạ, son môi… từ nọc ong cũng được tung ra thị trường. Nhiều người có tiền đã không ngần ngại bỏ ra hàng ngàn USD mua về trọn bộ sản phẩm này.

Tất nhiên, nhu cầu làm đẹp là chính đáng, nhưng việc bỏ hàng đống tiền mua những mỹ phẩm chưa được giới chuyên môn nghiên cứu kỹ và khẳng định tác dụng thì chị em cũng nên xem xét lại.

Nghiêm trọng hơn, có nhiều người không đủ tiền mua sản phẩm làm đẹp từ nọc ong đã đến các cơ sở nuôi ong để cho ong chích trực tiếp vào vùng mặt để chữa dị ứng.

Chị Lâm Thị Nguyện, ngụ đường Nguyễn Đức Cảnh, quận 7 chia sẻ: "Bạn tôi từng bị dị ứng vì sử dụng mỹ phẩm không hợp. Một lần xem trên mạng thấy người ta nói nọc ong có tác dụng làm đẹp nên cô ấy đã lặn lội về tận Bến Tre cho ong châm vào mặt. Hiệu quả chưa thấy đâu mà chỉ thấy khuôn mặt bị sưng, đỏ tấy và ngứa".

Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn, nọc ong hiện đã xuất hiện trong các salon, spa làm đẹp tại TP.HCM. Chủ một spa trên đường Tôn Thất Tùng, quận 1 cho hay: "Trước đây hầu như không ai hỏi về chăm sóc da bằng nọc ong, nhưng hiện nay đã có nhiều người dùng phương pháp này. Một lần dưỡng da bằng nọc ong kéo dài khoảng một giờ đồng hồ và có giá rất cao tùy vào gói dịch vụ.

Do khách hàng đang có nhu cầu nên trong tương lai chúng tôi sẽ nhập về kem dưỡng mắt và mặt nạ chiết xuất từ nọc ong".

Công Thư