Lâm Đồng: Cải tạo hồ cấp nước đang bị ô nhiễm nặng

Lâm Đồng: Cải tạo hồ cấp nước đang bị ô nhiễm nặng

Thứ 5, 07/12/2017 | 09:45
0
Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Lạc Dương vừa đưa ra kế hoạch thu gom thuốc bảo vệ thực vật tại khu vực hồ Đankia - Suối vàng vì hồ đang bị ô nhiễm nặng.
Cuộc sống xanh - Lâm Đồng: Cải tạo hồ cấp nước đang bị ô nhiễm nặng

Rác thải trôi nổi trên hồ Đankia - Suối Vàng (ảnh M.P)

Theo báo cáo tại Dự án Điều tra, đánh giá tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng của sở TN&MT tỉnh, chất lượng nước thuộc các hồ đã bị ô nhiễm, mức độ ô nhiễm ngày càng tăng dần.

Riêng hồ Đankia - Suối Vàng, chất lượng nước đã bị ô nhiễm bởi các thông số hữu cơ như TSS và Coliforms.

Nguyên nhân chính là từ hoạt động sinh hoạt và canh tác của người dân ở vùng thương nguồn qua nhiều năm nay. Rác thải nông nghiệp chưa qua xử lý, trong đó có nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật có độc tố cao.

Mức độ đa dạng thành phần loài của các nhóm đối tượng thủy sinh vật ở mức trung bình và khá thấp. Tình trạng ô nhiễm ở hồ Đankia đang có xu hướng ngày càng xấu theo thời gian quan trắc.

Đặc biệt có sự phát triển chiếm ưu thế của loài tảo Lam Microcystis aeruginosa, đây là loài có khả năng gây độc cho các loài thủy sinh và con người.

Cuộc sống xanh - Lâm Đồng: Cải tạo hồ cấp nước đang bị ô nhiễm nặng (Hình 2).

Hồ Đankia - Suối Vàng là nơi cung cấp nguồn nước sạch cho người dân TP.Đà Lạt (ảnh M.P)

Để khắc phục tình trạng ô nhiễm, sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng đã trang bị thùng chứa chất thải nguy hại theo quy chuẩn an toàn và ra quân thu gom vỏ, gói thuốc bảo vệ thực vật.

Sở cũng hợp đồng với các đơn vị vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại, tập huấn và tuyên truyền cho các đơn vị chức năng về thu gom, vận chuyển và xử lý các loại chất thải nguy hại từ hoạt động sinh hoạt hàng ngày và từ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Theo chủ trương của tỉnh, đến năm 2020 phải thu gom được 80% bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo MINH PHẠM (Báo Lao động)

Gây ô nhiễm nguồn nước, nhà máy xi măng Công Thanh chỉ bị nhắc nhở

Thứ 6, 28/07/2017 | 22:14
Trước việc người dân phản ánh, nước tại các khe suối bỗng chốc bị đen ngầu do nhà máy xi măng Công Thanh xả thải trái phép ra môi trường, mới đây, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra.

Nam Định: Xử nghiêm vi phạm gây ô nhiễm nguồn nước

Thứ 5, 13/07/2017 | 06:45
UBND tỉnh Nam Định vừa ra văn bản yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, TP thực hiện tốt các biện pháp tăng cường quản lý, xử lý vi phạm gây ô nhiễm nguồn nước.

Ô nhiễm nguồn nước ngầm sẽ gây nên một số dịch bệnh nguy hiểm

Chủ nhật, 05/02/2017 | 18:15
Ô nhiễm nguồn nước ngầm đang được cảnh báo ở khắp các địa phương trên cả nước. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên một số loại dịch bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe con người.

Chất thải bồn cầu đang gây ô nhiễm nguồn nước ngầm

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:01
Ông Lê Kế Sơn, phó tổng cục trưởng, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), cho biết hiện nay, cả nước có gần 90 triệu người sử dụng bồn cầu, xả khối lượng lớn chất thải trực tiếp ra môi trường.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.